Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu

11:02, 27/11/2018

BHG - Chiều 26.11, tại Nhà khách Hà An (TP. Hà Giang) đã diễn ra Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu giữa Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) chi nhánh tỉnh với Hợp tác xã (HTX) Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Nguyễn Trung Tuyến và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam Vương Hán Tùng chủ trì buổi hội đàm. Dự hội đàm có đại diện Agribank Việt Nam; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Agribank chi nhánh tỉnh.

Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu.
Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu.

Tháng 7.2015, Agribank chi nhánh tỉnh và HTX Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam ký thỏa thuận hợp tác thanh toán biên mậu; nhằm giúp doanh nghiệp 2 bên dễ dàng thanh toán khi tham gia xuất, nhập khẩu hàng hóa tại các khu vực cửa khẩu trong tỉnh, đặc biệt là tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam) – Thiên Bảo (Trung Quốc). Qua 3 năm hợp tác, hai bên đã nỗ lực trong công tác thanh toán để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Trong đó, đã có 150 món hàng nhập khẩu với tổng trị giá trên 184 tỷ đồng; 287 món hàng xuất khẩu với tổng trị giá trên 737 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ của ngân hàng thông qua thanh toán biên mậu, giao lưu hàng hóa được thúc đẩy; việc kiểm soát, quản lý xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới được thực hiện thuận lợi, góp phần tăng ngân sách địa phương…

Lãnh đạo HTX Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam (bên trái) tặng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh bức tranh “Thuận buồm, xuôi gió”.
Lãnh đạo HTX Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam (bên trái) tặng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh bức tranh lưu niệm

Tại hội đàm, các đại biểu cùng trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Qua đó, nhằm thực hiện hiệu quả công tác thanh toán biên mậu trong thời gian kế tiếp; gắn kết tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết những vấn đề hai bên cần hợp tác như: Tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam sinh sống, lao động hợp pháp tại Trung Quốc dễ dàng chuyển tiền cho người thân ở Việt Nam qua kênh ngân hàng thương mại; thủ tục hoán đổi đồng Nhân dân tệ sang USD, tạo thuận lợi để Agribank chi nhánh tỉnh thanh toán tiền cho khách hàng có hoạt động xuất khẩu hàng hóa… Đặc biệt, để nâng cao tỷ trọng thanh toán biên mậu qua ngân hàng, phục vụ tốt nhất nhu cầu thanh toán của khách hàng, 2 bên thảo luận, tích cực phối hợp cùng thực hiện các giải pháp về khách hàng, tỉ giá, kỹ thuật theo hướng mở, linh hoạt, thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo theo đúng pháp luật Nhà nước 2 bên.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa

BHG - Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh; nhiều nông dân huyện Quang Bình đã đầu tư cho phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, gắn các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương; góp phần không nhỏ trong thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện giai đoạn 2016 - 2020. Tính lũy kế đến giữa tháng 11.2018, huyện Quang Bình có 1.271 hộ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86; 766 hộ được giải ngân vốn, với số tiền hơn 81 tỷ đồng. 

27/11/2018
Agribank Quản Bạ chú trọng phát triển các dịch vụ

BHG - Thực hiện tốt cẩm nang Văn hóa Agribank, luôn chú trọng, làm hài lòng khách hàng và tăng số người dùng các dịch vụ, là mục tiêu phấn đấu của Agribank Quản Bạ. Là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, mức thu nhập của người dân thấp, điều kiện cơ sở hạ tầng kém phát triển; chính vì vậy, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Agribank Quản Bạ đã khắc phục mọi khó khăn, cố gắng tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng để trở thành một trong số những chi nhánh thực hiện tốt việc phát triển các dịch vụ Agribank.

27/11/2018
Dấu ấn an sinh xã hội ở thành phố Hà Giang

BHG - Ngôi nhà gắn biển Agribank; khu "Vườn cổ tích" hay những suất quà, sổ tiết kiệm của nhiều khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang (TPHG) đã in đậm dấu ấn Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giang). Những hoạt động an sinh xã hội luôn khắc sâu trong trái tim người thụ hưởng, bởi những giá trị nhân văn sâu sắc Agribank kiến tạo. Giờ đây, được sống trong ngôi nhà mới khang trang gắn biển "Agribank trao tặng nhà Đại đoàn kết"; vợ chồng anh Chấu Pấn Hùng và chị Vù Thị Xiên, tổ 6 (phường Quang Trung)...

27/11/2018
Mèo Vạc chủ động nguồn thức ăn cho gia súc vụ Đông – xuân

BHG - Những năm gần đây, nghề nuôi gia súc của huyện Mèo Vạc đã có bước phát triển nhanh, đặc biệt là từ khi triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa thì nó đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại thu nhập cao cho nhân dân địa phương.

 

27/11/2018