HTX chế biến chè Fìn Hồ nâng cấp quy mô, đổi mới công nghệ chế biến chè

16:20, 08/04/2018

BHG - Ngày 7.4, tại thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì), HTX chế biến chè Fìn Hồ đã tổ chức Lễ khánh thành nâng cấp quy mô đổi mới công nghệ chế biến chè. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo cán bộ, thành viên của HTX.

Các đại biểu dự buổi Lễ cắt băng khánh thành nâng cấp quy mô, đổi mới công nghệ chế biến chè của HTX chế biến chè Fìn Hồ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành nâng cấp quy mô, đổi mới công nghệ chế biến chè của HTX chế biến chè Fìn Hồ.

HTX chế biến chè Fìn Hồ là đơn vị kinh doanh tập thể do 46 hộ nông dân người dân tộc Dao tại thôn Phìn Hồ góp vốn thành lập nên. Là cánh chim đầu đàn của huyện Hoàng Su Phì trong ngành chế biến và quảng bá sản phẩm chè Shan tuyết. Sau 10 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu Fìn Hồ trà đã khẳng định được trên thị trường tiêu thụ. Trong những năm gần đây, ngoài tiêu thụ chè tại thị trường trong nước, HTX chế biến chè Fìn Hồ đã xuất khẩu nhiều sản phẩm sang các nước như: Đài Loan, Đức, Nga, Trung Quốc… đem lại doanh thu trên 15 tỷ đồng mỗi năm. Để mở rộng quy mô sản xuất cùng nhà xưởng chế biến, HTX đã đầu tư xây dựng mới Văn phòng làm việc, phòng trưng bày sản phẩm, nhà xưởng sản xuất với tổng diện tích 3.000m2; đổi mới toàn bộ dây truyền công nghệ sản xuất chè của Đài Loan, nâng công suất từ 4 tấn chè tươi/ngày lên 15 tấn/ngày, tổng kinh phí đầu tư là trên 5 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất, đóng gói của HTX chế biến chè Fìn Hồ.
Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất, đóng gói của HTX chế biến chè Fìn Hồ.

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến biểu dương và chúc mừng những thành quả mà HTX chế biến chè Fìn Hồ đã đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu các sở, ngành của tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì tiếp tục có nhiều cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các HTX nói chung và HTX chế biến chè Fìn Hồ nói riêng ngày một phát triển. Với HTX  chế biến chè Fìn Hồ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến yêu cầu bà con thành viên HTX phải giữ lợi thế cạnh tranh của mình là vùng chè sạch, chè hữu cơ. Đây là vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của HTX chế biến chè Fìn Hồ nói riêng và chè Hà Giang nói chung.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân - hè

BHG - Đến huyện Mèo Vạc trong những ngày này có thể nhận thấy không khí sản xuất của người dân nơi đây rất hối hả để đảm bảo cho vụ Xuân giành thắng lợi. Anh  Ly Mí Ná, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi vừa khẩn trương cày đất để trồng ngô vừa tâm sự: Năm nay, gia đình tôi trồng khoảng 0,5 ha cây ngô. Năm trước, vào vụ Xuân – hè, trời không mưa nên đất đai khô cằn khó cày lắm; trồng ngô cũng khó sống nữa. Vụ Xuân – hè năm nay, trời mưa nhiều vào đầu vụ, nên thuận lợi cho việc làm đất hơn. Tôi tin, năng suất vụ ngô năm nay chắc sẽ cao hơn những năm trước.

 

30/03/2018
Đề án 84 của UBND tỉnh phát huy hiệu quả tích cực trên địa bàn Yên Minh

BHG - Thực hiện Đề án 84 của UBND tỉnh về việc chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về trường chính giai đoạn 2016- 2020, huyện Yên Minh đã thực hiện rất tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà. Triển khai thực hiện đề án, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết, những tác động tích cực của đề án đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục. Từ đó tạo sự đồng thuận cao từ cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân.

06/04/2018
Hồng không hạt - cây làm giàu của gia đình ông Lục Tiến Văn

BHG – Nhờ bản tính chịu khó, ham học hỏi, ông Lục Tiến Văn, sinh năm 1967, thôn Bục Bản, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh sớm biết đến giống Hồng không hạt và phát triển kinh tế gia đình nhờ cây trồng này. Sau thời gian tham gia quân ngũ, năm 1988, ông Lục Tiến Văn xuất ngũ trở về quê hương và gắn bó với nghề nông. Tuy nhiên, thu nhập từ cây lúa, cây ngô mang lại rất ít, không đủ để gia đình cải thiện cuộc sống. Năm 2002, được sự định hướng của Phòng Nông nghiệp và Hội Nông dân huyện, ông Văn quyết định quy hoạch đất đai, đổi mới các giống cây trồng. Ban đầu, ông Văn trồng thử nghiệm các loại cây ăn quả như: Hồng không hạt...

 

06/04/2018
Bắc Quang nâng cao chất lượng thôn "Tự chủ, tự quản"

BHG - Sau gần 3 năm triển khai, huyện Bắc Quang đã có 113 thôn đạt các tiêu chí về thôn "Tự chủ - tự quản" (TCTQ). Mục tiêu đến năm 2020, cả 23 xã, thị trấn, với 230 thôn, bản trong huyện đều đạt tiêu chí  TCTQ. Khi đó, đời sống nhân dân các thôn đều có đủ vật chất, có đời sống văn hoá, tinh thần phong phú; có chi bộ trong sạch, vững mạnh; hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển và an ninh, trật tự tốt; làng, xóm đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng xây dựng quê hương.

 

06/04/2018