Agribank Hoàng Su Phì tích cực giúp nông dân có vốn sản xuất

07:45, 21/03/2017

BHG- Thực hiện cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNN Hoàng Su Phì (Agibank Hoàng Su Phì) đã và đang giải ngân hàng tỷ đồng để giúp các hộ nông dân có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập. Qua đó, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Một buổi giao dịch tại Agribank Hoàng Su Phì.
Một buổi giao dịch tại Agribank Hoàng Su Phì.

Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh, Chi nhánh đã có những giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo nguồn vốn vay đến với khách hàng. Với vai trò là thành viên, cán bộ Agribank tích cực phối hợp với các cấp, các ngành chức năng của huyện đi khảo sát, thẩm định các hộ đủ điều kiện tham gia vay vốn một cách chặt chẽ, công bằng, khách quan và đảm bảo nguồn vốn cho vay đúng đối tượng, mang lại hiệu quả tích cực trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa của địa phương. Cùng cán bộ ngân hàng đến thăm mô hình nuôi trâu của gia đình anh Hoàng Văn Đưởng, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang. Nhận thấy điều kiện đất đai rộng lớn rất phù hợp để phát triển chăn nuôi, gia đình anh đã đăng ký vay vốn để phát triển nuôi trâu sinh sản. Hiện nay, trong chuồng của gia đình anh thường xuyên duy trì nuôi từ 5 đến 7 con trâu sinh sản. Anh Đưởng chia sẻ: Gia đình muốn mở rộng chăn nuôi nhưng lại khó khăn về nguồn vốn. Vì vậy, khi Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được triển khai, gia đình đăng ký vay 100 triệu đồng để mở rộng quy mô chăn nuôi. Sau khi đăng ký vay, được cán bộ Ngân hàng hướng dẫn và làm các thủ tục giải ngân vốn vay rất nhanh chóng. Từ nguồn vốn vay của ngân hàng, anh đã đầu tư xây dựng thêm chuồng trại và mua thêm 4 con trâu giống để phát triển chăn nuôi. Hiện, anh đang áp dụng nuôi theo hình thức bán chăn thả, ngoài tận dụng nguồn cỏ tự nhiên, anh còn trồng thêm gần 1 ha cỏ để vỗ béo cho đàn trâu. Theo ước tính của anh thì mỗi năm trừ chi phí, gia đình anh thu nhập khoảng 40–50 triệu đồng từ chăn nuôi trâu sinh sản.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, Agribank Hoàng Su Phì còn ưu tiên đầu tư vốn cho vay vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khuyến khích cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã đầu tư chọn lọc các dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là cho vay vào các lĩnh vực ưu tiên của huyện như: Phát triển chăn nuôi, trồng trọt và chế biến chè..., để giúp người dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế. Hầu hết các chương trình cho vay được triển khai sâu rộng tới tất cả các địa phương trong huyện; thủ tục cho vay được đơn giản hóa, các hoạt động giải ngân, thu nợ, thu lãi được thực hiện trực tiếp tại địa bàn, qua đó giảm được chi phí đi lại cho người dân. Cùng với đó, Chi nhánh đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để huy động nguồn vốn tại địa phương, đồng thời tranh thủ nguồn vốn của T.Ư, của tỉnh để cho vay các chương trình phát triển KT – XH của huyện, góp phần đáp ứng nhu cầu tín dụng đối với khách hàng trên địa bàn.Với phương châm “đi vay để cho vay”, bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn vốn, tính đến ngày 28.2, tổng nguồn vốn huy động từ các tổ chức, các tầng lớp dân cư là 131,808 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 145.494 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh là trên 10,5 tỷ đồng với 130 khách hàng được giải ngân. Cùng với công tác tín dụng, các hoạt động dịch vụ của Chi nhánh cũng đã có mức tăng trưởng khá, nhất là dịch vụ phát hành thẻ ATM, đến nay Chi nhánh đã phát hành và quản lý 4.770 thẻ cùng với 1 máy ATM rút tiền tự động được lắp đặt tại trung tâm huyện, đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán qua thẻ ATM cho khách hàng. Tổng số khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking 3.288 khách hàng...

Nhờ tiếp cận được nguồn vốn từ Agribank, anh Hoàng Văn Đưởng (người ngoài cùng bên phải) đã có điều kiện mở rộng quy mô chăn nuôi.
Nhờ tiếp cận được nguồn vốn từ Agribank, anh Hoàng Văn Đưởng (người ngoài cùng bên phải) đã có điều kiện mở rộng quy mô chăn nuôi.

Đồng chí Vũ Bá Bống, Giám đốc Chi nhánh Agribank Hoàng Su Phì cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Agribank Hoàng Su Phì đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là nhiệm vụ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh nhằm góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp KT-XH tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng đã tiếp nhận gần 100 đơn vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng. Trên cơ sở đơn vay của các hộ dân, Agribank Hoàng Su Phì tích cực phối hợp với các cấp, các ngành của huyện tiến hành thẩm định và kịp thời giải ngân nguồn vốn vay cho người dân. Song song với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, cải cách thủ tục hành chính; huy động khai thác tốt các nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn để thực sự là điểm tựa vững chắc giúp hộ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Bắc Quang: Nỗ lực giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209

BHG- "Ngay khi nhận được hồ sơ đề nghị vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, đơn vị đã cử cán bộ xây dựng kế hoạch, tiến hành thẩm tra, xác minh, thông tin kịp thời, giải ngân nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa của các hộ dân", đó là thông tin do Giám đốc Agribank Bắc Quang - Trương Viết Hào, cho biết. 

21/03/2017
Nhói lòng... cam rụng!

BHG- Chỉ sau đêm mưa, những trái cam Sành nức tiếng nơi miền cam Bắc Quang bỗng dưng thối, rụng vàng khắp khu vườn. Hiện tượng bất thường, chưa từng có trong lịch sử làm vườn này khiến nhiều người trồng cam ở đây không khỏi xót xa...

21/03/2017
Vị Xuyên đẩy mạnh sản xuất rau trong nhà lưới

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 21 hộ dân tham gia sản xuất rau an toàn trong nhà lưới, tổng diện tích đăng ký và đã thực hiện được trên 18,2 nghìn m2. Sản phẩm rau trồng trong nhà lưới gồm bắp cải các loại, cà chua, su hào, dưa kim cô nương, rau thủy canh... qua 5 vụ sản xuất cho thấy, rau sinh trưởng, phát triển tốt, được thị trường đón nhận, giá bán cao hơn phương pháp canh tác truyền thống. 

21/03/2017
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Giang triển khai Thông tư 39

BHG- Sáng 18.3 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Tham dự hội nghị có đại diện Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và cán bộ tín dụng của 9/9 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

19/03/2017