Xã Đạo Đức: Tổ chức lễ phát động thi đua nước rút hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

12:57, 13/08/2016

BHG- Sáng 13.8, tại trụ sở thôn Độc Lập, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã diễn ra Lễ phát động thi đua nước rút hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM). Tới dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện; Nguyễn Đức Tính, Phó Chánh văn phòng NTM tỉnh và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Năm 2016, xã Đạo Đức được tỉnh chọn làm xã điểm về đích NTM. Hiện tại, xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí, trong đó 3 tiêu chí chưa hoàn thành là Tiêu chí Giao thông; tiêu chí Cơ sở vật chất Văn hóa và tiêu chí Môi trường. Tại buổi Lễ các đại biểu đã cùng người dân trồng cây lưu niệm, hoàn thành 280m đường liên thôn. Qua lễ phát động nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng cho người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách làm của chương trình xây dựng NTM, khích lệ người dân thực hiện hoàn thành các tiêu chí trên. Đồng thời phát huy tính năng động sáng tạo, chủ động tích cực tham gia để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM trong năm 2016 và phấn đầu hoàn thành các tiêu chí còn lại.

H. Yến - My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Vĩ Thượng sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG- Sau gần một năm được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (XD NTM), đến nay diện mạo xã Vĩ Thượng (Quang Bình) ngày càng tươi sáng hơn. Nhận thức rõ việc đạt chuẩn NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó khăn hơn, chính quyền và nhân dân Vĩ Thượng đã và đang không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững.

13/08/2016
Hội nghị thành lập HTX Thanh niên Tiến Đạt

BHG - Ngày 11.8, tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên), Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Linh Hồ tổ chức Hội nghị thành lập HTX Thanh niên Tiến Đạt. Dự Hội nghị có đại diện Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Linh Hồ.

12/08/2016
Khánh thành nhà lớp học Trường Tiều học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn

BHG - Vừa qua, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV) phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học, Trường Tiểu học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. 

12/08/2016
Hiệu quả từ những mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo ở Hoàng Su Phì

BHG- Trong những năm qua, tận dụng tiềm năng, lợi thế đất đai, nhiều hộ gia đình ở Hoàng Su Phì đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân. Đặc biệt, từ khi có các chương trình hỗ trợ cho người dân chăn nuôi theo hướng hàng hóa, phong trào chăn nuôi của huyện càng được đẩy mạnh, nhiều hộ gia đình đã tận dụng đất trồng cỏ, vỗ béo gia súc để phát triển hàng hóa.

11/08/2016