Quản Bạ tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp và cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất

07:23, 12/11/2015

BHG- Ngày 10.11, UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp (NLN) và cơ chê, chính sách hỗ trợ sản xuất năm 2015; triển khai sản xuất NLN năm 2016.  Năm 2015, sản xuất NLN trên địa bàn huyện Quản Bạ đã cơ bản hoàn thành được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Về trồng trọt, đã thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các loại giống mới có năng suất và tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng diện tích thâm canh và đảm bảo không để diện tích trống, nâng tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện lên 16.000 ha, sản lượng đạt trên 30.671 tấn; trong đó diện tích ngô lai 6.069 ha, đạt 101% kế hoạch, diện tích lúa 1.269 ha, rau đậu các loại trên 2.750 ha. Diện tích dược liệu đã tăng đáng kể, chỉ tính riêng đầu năm đến nay, các doanh nghiệp, HTX và bà con nhân dân đã trồng mới, chăm sóc được trên 495 ha  cây dược liệu các loại như: Atiso, Ý dĩ, Khoai nưa, Đương quy... Về chăn nuôi, huyện có 18,880 con trâu, bò tăng hơn 700 con so với cùng kỳ, theo đánh giá tổng số lượng đàn trong chăn nuôi phát triển ổn định, do làm tốt công tác tiêm phòng dịch bệnh nên không để xảy ra dịch lớn trên địa bàn huyện. Công tác quản lý và bảo vệ rừng được thực hiện tốt, huyện trồng được trên 1.292 ha, đạt 108% kế hoạch, tỷ lệ cây sống từ 85%. Bên cạnh đó, huyện được hưởng các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, các cơ chê, chính sách hỗ trợ thực hiện các mô hình đầu tư có thu hồi mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn và nguyên nhân hạn chế, đề ra các giải pháp nhằm phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất nông lâm nghiệp năm 2016. 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất NLN năm 2015 được khen thưởng trong dịp này.

Để chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ Nhất, huyện Quản Bạ đã xếp gần 1.000 chậu hoa ở dọc tuyến đường trung tâm thị trấn Tam Sơn, nhằm tạo cảnh quan đô thị đón chào lễ hội. Đồng thời quảng bá hình ảnh hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá, thu hút du khách đến với huyện Quản Bạ nói riêng, Cao nguyên đá nói chung.

Bắt đầu từ 10.11, dọc tuyến QL 4C dài khoảng hơn 1 km, từ đầu trung tâm thị trấn Tam Sơn trải dài xuống khu vực sân vận động, đã có 100 chậu hoa to và 896 chậu hoa nhỏ được trưng bày phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Lượng du khách đến với Quản Bạ cũng như Cao nguyên đá tăng đột biến. Theo thống kê của ngành Văn hoá - du lịch huyện, tính đến hết tháng 10, đã có 30 nghìn lượt khách đến huyện; tăng gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hà Vân (Đài TT-TH Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng phát triển từ bách hóa đến siêu thị mi-ni ở Bắc Quang

BHG- Những năm gần đây, hệ thống cửa hàng bách hóa, siêu thị mi-ni ở huyện Bắc Quang xuất hiện ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giá cả, cũng như chất lượng sản phẩm. Xu hướng phát triển này cũng đã góp phần vào chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua của ngành Công thương.

31/10/2015
Đồng Văn với những chương trình hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất

BHG- Là huyện biên giới có nhiều khó khăn trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đó là diện tích đất canh tác ít ỏi, nước phục vụ cho sản xuất vô cùng thiếu, mặt bằng dân trí còn thấp nên việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế... Trước thực tế đó, Đảng, Nhà nước, tỉnh, huyện đã có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân ở Đồng Văn từng bước vượt qua những khó khăn trong sản xuất, chăn nuôi; nâng cao năng suất cây trồng, giảm sức lao động, từng bước XĐGN, góp phần bảo vệ chủ quyền biên cương của Tổ quốc.

31/10/2015
Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung

BHG- Ngày 29.10, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho hội chợ. Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban tổ chức; Công ty tổ chức Hội chợ Quốc tế Vinexpo. 

31/10/2015
Cơ hội cho người dân nông thôn đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống

BHG- Phạm vi, đối tượng cho vay rộng, thủ tục hồ sơ đơn giản, số tiền cho vay lớn, có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các cá nhân, gia đình ở khu vực nông thôn hoặc sản xuất, kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là những ưu điểm của chính sách tín dụng mới được ban hành. Điều này đã tạo cơ hội cho nhiều hộ ở nông thôn mạnh dạn vay vốn phát triển SXKD.

29/10/2015