Quảng bá thương mại – du lịch Hà Giang tại Đại hội đồng Liên nghị viện thế giới lần thứ 132

16:56, 30/03/2015

BHG - Trong các ngày 27-29.3, tỉnh Hà Giang đã tham gia trưng bày các gian hàng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển thương mại – du lịch; quảng bá về Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tại Đại hội đồng Liên nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU - 132) được tổ chức tại Hà Nội.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam cùng đại biểu nước ngoài tham quan gian hàng của tỉnh Hà Giang tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam cùng đại biểu nước ngoài tham quan gian hàng của tỉnh Hà Giang tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: CTV

Địa điểm trưng bày các gian hàng được chia 2 khu vực. Khu vực  1 với chủ đề “Không gian Hà Giang” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, trưng bày các sản vật địa phương như: Thổ cẩm của dân tộc Mông; mô hình trình diễn dệt thổ cẩm của dân tộc Pà Thẻn; chế tác thổi khèn Mông, vật dụng gia đình, trang phục các dân tộc, nhạc cụ truyền thống; các ấn phẩm quảng bá về du lịch, giới thiệu về Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được dịch song ngữ tiếng Việt - Anh; trưng bày 30 bức ảnh đẹp về danh lam, thắng cảnh, con người Hà Giang... Khu vực  2 là các các gian hàng được trưng bày tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm thương mại – du lịch tiêu biểu của Hà Giang như: Chè Shan tuyết, mật ong bạc hà, cam sành Bắc Quang, thổ cẩm và các trang phục truyền thống của dân tộc Mông, Pà Thẻn, Dao, Tày... Trình diễn mô hình dệt thổ cẩm dân tộc Mông do các nghệ nhân của HTX Hợp Tiến, xã Lùng Tám (Quản Bạ) thực hiện.

Các gian hàng trưng bày của Hà Giang tại IPU - 132 thu hút đông đảo các đại biểu của 150 quốc gia tham quan, tìm hiểu.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Hà Giang - nhiều chính sách thu hút khách hàng

BHG- Theo nhận định của lãnh đạo BIDV Hà Giang, thời gian qua Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, BIDV Việt Nam có những gói giải pháp hỗ trợ về lãi suất, cho vay ưu đãi giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh nên đã tác động trực tiếp đến hoạt động của chi nhánh. 

28/03/2015
Thực hiện "liên kết" trồng ngô hàng hóa

BHG- Thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 là tập trung đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, nông dân và nông thôn; mục tiêu chung nhằm nâng cao các giá trị trong sản xuất, nâng cao dần chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân; hướng đi được xác định là mở rộng mối liên kết trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo hình thức: Nhà nước, doanh nghiệp, nông dân và KHKT.  

28/03/2015
Yên Minh tập trung hoàn thành sản xuất vụ Xuân

BHG- Không chủ động được nước để sản xuất là khó khăn chính của Yên Minh từ nhiều năm nay, mỗi khi đến vụ Xuân. Cho đến giữa tháng 3, diện tích lúa Xuân đã cấy trên toàn huyện mới đạt 43,7%. Trong khi đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã hoàn thành gieo cấy và bước vào giai đoạn chăm sóc. Vì vậy, huyện đang tập trung vận động nhân dân khắc phục khó khăn, đẩy nhanh sản xuất, hoàn thành vụ Xuân; để cây lúa sinh trưởng, phát triển và đạt năng suất cao. Cùng với đó, tạo điều kiện cho các vụ sau được triển khai đúng tiến độ.

26/03/2015
Những cặp dê "ân tình"

BHG- Thay bằng hình thức đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (No&PTNT), Chi nhánh huyện Bắc Quang vay vốn để phát triển kinh tế gia đình;  hàng chục hộ nghèo của xã Tân Thành lại được Ngân hàng trao tận tay từng cặp dê sinh sản để nuôi luân chuyển...

25/03/2015