Được mùa cam sành Bắc Quang

16:29, 02/02/2015

HGO- Bắc Quang - vựa cam sành lớn nhất ở Hà Giang đã chính thức vào vụ thu hoạch, bán ra thị trường cả nước. Năm nay, cam Bắc Quang được mùa lớn, nhiều vườn cam có sản lượng đến 200 tấn.

Toàn huyện Bắc Quang có khoảng 2.190 ha, sản lượng đạt gần 11 nghìn tấn, tạo thu nhập cho bà con con nhân trên địa bàn huyện hơn 100 tỷ đồng. Cam sành Bắc Quang là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến, cam có màu vàng, mọng nước, vị ngọt đậm. Hiện các vườn cam đã chín vàng được các chủ vườn thu hoạch, bán cho các thương lái mang đi tiêu thụ tại các tỉnh miền Bắc như: Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Nam Định… Không khí mua, bán tấp nập xen lẫn niềm vui được mùa cam sành của các hộ nông dân, các xe tải chở cam nối đuôi nhau về xuôi. Nhiều hộ có diện tích vườn cam lớn, sản lượng thu hoạch đến 200 tấn. Với giá bán hiện nay vào khoảng 12 nghìn/kg thì nhiều chủ vườn cam thu về hàng tỷ đồng.

Không giống như cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang) có mùa vụ thu hoạch sớm, cam sành Hà Giang bắt đầu thu hoạch từ cuối tháng 11 âm lịch kéo dài đến gần Tết Nguyên đán.



Vườn cam trĩu quả, chín vàng của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khuổi Mù, xã Vĩnh Hảo.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng cán bộ Phòng Nông nghiệp, Khuyến nông huyện kiểm tra chất lượng, sản lượng cam sành tại vườn cam ở thôn Khuổi Mù (Vĩnh Hảo).

Người dân thôn Khuổi Mù, xã Vĩnh Hảo đang thu hoạch cam sành




Cam được người dân thu hái và vận chuyển từ vườn xuống.


Cam được tập kết để đưa lên xe tải trở về thị trường các tỉnh dưới xuôẠNH

PHAN MANH

p


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam trĩu vàng trên đồi núi Đồng Tâm – Bắc Quang
HGĐT- Về xã Đồng Tâm (Bắc Quang) những ngày này, chúng ta bắt gặp những vườn cam sai trĩu quả, chín vàng trải dài trên các sườn đồi. Cam Đồng Tâm có vị ngọt, mọng nước được trồng tập trung ở thôn Pha, thôn Khuổi Thuối.
31/12/2014
Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổng kết năm 2014
HGĐT- Chiều 30.12, Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN – PTNT; lãnh đạo, đại diện các huyện trên địa bàn tỉnh; đại diện một số Trung tâm chuyên ngành giống cây trồng T.Ư.
31/12/2014
"Ngân hàng" của nhà nông

HGO- Trong những năm qua, từ các chương trình, đề án được vay vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân (QHTND), Hội Nông dân (HND), nhiều hội viên đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Có thể nói, QHTND đã và đang được các hội viên coi như một "ngân hàng" riêng của Hội. 

31/01/2015
Công nghiệp khai khoáng - bao giờ qua cơn bĩ cực (!)
HGĐT- Hàng loạt dự án khai thác khoáng sản đã buộc phải tạm đóng cửa, hoặc sống thoi thóp... khiến lĩnh vực công nghiệp thế mạnh của tỉnh gần như rơi vào tình trạng “đóng băng”. Giá bán khoáng sản xuống mức thấp nhất 5 năm trở lại đây, trong khi đó thuế tài nguyên hiện vẫn áp dụng mức thu được xây dựng từ năm 2012, khiến doanh nghiệp đã khó lại cùng quẫn hơn!
30/12/2014