Hội nghị đối thoại thanh niên huyện Quang Bình tham gia phát triển KT - XH

10:51, 29/03/2024

BHG - Chiều 28.3, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên trong lĩnh vực phát triển KT - XH năm 2024. Đồng chí Đào Quang Diệu, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình chủ trì hội nghị. Đây là năm đầu tiên đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được tổ chức đối thoại trực tiếp với người đứng đầu UBND huyện với sự tham gia của 350 đại biểu là ĐVTN tiêu biểu đại diện cho hơn 6.000 ĐVTN trên địa bàn toàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Quang Bình gặp gỡ ĐVTN tại hội nghị đối thoại năm 2024.
Chủ tịch UBND huyện Quang Bình gặp gỡ ĐVTN tại hội nghị đối thoại năm 2024.

Tại buổi đối thoại, các ĐVTN đã đề xuất, trao đổi những vấn đề được đông đảo ĐVTN của huyện quan tâm như: Chương trình khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay; việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thanh niên có nhu cầu về vốn vay để phát triển các mô hình kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh; các giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh của địa phương; cơ chế, chính sách trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm, thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đồng thời, các ĐVTN mong muốn huyện có thêm các cơ chế hỗ trợ cho các tổ chức cơ sở Đoàn trong thực hiện các phong trào và các hoạt động xã hội trên địa bàn.

ĐVTN xã Bằng Lang đặt câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Quang Bình.
ĐVTN xã Bằng Lang đặt câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Quang Bình.

Thông qua những nội dung, câu hỏi bám sát chủ đề tham gia đối thoại của ĐVTN đề xuất, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp trả lời, giải đáp những kiến nghị chính đáng của ĐVTN. Chủ tịch UBND huyện Quang Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, nghiên cứu, đề xuất với huyện những giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên làm tốt hơn nữa việc ứng dụng khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội theo hướng đổi mới, sáng tạo, nhất là công nghệ số trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, các cấp cơ sở Đoàn tích cực động viên, khích lệ ĐVTN lập thân, lập nghiệp, chủ động nghiên cứu, lựa chọn những chương trình, dự án phù hợp để triển khai, thực hiện; tích cực tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới để thanh niên học tập, ứng dụng, làm giàu cho bản thân và đóng góp vào phát triển KT - XH của địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trả lời những câu hỏi của ĐVTN.
Chủ tịch UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trả lời những câu hỏi của ĐVTN.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê sơ kết công tác quý I các Ban chỉ đạo

  ↵

BHG - Sáng 27.3, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai công tác quý II năm 2024 các Ban chỉ đạo, gồm: Ban chỉ đạo xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân; Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; Ban chỉ đạo chuyển đổi số; Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Ban chỉ đạo bồi thường, giải phóng mặt bằng; Ban chỉ đạo thực hiện Đề án nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê chủ trì hội nghị.

27/03/2024
Huyện Vị Xuyên hội đàm với huyện Malypho (Trung Quốc)

BHG - Ngày 26.3, tại huyện Vị Xuyên, Huyện ủy Vị Xuyên (Hà Giang, Việt Nam) tổ chức Hội đàm với huyện Malypho, (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Dự hội đàm có các đồng chí: Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên; Vương Lân, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Malypho.

27/03/2024
Những công trình phần việc mang dấu ấn của Đoàn Quang Bình

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Quang Bình luôn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa nhằm góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Huyện đoàn Quang Bình phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh thông qua các hoạt động thanh niên tình nguyện như:

27/03/2024
Kinh nghiệm “3 không” xóa bỏ hủ tục ở thị trấn Việt Quang

BHG - Xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh là việc làm không dễ, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và nhiều thời gian, công sức. Song nhờ những giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đã thực hiện rất tốt mục tiêu xóa bỏ các hủ tục theo nguyên tắc “3 không” là: Không kỳ thị, phân biệt nam, nữ; không rườm rà, cắt giảm bớt các thủ tục, hạn chế về quy mô và không tổ chức ăn uống linh đình.

27/03/2024