Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch

21:56, 23/10/2023

BHG - Vừa qua, tại xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam tổ chức khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch.

Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cục Hải quan Hà Giang tặng học bổng cho các em học sinh.
Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cục Hải quan Hà Giang tặng học bổng cho các em học sinh.

Công trình nhà lưu trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch được khởi công xây dựng từ tháng 4.2023. Công trình có tổng diện tích 242m2, đảm bảo lưu trú cho 150 em học sinh, được xây dựng theo mô hình nhà sàn kiểu mới với cột và sàn nhà sử dụng bằng bê tông cốt thép, mái lợp tôn lạnh; đầy đủ các hạng mục như nhà tắm, công trình vệ sinh, nhà bếp, sân, tường bao quanh… Đây là công trình được thực hiện theo chương trình xã hội hóa với tổng kinh phí 1 tỷ 260 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải Quan Việt Nam tài trợ 850 triệu đồng; ngân sách huyện hỗ trợ, đối ứng 350 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp. Sau 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, giúp các em học sinh có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, động viên các em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.

Tại lễ khánh thành, Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cục Hải quan Hà Giang đã tặng 22 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cùng nhiều phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Tết cá của người Tày Yên Minh
BHG - Ngày 22.10, huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội Tết cá của người Tày năm 2023. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác 998 phụ trách huyện Yên Minh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo bà con nhân dân, du khách.
23/10/2023
Người dân Đồng Văn được hỗ trợ lương thực những tháng giáp hạt
BHG - Trong những tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện Đồng Văn xảy ra tình trạng khô hạn kéo dài, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Hàng nghìn ha hoa màu bị khô hạn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn trong những tháng giáp hạt, cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo phòng chuyên môn rà soát, triển khai xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, qua đó giúp người dân ổn định cuộc sống.
22/10/2023
Quản Bạ nâng cao chất lượng dạy và học
BHG - Hiện nay, huyện Quản Bạ đang triển khai nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, khắc phục những khó khăn của một huyện vùng cao. Qua đó góp phần quan trọng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
22/10/2023
Bắc Mê phát huy lợi thế nuôi thủy sản
BHG - Tháng 10 về, trên địa bàn huyện Bắc Mê người dân không chỉ tất bật thu hoạch những bông lúa trĩu vàng của vụ Mùa mà còn tranh thủ thời gian rảnh để tu sửa thuyền, lưới đánh cá, tôm… Từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau là mùa nước dâng trên thủy điện Bắc Mê và Na Hang (Tuyên Quang) kéo theo đó là mùa đánh bắt tôm, cá của người dân dọc bờ sông Gâm.
22/10/2023