Mèo Vạc đánh giá đợt cao điểm tuyên truyền các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại tập quán truyền thống

16:21, 28/07/2023

BHG - Sáng 28.7, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục, tập quán truyền thống. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh và huyện Mèo Vạc.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm.

Mèo Vạc là huyện vùng cao biên giới, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí hạn chế, nên nhiều bà con bị các đối tượng lôi kéo theo tà đạo “San sư khẻ tọ”. Thực hiện Đề án số 23-ĐA/TU, ngày 23.11.2018 của Tỉnh ủy Hà Giang về “Phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2025”. Thời gian qua, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao vấn đề tôn giáo, dân tộc trên địa bàn. Trong đó chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền lồng ghép nội dung đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, huyện đã thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục, tập quán truyền thống từ ngày 15.5 - 15.6.2023. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an đã từng bước tiếp cận và giúp các hộ gia đình nhẹ dạ, cả tin, hiểu ra được bản chất của tà đạo. Kết quả, trong đợt cao điểm có 68 hộ, 280 khẩu tự nguyện quay lại phong tục, tập quán truyền thống.

 Phát huy những kết quả đạt được, huyện Mèo Vạc tiếp tục triển khai kế hoạch cao điểm đợt hai từ 1.8 – 1.9.2023. Đồng thời, các ngành, đơn vị rà soát lại nội dung thuộc Đề án số 23-ĐA/TU của Tỉnh ủy Hà Giang để tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa trong đợt cao điểm tới. Các xã có số hộ theo tà đạo thành lập tổ công tác thực hiện cao điểm đợt hai tuyên truyền các hộ quay lại phong tục tập quán truyền thống. Phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng thôn, trưởng họ, người có ảnh hưởng tích cực, nghệ nhân dân gian để họ tham gia tuyên truyền, vận động. Trong đó tập trung tuyên truyền các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với tà đạo, đạo lạ; phong tục tập quán thờ cúng tổ tiên, thờ cúng bố mẹ đã khuất là việc làm thể hiện lòng biết ơn công sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ; việc triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Chủ động ngăn ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tuyên truyền các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục, tập quán truyền thống.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi
BHG - Ngày 28.7, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện năm 2023. Tham dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên và 106 thí sinh là bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện và bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở.
28/07/2023
Thanh niên Quản Bạ phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
BHG - Thấm nhuần đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tuổi trẻ huyện Quản Bạ đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Mỗi việc làm, công trình, phần việc của tuổi trẻ đã góp phần thắp lên “ngọn nến” tri ân đến các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, gia đình người có công trên địa bàn.
26/07/2023
Xín Mần lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
BHG - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, huyện Xín Mần huy động các nguồn lực, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.
26/07/2023
Chăm lo chu đáo người có công với cách mạng
BHG - Xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công (NCC) với cách mạng là tình cảm thiêng liêng, cao quý; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân; phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, huyện Bắc Mê luôn quan tâm, chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa.
26/07/2023