Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023

14:10, 29/10/2023

BHG - Sáng 29.10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

Em Hoàng Thảo My (thứ 3 từ trái sang), lớp 8A1, Trường THCS thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.
Em Hoàng Thảo My (thứ 3 từ trái sang), lớp 8A1, Trường THCS thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Mục đích của cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ để trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả.
Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả.

Cuộc thi năm nay có 760 đề tài tham gia đến từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đề tài thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba, 60 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải; trong đó tỉnh Hà Giang có 1 đề tài đạt giải Khuyến khích, đó là đề tài “Mô hình học tập bộ môn Lịch sử” của tác giả Hoàng Thảo My, học sinh lớp 8A1, Trường THCS thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

Được biết, “Mô hình học tập bộ môn Lịch sử” của em Hoàng Thảo My là sản phẩm đầu tiên được áp dụng trong dạy bộ môn Lịch sử của Trường THCS thị trấn Tam Sơn nói riêng và huyện Quản Bạ nói chung; mô hình tái hiện sinh động những hoạt động tiêu biểu của các cuộc kháng chiến lớn trong lịch sử; mô hình có thể vận dụng nhiều lần trong các bài học khác nhau của bộ môn Lịch sử.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng tạo sản phẩm từ rác tái chế
BHG - Nhằm tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã duy trì rất nhiều cách làm hay, hiệu quả, thiết thực trong phong trào chống rác thải nhựa. Trong đó, việc biến rác thải thành tiền là mô hình tiêu biểu được hội viên phụ nữ tích cực tham gia, hưởng ứng.
28/09/2023
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành lưới điện
BHG - Xác định tầm quan trọng và lợi ích to lớn của việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, vận hành lưới điện, sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung đầu tư nguồn lực, đặc biệt là nguồn nhân lực cho CĐS. Đến nay, CĐS tại Công ty đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ CĐS, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị có bước tiến nhanh, bền vững và hiệu quả, mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế, kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình CĐS của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh.
28/09/2023
Truyền thông số góp phần đưa Hà Giang tỏa sáng

BHG - Hà Giang được biết đến là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, gìn giữ được bản sắc bản hóa của dân tộc; có Cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan, địa chất, địa mạo và di sản văn hóa phi vật thể phong phú, đa dạng; vẻ đẹp về danh thắng do thiên nhiên ban tặng cùng sự thân thiện, mến khách của người dân… đã đưa Hà Giang trở thành điểm đến khám phá mới của du khách trong bản đồ du lịch Việt Nam.

26/10/2023
Hội thảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ chuyển đổi số
BHG - Sáng 26.9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ TT&TT (Đại học Thái Nguyên), Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo Tập đoàn FPT, một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh và đoàn viên, thanh niên.
26/09/2023