Mang tiện ích cho khách hàng từ ứng dụng CNTT

16:22, 20/03/2013

HGĐT- Chỉ cần chiếc điện thoại di động đăng kí dịch vụ vấn tin, chúng ta có thể kiểm tra số dư tài khoản của mình; nhận thông báo kịp thời khi tài khoản biến động tăng hoặc giảm; kiểm tra các giao dịch gần nhất; chuyển khoản... bằng cách sử dụng phần mềm SMS Banking của Agribank.


Và còn nhiều ứng dụng của Agribank đang triển khai, với nhiều tiện ích hỗ trợ từ sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin (CNTT), cũng như nguồn nhân lực của Ngân hàng No&PTNT Việt Nam nói chung và Ngân hàng No&PTNT(Agribank) Hà Giang nói riêng, với độ chính xác tuyệt đối, đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng.

 

Để đáp ứng được với nhu cầu của khách hàng cũng như vấn đề kinh doanh tiền tệ, tín dụng, trong những năm qua, Agribank Hà Giang đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, máy móc, đường truyền mạng, con người để vận hành tốt các dịch vụ mà Agribank Việt Nam triển khai. Hiện nay, mạng lưới hoạt động kinh doanh của Agribank Hà Giang rộng khắp trên toàn tỉnh, với 19 điểm giao dịch, 12 hệ thống mạng máy tính nội bộ được triển khai tại hội sở tỉnh và 11 chi nhánh tại các huyện, thành phố; 6 mạng ngang hàng triển khai tại các phòng giao dịch. Toàn bộ hệ thống ngân hàng trên địa bàn trực thuộc Agribank Hà Giang được trang bị hơn 200 máy vi tính, 13 máy chủ lưu dữ liệu, văn bản; 2 đường truyền cáp quang với lưu lượng thông tin lớn, bảo mật cao của VNPT và Viettel Hà Giang đã khắc phục được tình trạng ngẽn mạng do các phòng giao dịch chuyển dữ liệu về Hà Giang cũng như T.Ư. Tại hội sở Agribank Hà Giang có 4 máy chủ hoạt động 24/24h, trong đó có 2 máy chủ chuyên cập nhật phần mềm giao dịch trực tiếp IPCAS với hệ thống máy chủ ở Agribank Việt Nam. Ngoài ra, trong năm 2010, Phòng Điện toán của Agribank Hà Giang đã xây dựng trang website, quản lý văn bản nội bộ, từ webtite này các thông tin, chỉ thị, quyết định, lịch công tác của lãnh đạo... Đều được đưa lên mạng để các điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh xem, kiểm tra ngay mà không tốn thời gian chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, hằng năm giảm chi phí cho Agribank Hà Giang đến hàng trăm triệu đồng tiền giấy, cước dịp vụ...

 

Với phần mềm IPCAS được Agribank Hà Giang triển khai thành công trên hệ thống ngân hàng toàn tỉnh từ năm 2008, đây là phần mềm giao dịch dữ liệu tập trung và chủ đạo của Agribank Việt Nam hiện nay, bởi từ phần mềm này, giao dịch viên có thể kiêm được nhiều việc cùng một lúc như: Giao dịch một cửa với khách hàng, quản lý quỹ tiền, chuyển tiền... hạn chế nhiều nhân lực, những sai sót khi giao dịch. Trước kia, thông tin khách hàng của chi nhánh nào thì chi nhánh đó quản lý, hàng tháng báo cáo về Agribank Việt Nam , điều này mất nhiều thời gian, dữ liệu không an toàn, tính bảo mật không cao... Đến nay, sau khi sử dụng IPCAS, thông tin của khách hàng đều quản lý tập trung tại Agribank Việt Nam . Để thực hiện tốt, thành thạo phần mềm này, các giao dịch viên phải được tập huấn, và đạt tiêu chuẩn của Agribank Việt Nam mới được cấp quyền giao dịch.

 

Từ việc ứng dụng hiệu quả CNTT nên hiện nay, Agribank Hà Giang đã và đang triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng hiện đại như: Dịch vụ rút tiền tự động qua máy ATM, POS/EDC; Dịch vụ chuyển khoản bằng gửi tin nhắn SMS từ điện thoại di động; Dịch vụ chuyển và nhận tiền nhiều nơi, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người nhận tiền chưa có tài khoản tại Agribank và người nhận có thể nhận tiền tại bất kỳ chi nhánh Agribank nào trong hệ thống... Từ những thuận tiện này mà trong năm 2012, số khách hàng đăng kí các dịch vụ tăng cao, cụ thể như số thẻ phát hành lũy kế đến 31.12 là 59.288 thẻ, tăng so đầu năm 17.393 thẻ. Số tài khoản thẻ đạt 45.421 tài khoản (thanh toán lương hàng tháng qua thẻ là 11.660 tài khoản). Khách hàng đăng kí sử dụng chùm Mobile Banking đạt 26.113, tăng so đầu năm 8.878 khách hàng, đạt 124% kế hoạch. Số khách sử dụng chùm Mobile Banking chiếm 57,5% số tài khoản thẻ; các dịch vụchuyển tiền, đại lý bảo hiểm ABIC, kinh doanh ngoại tệ và thanh toán biên mậu, đại lý bán vé máy bay, dịch vụ chuyển tiền, đã góp phần tăng trưởng nguồn vốn của Agribank Hà Giang.

 

Những thành công trong hoạt động kinh doanh của Agribank Hà Giang chính là một phần từ kết quả của việc triển khai hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động kinh doanh cũng như hiện đại hóa các dịch vụ. Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Agribank Hà Giang cho biết: Ứng dụng CNTT luôn là yếu tố quan trọng không thể thiếu để thực hiện giao dịch khách hàng, quản lý tài khoản khách hàng. Ứng dụng hiệu quả CNTT trong ngân hàng sẽ là chìa khóa để ngân hàng phát triển được các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của khách hàng ngày càng tốt hơn.


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận về công tác quản lý tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng
HGĐT- Trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa, kinh doanh thương mại dịch vụ hiện nay không thiếu những hành động gian lận, gây thiệt hại đối với người tiêu dùng. Xác định rõ điều đó, những năm qua, đặc biệt là năm 2012 vừa qua, tỉnh ta đã chỉ đạo sát sao các ngành chức năng, đặc biệt là Sở Khoa học – Công nghệ trong việc đẩy mạnh quản lý tiêu chuẩn – đo lường – chất lượng
28/02/2013
Phóng vệ tinh theo dõi thiên thạch
Ấn Độ vừa phóng tên lửa đưa 7 vệ tinh lên vũ trụ, trong đó có một vệ tinh của Canada có khả năng dò tìm thiên thạch tiến về phía Trái Đất.
27/02/2013
Máy tính Việt Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị tấn công
Trong điều tra nghiên cứu chuyên sâu về an toàn máy tính tại 5 nước Đông Nam Á thì người dùng Việt Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm mã độc nhất từ các máy tính chứa phần mềm độc hại, nguy cơ lây lan và phát tán các virus cao.
27/02/2013
“Dạy” máy tính chẩn đoán ung thư
Trong suốt hơn một năm qua, IBM đã hợp tác riêng với WellPoint và Trung tâm nghiên cứu ung thư Memorial Sloan-Kettering để “huấn luyện” máy tính Watson trong lĩnh vực tầm soát căn bệnh ung thư.
26/02/2013