Sếu đầu đỏ kéo về Kiên Giang

07:45, 23/03/2012
Loài sếu đầu đỏ quý hiếm đang di trú về Khu bảo tồn đồng cỏ bàng Phú Mỹ, tỉnh Kiên Giang.

Ông Hà Trí Cao, điều phối viên Khu bảo tồn cho biết, trong hai tháng đầu năm, số lượng sếu về chỉ khoảng 20 con, nhưng từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi ngày có khoảng 100 - 150 con.

Những con sếu đầu đỏ.
Những con sếu đầu đỏ.

Khác với những năm trước, sếu đầu đỏ không về tập trung thành đàn lớn, mà phân từng đàn nhỏ 5 - 10 con trên đồng cỏ để tìm thức ăn, chủ yếu là củ năn.

Sếu đầu đỏ đang nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Theo ông Cao, trong thời gian tới đàn sếu sẽ về đông hơn do môi trường đồng cỏ bàng ở đây không ngừng được cải thiện ngày một tốt hơn, nguồn thức ăn dồi dào thích hợp với đời sống của loài chim quý hiếm này.

Khu bảo tồn đồng cỏ bàng Phú Mỹ phân công cán bộ theo dõi, bảo vệ đàn sếu đầu đỏ, nhất là tránh những tác động tiêu cực của con người tới đàn sếu làm chúng hoảng sợ bỏ đi.

Đồng cỏ bàng Phú Mỹ còn lại duy nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bảo vệ được 1.200 ha đồng cỏ và rừng tràm tự nhiên, phục hồi 60 ha đồng thời trồng mới 20 ha cỏ bàng, khôi phục hệ sinh thái bền vững, môi trường thân thiện thu hút đàn chim sếu đầu đỏ tựu về.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012
Sáng nay (28/2), Bộ Công thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 tại Việt Nam với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.
29/02/2012
Làm gì để đối phó với hiện tượng cháy xe?
Những vụ cháy phương tiện giao thông đã hủy hoại khá nặng nề về tài sản, phương tiện thậm chí cả tính mạng của người dân. Điều đó cho thấy, người dân chưa chủ động quan tâm đến việc phòng chống cháy nổ khi nguy cơ này còn cao.
26/02/2012
Theo dõi diễn biến biến đổi khí hậu qua Google
Với tình trạng trái đất nóng lên và biến đổi khí hậu, điều gì sẽ xảy ra ở Việt Nam khi nhiệt độ trái đất tăng lên 4 độ C. Bạn có thể hình dung rõ ràng và khá chính xác nếu tra cứu bản đồ Google về tác động của BĐKH đối với khu vực Đông Nam Á.
24/02/2012
Người “vẽ” thiên nhiên Việt Nam bằng công trình khoa học
Được giới khoa học ghi nhận là một trong những người có vai trò lớn trong việc xây dựng ngành địa lý Việt Nam cũng như phác thảo bức tranh tổng thể về thiên nhiên lãnh thổ Việt Nam, GS Lê Bá Thảo đã vinh dự được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2010 cho cụm công trình: Thiên nhiên, lãnh thổ và các vùng địa lý Việt Nam...
23/02/2012