Nguyễn Thị Mai Hương đoàn viên Công đoàn gương mẫu

07:58, 01/06/2018

BHG - Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc… đó là nhận xét của nhiều đoàn viên Công đoàn về chị Nguyễn Thị Mai Hương, cán bộ chuyên trách, Ủy viên BTV Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quang Bình.

Với vai trò cán bộ Công đoàn chuyên trách, chị Hương đã nỗ lực phấn đấu, bằng những việc làm cụ thể mang lại lợi ích, hiệu quả cho tập thể, tạo được niềm tin và sự yêu mến của mọi người. Những hoạt động của cá nhân chị Hương cũng như LĐLĐ huyện hướng tới người lao động thể hiện rõ trong việc phát động các phong trào thi đua; gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, có ý nghĩa như kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan, nhất là chế độ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động…

Ngoài ra, với trách nhiệm Hội thẩm Nhân dân, chị luôn cố gắng học tập, tham gia đầy đủ các đợt tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ. Nhờ vậy, các vụ án chị tham gia xét xử đều không có kháng cáo, kháng nghị, không bị huỷ và cải, sửa. Bên cạnh đó, chị luôn làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tuyên truyền cho các Công đoàn cơ sở học tập và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên trong toàn huyện.

Đặc biệt, với vai trò Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện, chị luôn chủ động phối hợp giữa công việc cơ quan với hoạt động của Hội, thực hiện tốt các phong trào CTĐ như: Tuyên truyền mục đích và hoạt động của Hội CTĐ tới các cơ quan, đơn vị, cán bộ, hội viên. Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo chị đã tham mưu cho lãnh đạo cơ quan phát động phong trào hiến máu nhân đạo tới cán bộ, công nhân, viên chức, lao động để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của hiến máu cứu người; bản thân chị đã hiến máu 7 lần và vận động được hơn 100 người đăng ký tham gia hiến máu… từ đó, nhiều bệnh nhân nghèo đã được cứu sống. Năm 2011, chị Hương vinh dự được tham gia Hội nghị 100 gương mặt tiêu biểu toàn quốc trong phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Nội.

Với những thành tích đạt được, chị Nguyễn Thị Mai Hương vinh dự được Bộ Y tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, huyện Quang Bình... tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Bài, ảnh:  THU HƯƠNG (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Anh Trần Thanh Hải nhân thành công giống cá Bỗng

BHG - Huyện Bắc Mê có tỷ lệ hộ dân nuôi cá Bỗng khá cao, diện tích nuôi lớn, nhưng nhiều năm qua người dân phải đặt mua con giống từ nhiều nơi khác, giá thành cao và không chủ động. Nhằm phát huy thế mạnh và nhân rộng diện tích nuôi cá Bỗng trong dân, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp - PTNT triển khai thử nghiệm nhân giống cá Bỗng. Và anh Trần Thanh Hải, cán bộ Phòng Nông nghiệp – PTNT đã đăng ký Đề tài sinh sản nhân tạo cá Bỗng.

 

23/05/2018
Thấm sâu lời Bác trong gìn giữ "lá phổi xanh" ở Xín Mần

BHG - Nắng Xuân ấm áp trải rộng trên những cánh rừng nguyên sinh dải Tây Côn lĩnh. Hòa quyện mầu xanh lúa, ngô, đậu, lạc trên những thửa ruộng bậc thang nhấp nhô sóng lượn, nhìn xa như một bức tranh họa đồ thu hút du khách gần xa. Chiếc ô - tô chở khách lướt nhẹ trên Quốc lộ 279 trải nhựa, tiến thẳng tới trung tâm huyện Xín Mần. Mọi người trên xe cười nói rôm rả, thỉnh thoảng lại bị xáo trộn bởi những vòng cua tay áo...

21/05/2018
Người thầy tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Đỗ Công Tùng đã ước mơ trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) chuyên ngành Ngữ văn năm 2008, tháng 6.2009, thầy Tùng tình nguyện lên dạy học trên Cao nguyên đá Đồng Văn và được tuyển dụng và phân công dạy tại Trường THCS xã Phố Cáo. Tháng 10.2013, được điều động công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sủng Trái.

 

18/05/2018
Khắc sâu lời Bác

BHG - Những ngày tháng 5 lịch sử, triệu triệu trái tim Việt dù đang sinh sống, học tập, làm việc ở năm châu, bốn bể cũng đều hòa chung nhịp đập, thổn thức hướng về kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hòa chung niềm vui, trên vùng rẻo cao Hà Giang, đồng bào Mông, Tày, Nùng, Thái, Dao… cũng luôn đoàn kết, tích cực tăng gia sản xuất, làm nhiều việc tốt, lập thành tích dâng lên Bác Hồ kính yêu. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh ta luôn nỗ lực học tập, làm theo Bác, thực hiện tốt Tám lời căn dặn khi Người lên thăm (ngày 26.3.1961).

 

18/05/2018