Học Bác để gần dân hơn

10:33, 31/12/2016

BHG - Trên 100 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu các cấp của tỉnh với nhân dân và doanh nghiệp được tổ chức trong năm 2016, để nắm bắt và giải quyết các vấn đề vướng mắc, bức xúc trong nhân dân đã khẳng định sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc đổi mới phong cách làm việc, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, chống bệnh hình thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, “nói đi đôi với làm” của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị xác định: Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ. BTV Tỉnh ủy đã cụ thể hoá các nội dung trong Chỉ thị 05 gắn với việc tiếp tục học tập nội dung Tám lời căn dặn của Bác Hồ khi Người đến thăm Hà Giang năm 1961.

Theo đó, các cấp ủy Đảng đã tập trung triển khai sâu rộng các nội dung học tập theo Chỉ thị 05 đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua triển khai thực hiện, bằng nhiều giải pháp tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, nhiều cấp ủy, tổ chức Đảng đã vận dụng tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết số 04-NQ/TW để đánh giá khách quan mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân; đồng thời ngày càng xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Đảng bộ các cấp. Đến nay, phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ và nhân dân đều nhận thức sâu sắc về các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, từ đó có những chuyển biến tích cực trong từng hành động cụ thể đối với việc “làm theo”.

Trao đổi về việc tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo Bác trong năm 2017, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2017, toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới và nâng cao vai trò lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc triển khai tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao tính sáng tạo của tổ chức và cá nhân trong thực hiện, đặc biệt là vai trò người đứng đầu các cấp; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền theo hướng tập trung phát hiện, cổ vũ, quảng bá, nhân rộng những mô hình hiệu quả, những gương điển hình tiên tiến; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW”.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

30/11/2016
Cựu Chủ tịch Hội Phụ nữ xã hết lòng vì công việc

BHG- Những ngày đầu tháng 11, khi cái lạnh kéo về các thôn, bản của xã Pải Lủng (Mèo Vạc); nơi mà bao quanh là núi đá cùng với cái lạnh của mùa Đông. Bất kể khó khăn, thiếu thốn; nơi đây vẫn luôn có những con người sống bình dị, chân thành và hết lòng vì công việc được giao phó; tiêu biểu như chị Vừ Thị Nhủa, cựu Chủ tịch Hội LHPN xã Pải Lủng. 

30/11/2016
Chàng thanh niên khởi nghiệp từ trang trại chăn nuôi lợn

BHG- Chúng tôi biết đến anh Hoàng Đức Trung, sinh năm 1984, trú tại thôn Độc Lập, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) - một thanh niên đầy nhiệt huyết và quyết tâm làm giàu qua lời giới thiệu của cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên. Trong số hàng nghìn những thanh niên dám nghĩ, dám làm và mạnh dạn khởi nghiệp thì không phải ai cũng dám bỏ ra số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng để xây dựng trang trại chăn nuôi lợn như anh.

29/12/2016
Động lực để huyện Bắc Mê phát triển toàn diện

BHG- Sau khi có kế hoạch triển khai phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Tỉnh ủy được ban hành, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua đó, tạo được khí thế thi đua lao động sản xuất và công tác của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ở địa phương.

28/12/2016