Thị trường nhạc Việt sôi động đầu năm 2024

12:38, 17/03/2024

Hàng loạt nghệ sĩ Việt đã quyết định trở lại với làng nhạc trong 3 tháng đầu năm nay.

Cuối tháng 2/2024, ban nhạc Ngọt khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi cho ra mắt EP mới mang tên Suýt 1 mà không hề thông báo trước. EP bao gồm 4 ca khúc mới, pha trộn nhiều thể loại hơn và mang đậm dấu ấn cá nhân của từng thành viên. Với EP này, Ngọt vẫn thành công khi giữ nguyên lối kể chuyện đặc trưng, thêm vào đó là sự đổi mới về phần nhạc cụ, chất liệu âm nhạc cũng như giai điệu. Nhiều khán giả đánh giá Suýt 1 có thể là một trong những album hay nhất trong năm nay.

Đến 4/3, Đen phát hành ca khúc mới mang tên Nhạc Của Rừng kết hợp cùng cô giáo thanh nhạc Hiền VK (tên thật Nguyễn Thu Hiền). Đây là ca khúc nhằm cổ vũ mọi người góp sức bảo vệ thiên nhiên và dành sự quan tâm cho các vấn đề nóng liên quan đến môi trường. Ca khúc mở đầu bằng giai điệu quen thuộc Nhạc Rừng gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ học sinh Việt Nam, theo sau đó là bản hoà ca rộn ràng của Đen và Hiền VK, truyền năng lượng tích cực và cảm hứng yêu thiên nhiên đến cộng đồng.

Tạo hình của Đen trong MV Nhạc Của Rừng
Tạo hình của Đen trong MV "Nhạc Của Rừng"

Sau bản hit Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mìPhúc Du trở lại vào 6/3 với hai ca khúc mới mang tên Để cho anh cưa và Anh mời mẹ nghỉ hiu. Đây là hai ca khúc Phúc Du dành tặng cho những người phụ nữ quan trọng trong đời anh, đó chính là người yêu và mẹ. Ngay sau khi ra mắt, Để cho anh cưa  Anh mời mẹ nghỉ hiu đều nhận được sự đón nhận từ khán giả nghe nhạc, được đánh giá là bắt tai và đúng "chất" của Phúc Du từ trước đến nay.

(Ảnh: 1989s Entertainment)
(Ảnh: 1989s Entertainment)

Trong khi đó, vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ, cuộc đối đầu giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương với Chúng ta của tương lai và Nâng chén tiêu sầu trở thành chủ đề bàn luận trên mọi nền tảng mạng xã hội, nguyên nhân là do cả hai nghệ sĩ đều ra mắt MV vào cùng khung giờ, cùng ngày. Cách đây 6 năm, Sơn Tùng và Bích Phương cũng từng "chạm trán" với Chạy ngay đi và Bùa yêu.

Sơn Tùng một lần nữa khẳng định vị thế của bản thân trong làng nhạc V-Pop khi leo thẳng lên vị trí số 1 Trending Music Việt Nam sau gần 3 tiếng kể từ khi ra mắt. Trong khi đó, Bích Phương theo sau ở vị trí số 2.

Hình ảnh trong MV Chúng ta của tương lai.
Hình ảnh trong MV "Chúng ta của tương lai".
Nữ ca sĩ Bích Phương
Nữ ca sĩ Bích Phương

Cũng trong ngày 8/3, Suboi cho ra mắt ca khúc mới mang tên Dâu Thiên Hạ, nhắn gửi tới phái đẹp những thông điệp về việc hãy sống cho bản thân, sống cho ước mơ của mình thay vì đi theo những định kiến lỗi thời và "làm dâu cho thiên hạ" như trước kia. Hai nghệ sĩ khác cũng lựa chọn ngày 8/3 để ra mắt sản phẩm âm nhạc mới chính là Hà Trần và Cao Thái Sơn.

Suboi trong MV Dâu Thiên Hạ
Suboi trong MV "Dâu Thiên Hạ"

Đến Ngày Valentine Trắng 14/3, Vũ. và Hà Anh Tuấn cùng kết hợp cho ra mắt ca khúc mới mang tên Dành hết xuân thì để chờ nhau. Tổng thể bài hát là sự cộng hưởng về sức hút trong giọng hát của cả hai nam ca sĩ khi cùng nhau tôn lên chất giọng trầm ấm, dày dặn và có phần từng trải. Ca từ chứa đựng nhiều cảm xúc đẹp đẽ, đan xen những kỉ niệm về mối tình thời thanh xuân mà có lẽ ai cũng đã từng trải qua một lần trong đời.

Vũ. và Hà Anh Tuấn
Vũ. và Hà Anh Tuấn

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Jisoo, Rosé (BLACKPINK) khoe sắc, mỗi người một vẻ tại Tuần lễ thời trang Paris 2024
Cả Rosé và Jisoo đều thu hút mọi ánh nhìn từ giới truyền thông và khán giả khi xuất hiện tại các buổi trình diễn thuộc Tuần lễ thời trang Paris năm nay.
29/02/2024
Vũ Cát Tường hé lộ nửa kia, Tuấn Hưng bao rạp xem Đào, phở và piano
Ca sĩ Tuấn Hưng bao một phòng chiếu tại rạp để gia đình, bạn bè, anh em đi xem phim có mình đóng.
28/02/2024
"Cu li never cries" của Việt Nam thắng giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin 2024
Bộ phim độc lập của đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã làm nên kỳ tích tại LHP Berlin 2024 khi giành chiến thắng ở hạng mục Phim đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature).
26/02/2024
Chung kết Miss World 2024 được phát sóng trực tiếp trên VTV
Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên VTV.
23/02/2024