Gương mặt trẻ của điện ảnh Việt tháng 3

09:14, 15/03/2024

Những diễn viên trẻ góp phần tạo nên làn gió mới cho những bộ phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Uyển Ân

Ở tuổi 25, Uyển Ân đã may mắn có mặt trong hai dự án phim điện ảnh doanh thu trên 400 tỷ, trong đó phim Mai hiện đang giữ kỷ lục với 544 tỷ (theo thống kê của Box Office ngày 13/3).

Nữ diễn viên đã thay đổi ngoại hình đáng kể qua hai phim điện ảnh gần đây. Nếu như phim Nhà bà Nữ là Ngọc Nhi có vóc dáng thon gọn sau giai đoạn giảm cân tích cực, thì phim Mai lại là hình ảnh cô gái Bình Minh với ngoại hình như con trai. Khi đóng Mai, Uyển Ân phải cắt tóc ngắn, nịt ngực cho phù hợp với nhân vật.

Đạo diễn Trấn Thành khẳng định không có sự ưu ái cho em gái. Cô được chọn nhờ thực lực diễn xuất.
Đạo diễn Trấn Thành khẳng định không có sự ưu ái cho em gái. Cô được chọn nhờ thực lực diễn xuất.

Không chỉ thay đổi ngoại hình, diễn xuất của Uyển Ân cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Trong phim cô đóng vai cô gái đang tuổi trưởng thành, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nên trưởng thành sớm nên luôn là chỗ dựa cho mẹ mình.

Trấn Thành từng không ủng hộ em gái làm nghệ thuật
Trấn Thành từng không ủng hộ em gái làm nghệ thuật

Sau các phim chiếu mạng Bố già, phim điện ảnh Nhà bà Nữ, đến phim Mai thì Uyển Ân dần dần chứng tỏ được năng lực diễn xuất cũng như khả năng lăn xả cho nhân vật, chứ không chỉ còn danh xưng "em gái Trấn Thành". Cô luôn là người chủ động xin thử vai các dự án vì mong muốn có độ nhận diện cao hơn. Trong tháng 4 sắp tới, Uyển Ân sẽ ra mắt phim mới Cái giá của hạnh phúc.

Trúc Mây

Nữ diễn viên vốn là người quen với khán giả truyền hình qua các bộ phim bối cảnh xưa như Vòng xoáy tình thù, Chị em khác mẹ,… Ngoài ra Trúc Mây còn khá năng động khi xây dựng các nền tảng mạng xã hội mang tên mình thu hút nhiều khán giả nhờ nội dung sáng tạo, hài hước và đẹp mắt.

Tạo hình nhân vật của Trúc Mây trong phim Sáng đèn
Tạo hình nhân vật của Trúc Mây trong phim "Sáng đèn"

Người đẹp Bình Định từng thi đậu Trung cấp An ninh, sau đó rẽ hướng theo nghệ thuật khi đậu vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Năm 2019 cô từng góp mặt trong phim điện ảnh Cậu chủ ma cà rồng nhưng không tạo nhiều dấu ấn.

Khi nhận vai cô đào Kiều Trúc Linh của phim điện ảnh Sáng đèn, Trúc Mây gây bất ngờ cho khán giả vì khả năng hát cải lương khá ngọt. Cô còn được khán giả nhớ đến bởi phần tương tác ăn ý cùng Bạch Công Khanh trong vai kép hát Cảnh Thanh.

Trúc Mây cùng bạn diễn Bạch Công Khanh trong phim
Trúc Mây cùng bạn diễn Bạch Công Khanh trong phim

Những ngày tập luyện trước khi bấm máy phim, Trúc Mây từng muốn bỏ cuộc sau buổi tập múa đầu tiên vì quá khó. Mỗi ngày cô phải trả bài cũ, tập bài mới, ôn đi ôn lại nhiều lần. Cô thừa nhận, có lúc tập mệt nhưng thấy bản thân chưa đúng vẫn quyết không nghỉ, tập cho đến khi thuộc, vào vai nhuần nhuyễn mới thôi.

Ngoài ra trong phim này cô còn bị ăn 5 cú tát từ NSƯT Hữu Châu trong một cảnh quay. Để có cảm xúc chân thật cô chấp nhận bị tát thật. Nhưng chính cô thừa nhận, cú tát đó không chỉ khiến Kiều Trúc Linh trong phim mà chính cô ngoài đời cũng "tỉnh ngộ" để hóa thân tốt hơn.

Quyên Qui

Trong tháng 3 Quyên Qui cũng xuất hiện cùng lúc ở phim Quý cô thừa kế 2 và Mai. Vai diễn trong bộ phim hơn 500 tỷ của Trấn Thành khá đặc biệt, là "tình một đêm" với Tuấn Trần cùng nhiều phân cảnh "nóng". Trước đó nữ diễn viên vẻ đẹp nóng bỏng từng tham gia các phim Sugar baby, sugar daddy, Xóm trọ chú Mạnh...

Quyên Qui trong phim Quý cô thừa kế 2
Quyên Qui trong phim Quý cô thừa kế 2

Trong phim Quý cô thừa kế 2, nữ diễn viên được giao vai Kim - cô con gái trong một gia đình giàu có, sống phóng khoáng và luôn đau khổ vì mâu thuẫn của cha mẹ.

Quyên Qui tiết lộ cảnh xung đột với Huy Khánh và Thanh Trâm trong phim khiến cô phải bộc lộ khá nhiều cảm xúc vừa bất ngờ vừa cảm thấy hoang mang, bất lực. Khi đọc kịch bản, nhận thấy những câu chửi chưa phù hợp với vai con nhà giàu bất cần đời, Quyên Qui đã chủ động đề nghị với đạo diễn cho phép sửa lời thoại phù hợp với khán giả gen Z hơn. Đoạn thoại này tạo ấn tượng tốt cho người xem, vừa mang chất đời thường vừa bộc lộ được tính cách, cảm xúc nội tâm của Kim mà không quá phản cảm.

Quyên Qui từng dự thi Miss Earth Vietnam 2023
Quyên Qui từng dự thi Miss Earth Vietnam 2023

Top 11 của Miss Earth Vietnam 2023 cho biết cô thi Hoa hậu vì có khoảng thời gian trống sau khi đóng phim Quý cô thừa kế 2 chứ không phải đạt danh hiệu người đẹp rồi mới đi thi. Sắp tới cô không tiếp tục với các cuộc thi nhan sắc mà tập trung vào công việc diễn viên.

Nữ diễn viên quê Gia Lai không học trường lớp chính quy mà tham gia câu lạc bộ kịch của trường đại học. Sau đó cô được ông bầu Long Đẹp trai phát hiện và định hướng vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Hiện nay Quyên Qui còn tham gia sân khấu kịch Thiên Đăng với vở Ngôi nhà trong mây để trau dồi diễn xuất nhiều hơn.

Otis Đỗ Nhật Trường

Diễn viên từ nhóm hài FapTV trở lại màn ảnh rộng với phim Quý cô thừa kế 2 trong tháng 3 cùng các đồng nghiệp Huy Khánh, Trang Nhung, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Quyên Qui, Thanh Trâm…

Otis sinh năm 1997, được biết đến từ khi tham gia chương trình hẹn hò Tỏ tình hoàn mỹ. Sau này, Otis lấn sân diễn xuất và có nhiều vai diễn ấn tượng. Từ sau vai diễn đầu tiên ở lĩnh vực điện ảnh là Bằng chứng vô hình mang về giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22, Otis đã là cái tên quen mặt với khán giả khi thường xuyên đóng vai thiếu gia nhà giàu.

Otis không lo bạn gái ghen khi đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ.
Otis không lo bạn gái ghen khi đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ.

Khi đóng Quý cô thừa kế 2, Otis Đỗ Nhật Trường nhớ nhất là đoạn quay cảnh nhân vật của bạn diễn nhảy lầu. Phân đoạn này rất căng thẳng và nguy hiểm, ai nấy đều cố gắng tập trung làm việc để không phải quay đi quay lại quá nhiều lần.

Do thời lượng phim có hạn nên nhiều phân cảnh của Otis đã bị cắt bỏ khiến nhà sản xuất, diễn viên Trang Nhung nuối tiếc vì diễn giải rõ hơn về hoàn cảnh gia đình và cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên sau cùng đạo diễn Hoàng Duy muốn truyện phim tập trung vào mạch phim chính nên chỉ để Otis xuất hiện trong diện mạo một anh chàng thư sinh thích đọc sách và luôn giúp đỡ nhân vật Kim.

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Jisoo, Rosé (BLACKPINK) khoe sắc, mỗi người một vẻ tại Tuần lễ thời trang Paris 2024
Cả Rosé và Jisoo đều thu hút mọi ánh nhìn từ giới truyền thông và khán giả khi xuất hiện tại các buổi trình diễn thuộc Tuần lễ thời trang Paris năm nay.
29/02/2024
Vũ Cát Tường hé lộ nửa kia, Tuấn Hưng bao rạp xem Đào, phở và piano
Ca sĩ Tuấn Hưng bao một phòng chiếu tại rạp để gia đình, bạn bè, anh em đi xem phim có mình đóng.
28/02/2024
"Cu li never cries" của Việt Nam thắng giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin 2024
Bộ phim độc lập của đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã làm nên kỳ tích tại LHP Berlin 2024 khi giành chiến thắng ở hạng mục Phim đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature).
26/02/2024
Chung kết Miss World 2024 được phát sóng trực tiếp trên VTV
Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên VTV.
23/02/2024