Đen Vâu, Hòa Minzy lần đầu đoạt Giải Mai Vàng

17:09, 19/01/2024

Ban Tổ chức giải Mai Vàng lần thứ 29 đã trao 14 giải ở các lĩnh vực, trong đó Đen Vâu và Hòa Minzy giành giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải Mai Vàng diễn ra tối qua, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh - nhấn mạnh hành trình phát triển của Giải Mai Vàng trong gần 30 năm đã gắn kết đầy yêu thương giữa bạn đọc, khán giả và văn nghệ sĩ. 

"Năm nay, sự đổi mới trong cách tổ chức đề cử, bầu chọn đã tạo điều kiện thật tốt để bạn đọc, khán giả ghi nhận chính xác thành quả lao động nghệ thuật sau một năm của văn nghệ sĩ TP HCM và cả nước", ông Phan Nguyễn Như Khuê nhận xét.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức  đã trao 14 giải ở các lĩnh vực. Ở hạng mục Nam,Nữ ca sỹ được yêu thích nhất, Đen Vâu và Hòa Minzy đã lần đầu tiên nhận giải.

Đen Vâu và Hòa Minzy giành giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất
Đen Vâu và Hòa Minzy giành giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất

Chia sẽ cảm xúc tại lễ trao giải, nữ ca sỹ Hòa Minzy cho biết đây là phần thưởng mà cô luôn ao ước có được khi theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. 

"Năm đầu tiên diễn ra Mai Vàng cũng là năm tôi được sinh ra. Mai Vàng với tôi là giải thưởng mà tôi luôn ao ước. Đến năm 29 tuổi, tôi đã có giải cho riêng mình. Xin cảm ơn đến khán giả và cộng sự của mình," nữ ca sỹ chia sẻ.

Trong khi đó Đen Vâu cho biết, anh cảm ơn khán giả vì đã cho mình cơ hội được phục vụ vì luôn nghĩ bản thân là "người lao động". 

"Ngoài kia có rất nhiều người tốt, nhìn họ làm theo, để tốt hơn. Tôi chỉ là một bông mai nhỏ giữa rừng mai" - Đen Vâu chia sẻ.

Ở lĩnh vực sân khấu, giải Nam, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về nghệ sỹ Võ Minh Lâm, Lê Khánh.

Diễn viên Huỳnh Lập đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất. "Cô đào hát" của đạo diễn Hoa Hạ giành giải Vở diễn sân khấu -truyền hình được yêu thích nhất.

Ở lĩnh vực điện ảnh, nghệ sỹ Vũ Mạnh Cường đoạt giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất; giải Nữ, Nam diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Diệp Bảo Ngọc, Nhan Phúc Vinh.

Giải Nữ, Nam diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Diệp Bảo Ngọc, Nhan Phúc Vinh
Giải Nữ, Nam diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Diệp Bảo Ngọc, Nhan Phúc Vinh

Giải Phim điện ảnh được yêu thích nhất thuộc về bộ phim "Lật mặt 6" của đạo diễn Lý Hải.

Ban Tổ chức trao giải Ca khúc được yêu thích nhất cho ca sỹ Tăng Duy Tân với ca khúc "Cắt đôi nỗi sầu." MV (Video ca nhạc) được yêu thích nhất là "Thena" (sáng tác: Phúc Anh, đạo diễn: Ứng Kiên, thể hiện: Phúc Anh).

Giải Phim truyền hình được yêu thích nhất thuộc về phim "Mặt trời mùa Đông" (Đạo diễn: Trần Bửu Lộc, VTV9). Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất là "2 ngày 1 đêm" (HTV7).

Trước đó, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng văn học nghệ thuật xuất sắc cho 3 tác giả là Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc với tuyển tập kịch bản "Cô đào hát;" Nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Phụng (Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh) với bộ ảnh "Những cây cầu trong lòng thành phố" và Họa sỹ Phùng Quảng Đông (Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) cùng tác phẩm tranh có tên "Rừng 2."

Bên cạnh phần trao giải cho các hạng mục, lễ trao giải còn có nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc của hơn 100 ca sỹ, diễn viên, nghệ sỹ, nhạc công, vũ công… Ra đời từ năm 1995, Mai Vàng là giải thưởng nhằm tôn vinh các nghệ sỹ đã có những cống hiến tích cực cho nghệ thuật, khán giả; phản ánh sự yêu thích của khán giả đối với lĩnh vực âm nhạc, sân khấu, nghệ thuật, phim truyện, truyền hình và các hoạt động cùng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

14 hạng mục giải thưởng Mai Vàng

Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm, vở Cô đào hát (Sân khấu cải lương Mới Đại Việt).

Nữ diễn viên sân khấu: Lê Khánh, vở Giáng Hương - Sân khấu về khuya (Sân khấu kịch Thiên Đăng).

Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình: Nhan Phúc Vinh, phim Đừng làm mẹ cáu.

Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình: Diệp Bảo Ngọc, phim Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh.

Phim điện ảnh: Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh, đạo diễn: Lý Hải.

Vở diễn: Cô đào hát - đạo diễn Hoa Hạ (Sân khấu Đại Việt).

Nam ca sĩ và rapper: Đen Vâu - ca khúc Nấu ăn cho em (sáng tác: Đen Vâu).

Nữ ca sĩ: Hòa Minzy - ca khúc Thị Mầu (sáng tác: Nguyễn Hoàng Phong).

Diễn viên hài: Huỳnh Lập, vở Mẹ hát rong (Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh).

Người dẫn chương trình: Vũ Mạnh Cường - chương trình Ca sĩ bí ẩn, HTV7.

Ca khúc: Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân sáng tác và thể hiện).

MV ca nhạc: MV Thena (sáng tác: Phúc Anh, đạo diễn: Ứng Kiên, thể hiện: Phúc Anh).

Phim truyền hình: Mặt trời mùa đông (đạo diễn Trần Bửu Lộc).

Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình: Chương trình 2 ngày 1 đêm.

Theo VTV Online


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

6 món thời trang “phủ sóng” phong cách của chị em trong năm 2023

Các món đồ này được lòng các chị em nên dù theo đuổi phong cách tối giản hay cầu kỳ, các nàng cũng đều có thể diện.

28/12/2023
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Cao Thiên Trang giành giải Người đẹp Truyền thông

Đêm Bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 đã diễn ra với những phần tranh tài của 38 thí sinh xuất sắc nhất. Chủ nhân của các giải thưởng phụ cũng đã chính thức được công bố.

27/12/2023
Phim của đạo diễn gốc Việt vào top 15 đề cử cuối cùng của Oscar 2024

  ↵

The Taste of Things - bộ phim của đạo diễn Trần Anh Hùng - lọt vào danh sách đề cử rút gọn của Oscar 2024.

26/12/2023
Người đẹp Albania giành vương miện Hoa hậu Trái đất 2023, đại diện Việt Nam đạt Á hậu 2

Đại diện sắc đẹp Albania Drita Ziri đã đăng quang Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2023 trong đêm chung kết vừa khép lại tại Quảng trường Diamond, Khu Đô thị Vạn Phúc, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh sau 1 tháng diễn ra. Đại diện Việt Nam là Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh giành ngôi vị Á hậu 2 – Hoa hậu Nước.

23/12/2023