Đàm Vĩnh Hưng sáng tạo loạt ca khúc bolero để tiếp cận khán giả trẻ

14:23, 01/12/2023

Anh kết hợp nhiều bài tạo nên các bản mashup, đồng thời mời những ca sĩ trẻ cùng hát trong album mới.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát trong họp báo công bố album vào chiều 30/11, tại TPHCM
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát trong họp báo công bố album vào chiều 30/11, tại TPHCM

Chiều 30/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu album Cho cuộc tình đã mất. Đây là album cuối cùng trong dự án Dạ khúc cho tình nhân.

Các nhạc phẩm trong album là những bản mashup từ nhiều ca khúc bolero nổi tiếng, chẳng hạn: Lại nhớ người yêu (gồm Lại nhớ người yêu (Giao Tiên), Nếu chúng mình cách trở (Tú Nhi), Nỗi buồn hoa phượng (Thanh Sơn)), Giã từ đoạn buồn đêm mưa (gồm Đoạn buồn đêm mưa (Vinh Sử - Tú Nhi), Nửa đêm ngoài phố (Trúc Phương), Giã từ (Tô Thanh Tùng)), Mưa nửa đêm ngoài phố (gồm Mưa nửa đêm (Trúc Phương), Nửa đêm ngoài phố (Trúc Phương), Không bao giờ quên anh (Hoàng Trang))…

Đàm Vĩnh Hưng nói anh không "tham lam" khi mang 36 ca khúc vào album để tạo ra 10 bản mashup. “Tôi còn định làm 15 bài, mới đã cái nư của tôi. Nhưng ê-kíp góp ý chỉ nên dừng lại ở số 10”, anh tiết lộ.

Các album trước anh từng sản xuất gồm nhiều bài lẻ, thậm chí có album gồm 2 CD cùng lúc. Nếu tiếp tục theo hướng đi này, anh thấy bản thân không mới. Nhạc sĩ Anh Khoa, Phúc Trường, Duệ Hùng, nhóm DTAP phụ trách phần nhạc trong album này của Đàm Vĩnh Hưng.

Những bài anh chọn phần lớn chưa từng xuất hiện trong album cũ. Sau khi chọn lọc xong, anh mới cho phép dùng lại một số bài cũ vì phù hợp tông, nốt, chữ để nối các ý với nhau. “Có nhiều bài tôi chỉ sử dụng 1 câu, nhưng vẫn trả tiền tác quyền cho cả bài”, anh chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết đã thức rất nhiều đêm, cắt từng câu, từng chữ theo phương pháp thủ công để nối các bài lại với nhau. Sau đó, anh canh tông cho bài, sắp xếp ý câu chuyện, rồi trình bày ý tưởng với NSX âm nhạc. Khi hòa âm, có nhiều bài phải làm lại nhiều lần, hoặc có bài phải bỏ đi làm lại bản phối mới. 

Trong sản phẩm này, Đàm Vĩnh Hưng kết hợp với loạt ca sĩ trẻ như: Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trung Quân Idol, Trúc Nhân, Xuân Nghi. Anh thích cách hát, cách xử lý của họ.

“Nghe vào biết bolero liền không còn gì thú vị nữa. Tôi chọn phương án gây thắc mắc, như thế khán giả mới tìm nghe. Vì thế, tôi kết hợp với Uyên Linh, Dương Triệu Vũ, Trung Quân, Xuân Nghi. Nhờ kinh nghiệm cá nhân, tôi đoán họ sẽ làm được gì cho từng bản mashup.

Ở họ có cách kể chuyện, cách hát mang hơi thở ngày nay. Nếu cứ bê nguyên cách hát của tôi trước nay thì đâu còn gì lạ. Tôi phải “chơi” được với họ. Cứ hát gào rú ầm ầm lại không duyên”, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ. Anh muốn khán giả xưa nghe nhạc xưa thấy được điều mới mẻ, và sản phẩm cũng tiếp cận được khán giả trẻ. 

Album mới được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sản xuất theo mô hình máy hát đĩa than thu nhỏ
Album mới được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sản xuất theo mô hình máy hát đĩa than thu nhỏ

Album Cho cuộc tình đã mất phát hành lúc 19g ngày 30/11 trên các nền tảng nhạc số như Itunes, Spotify… Ngoài ra, album cũng có bản vật lý.

Đàm Vĩnh Hưng sản xuất sản phẩm dựa trên mô hình máy hát đĩa than thu nhỏ. Anh chia sẻ phải mất một thời gian mới tìm được đối tác cung cấp, sản xuất được như mong muốn của mình. Thời gian tới, anh sẽ có nhiều buổi gặp mặt, ký tặng cho khán giả tại nhiều tỉnh, thành; và tranh thủ một số đêm diễn để bán CD.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ký tặng cho khán giả
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ký tặng cho khán giả

“Dĩ nhiên, việc bán đĩa hiện tại không còn tốt như trước. Nhưng tôi nghĩ mình kiên trì, thắp lên một ngọn lửa để mọi người tiếp tục làm bùng lên. Xã hội rất đa dạng. Có người thích nghe nhạc trên điện thoại, có người lại thích nghe trên máy… Người xưa thì thường thích nghe đĩa, và họ cũng có điều kiện để mua. Bây giờ, việc sao chép đĩa cũng không như trước, vì chép cũng không ai mua. Đó cũng là một điểm thuận lợi (cười). Như vậy mình lại có cơ hội một mình một chợ”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói.

Theo phunuonline.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nhà thiết kế trẻ vẽ vẻ đẹp quê hương trên tà áo dài

Lần đầu tiên, tại Quảng trường Sao Đỏ - thành phố Chí Linh, Hải Dương có một chương trình thời trang thu hút tới hơn 10 nghìn khán giả, cùng đông đảo hoa hậu, người mẫu, ca sĩ… nổi tiếng. Đó là chương trình “Ký họa quê hương” của nhà thiết kế Thạch Linh, cùng 3 nhà thiết kế trẻ Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công.

30/11/2023
'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh được phong Nghệ sĩ Nhân dân sau khi nghỉ hưu

NSƯT Quốc Khánh sẽ đón danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân trong đợt xét tặng lần thứ 10, theo quyết định 724/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 22/6. NSƯT Quốc Khánh đã có một chặng đường dài, cống hiến cho sân khấu, truyền hình và điện ảnh.

29/11/2023
Hé lộ loạt ảnh cưới trẻ trung của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My

Ngày 26/11, Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My sẽ tổ chức đám cưới tại một khách sạn sang trọng trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

28/11/2023
Nghệ sĩ Việt Nam nhận giải thưởng của Diễn đàn Kinh tế Pháp ngữ

Tại thành phố Nogent sur Marne, Cộng hòa Pháp, từ ngày 24 đến 26/11, diễn ra Hội chợ triển lãm nghệ thuật và các ngành nghề thủ công của cộng đồng Pháp ngữ, với sự tham gia của hơn 100 gian trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc. Theo TTXVN, tại đây, các nghệ sĩ Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng của Diễn đàn Kinh tế Pháp ngữ (FFA) cho các tác phẩm nghệ thuật của mình.

27/11/2023