Nhạc sĩ Đức Trí đón tuổi mới với giải Âm nhạc xuất sắc phim điện ảnh của Cánh diều Vàng 2023

10:31, 11/09/2023

Với phần âm nhạc trong bộ phim "Em và Trịnh", nhạc sĩ Đức Trí đã được xướng tên cho hạng mục giải thưởng Âm nhạc xuất sắc cho phim điện ảnh tại Cánh diều vàng 2023.

Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2023 đã diễn ra vào tối 9/9. Giải Âm nhạc xuất sắc phim điện ảnh được trao cho nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Tuấn Bách (phim "Em và Trịnh").

Xét về mặt âm nhạc cho phim "Em và Trịnh", nhạc sĩ Đức Trí sử dụng phương án hát thật và đàn thật, qua đó mang lại những cảm xúc đặc biệt, chạm tới người xem, để không thấy sự "phục dựng" các bản ghi mà như thể nó đã có từ những năm 50-60.

Nói về giải thưởng "Âm nhạc xuất sắc nhất" tại Cánh diều Vàng năm nay, nhạc sĩ Đức Trí bày tỏ: "Là thành viên trong ê kíp phim, tôi rất vui khi công việc và sản phẩm âm nhạc của mình được công nhận. Tôi vui vì công sức của mình trong năm qua đã được công chúng đón nhận và giải thưởng xứng đáng. "Cánh diều Vàng 2023" thêm một lần nữa là nguồn động viên, là động lực và hành trang quan trọng trong sự nghiệp làm nghề của tôi".

Nối tiếp giải Cánh diều Vàng dành cho âm nhạc "Em và Trịnh" sẽ là liveconcert "Tựa như gió phiêu du", kỷ niệm hành trình 25 năm làm nghề của nhạc sĩ Đức Trí, được diễn ra vào đúng dịp sinh nhật của nhạc sĩ Đức Trí.

Live concert quy tụ dàn khách mời là những nghệ sĩ gắn liền với những bản hit của nhạc sĩ Đức Trí cũng như những giọng hát mới mà anh yêu thích: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên, Trung Quân và Vũ.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễu hành áo dài vào dịp Quốc khánh 2-9
Hơn 100 cán bộ, công chức, người dân, bạn bè quốc tế trên địa bàn Hà Nội sẽ mặc áo dài diễu hành trên các con phố của Thủ đô vào sáng ngày 1-9.
31/08/2023
Hòa nhạc 'Điều còn mãi' nhân Quốc khánh 2/9: Tôn vinh giá trị dân tộc
Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" - chương trình chào mừng Ngày Quốc khánh năm nay có nhiều đổi mới, hứa hẹn đem đến luồng gió mới, khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc.
29/08/2023
Bộ phim về cha đẻ bom nguyên tử "Oppenheimer" tiếp tục hút khán giả
Trên toàn cầu, phim "Oppenheimer" của Đạo diễn tài ba Christopher Nolan đã thu được hơn 649 triệu USD, trở thành bộ phim về Chiến tranh Thế giới thứ hai có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé.
28/08/2023
Hoa hậu đẹp nhất thế giới đến TPHCM

Đương kim Hoa hậu Hòa bình quốc tế Isabella Menin đã đến Việt Nam để dự đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 vào tối 27/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM.


28/08/2023