Đối thủ của Việt Nam lập kỷ lục U23 châu Á

07:48, 10/06/2022

Saudi Arabia là đội đầu tiên không thủng lưới bàn nào ở vòng bảng, trong lịch sử các VCK U23 châu Á.

Trước kỳ tích của Saudi Arabia, đã có 15 lần một đội chỉ thủng lưới một bàn ở vòng bảng U23 châu Á, nhưng không đội nào giữ sạch lưới cả ba trận.

Trung vệ Khairallah Al Sebyani (phải) trong trận gặp UAE trên sân Lokomotiv, Tashkent, Uzbekistan ngày 9/6.
Trung vệ Khairallah Al Sebyani (phải) trong trận gặp UAE trên sân Lokomotiv, Tashkent, Uzbekistan ngày 9/6.

Trên đất Uzbekistan năm nay, đoàn quân của Saad Al-Shehri lần lượt thắng Tajikistan 5-0, hoà Nhật Bản 0-0 rồi hạ UAE 2-0. Saudi Arabia ghi tới bảy bàn ở vòng bảng, trung bình 2,3 bàn mỗi trận, và không thủng lưới.

"Tôi rất hạnh phúc với thành tích này", HLV Shehri nói. "Chúng tôi có chuyên môn tốt, nên nếu hồi phục thể lực, Saudi Arabia có thể hạ mọi đối thủ".

Saudi Arabia cũng là đội để đối thủ dứt điểm hướng cầu môn ít nhất vòng bảng, khi chỉ có ba lần thủ môn của họ phải cứu thua. Nhật Bản và Hàn Quốc đứng thứ hai, khi để đối thủ năm lần dứt điểm hướng cầu môn. Nhưng hai đội này lần lượt để thủng một và hai bàn. Còn hai đội khác chỉ lọt một bàn ở vòng bảng kỳ này, là Uzbekistan và Australia.

Trong tám trận chính thức gần nhất, Saudi Arabia cũng mới thủng lưới một trận. Đó là thất bại 1-2 trước Kuwait ở vòng loại U23 châu Á ngày 30/10/2021. Kuwait cũng vào VCK, nhưng thua cả ba trận ở bảng B và bị loại.

Hàng thủ Saudi Arabia sẽ không có lực lượng mạnh nhất ở tứ kết gặp Việt Nam, khi trung vệ đội trưởng Abdulhamid và tiền vệ phòng ngự Ibrahim Mahnashi bị treo giò. Hai cầu thủ này đều nhận thẻ vàng ở trận cuối vòng bảng gặp UAE, và đó đều là thẻ thứ hai của họ tại giải. HLV Shehri nói rằng ông có thể bổ sung hai cầu thủ cho trận gặp Việt Nam, khi ban đầu Saudi Arabia chỉ đăng ký 21 trên 23 người theo quy định.

Saudi Arabia còn đang giữ kỷ lục hai lần về nhì, năm 2013 và 2020. Qua bốn kỳ U23 châu Á đã qua, cũng chỉ có hai đội từng vào chung kết mà chưa vô địch lần nào, chính là Saudi Arabia và Việt Nam.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan nhiều nhân tố ngoại nhất U23 châu Á
Thái Lan dùng nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài nhất trong 16 đội dự VCK U23 châu Á 2022.
31/05/2022
Đại hội Thể dục thể thao huyện Xín Mần lần thứ VII
BHG - Ngày 30.5, huyện Xín Mần tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VII. Đến dự Lễ khai mạc có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các phòng, ban chuyên môn của huyện; đông đảo vận động viên (VĐV) và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
 
31/05/2022
Rangnick thôi làm cố vấn Man Utd
Ngày 28/5, Man Utd thông báo Ralf Rangnick sẽ không đảm nhận nhiệm vụ cố vấn cho CLB, vì những đòi hỏi mà ông sẽ phải đối mặt khi làm HLV Áo.
30/05/2022
Giải Bóng đá thiếu niên và nhi đồng huyện Xín Mần lần thứ Nhất
BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, từ ngày 27 – 30.5, huyện Xín Mần đã tổ chức Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng huyện Xín Mần năm 2022.
30/05/2022