HLV Mai Đức Chung: ‘Trung Quốc khoẻ hơn hẳn Việt Nam’

10:47, 30/01/2022

HLV Mai Đức Chung cho biết Nữ Việt Nam sẽ chọn lối chơi phòng ngự, phản công khi đụng Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup 2022 ngày 30/1.

 

"Giống hai đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng là Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc là đối thủ lớn", HLV Mai Đức Chung nhận xét về đối thủ. "Các cầu thủ của họ có chuyên môn tốt và khoẻ hơn chúng ta. Trước đối thủ mạnh hơn nhiều như vậy, chúng tôi sẽ phải chơi phòng ngự, phản công, đá chặt khu trung tuyến. Đội đã xem băng hình các trận đấu của Trung Quốc, nhận thấy họ có nhiều cầu thủ tốt. Chúng tôi sẽ phải làm tìm cách để khống chế những cầu thủ đó, làm sao để trận đấu diễn biến tốt cho Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như họp báo trước trận đấu với Trung Quốc, tại Ấn Độ hôm nay 29/1.
HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như họp báo trước trận đấu với Trung Quốc, tại Ấn Độ hôm nay 29/1.

Việt Nam rơi vào bảng C với hai đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản. Đội lại gặp khó khăn lớn bởi hàng loạt cầu thủ mắc Covid-19 khi đi tập huấn tại Tây Ban Nha. Một ngày trước khi trận đầu diễn ra, đội mới đủ quân để thi đấu. Tuy nhiên, thầy trò Mai Đức Chung vẫn giành vé đi tiếp dù thua Hàn Quốc và Nhật Bản với cùng tỷ số 0-3. Trận hoà Myanmar 2-2 giúp Việt Nam là một trong hai đội thứ ba các bảng đấu có thành tích tốt. Tại tứ kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Trung Quốc, đội đứng đầu bảng A. Họ đã thắng Đài Loan và Iran, ghi 11 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Trung Quốc hiện đứng thứ 19 trên bảng thứ bậc FIFA, hơn Việt Nam 13 bậc. Đội này từng vô địch Asian Cup năm 2006, về thứ ba năm 2014 và 2018. HLV Mai Đức Chung cho rằng Trung Quốc còn có lợi thế về thể lực trước trận đấu với Việt Nam. Ông nói: "Việt Nam rơi vào bảng khó, thi đấu đủ ba trận. Chúng ta đối đầu hai đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản trước khi tốn nhiều sức ở trận đấu với Myanmar. Trong khi đó Trung Quốc chỉ phải đá hai trận và được nghỉ dài ngày hơn. Cầu thủ của tôi cũng chưa có được 100% thể lực sau khi khỏi Covid-19".

Tuyển Việt Nam vẫn còn một cầu thủ phải chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 để xác nhận có đủ điều kiện góp mặt ở trận đấu với Trung Quốc hay không.

Theo điều lệ giải, bốn đội thắng ở tứ kết sẽ đoạt vé vào thẳng World Cup 2023. Bốn đội thua sẽ bốc thăm bắt cặp thi đấu, trong đó đội thắng ở mỗi cặp giành vé trực tiếp. Trong trường hợp Australia - chủ nhà World Cup lần tới - thua Hàn Quốc ở tứ kết, vòng play-off chỉ còn ba đội thua tứ kết đá vòng tròn. Đội thắng vào vòng chung kết, còn hai đội thua tranh vé vớt liên lục địa.

Vì thế, nếu thua Trung Quốc, Việt Nam vẫn còn đến hai cơ hội để dự World Cup. Thái Lan nhiều khả năng là đối thủ của Việt Nam ở vòng play-off.

"Cả đội đã rất cố gắng để có mặt ở tứ kết. Bước vào trận đấu với Trung Quốc, chúng tôi sẽ chơi với tâm thế 'biết mình, biết ta'. Chúng tôi sẽ đá thật chặt chẽ, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi phải xa nhà, phải đón Tết Nguyên Đán tại Ấn Độ nhưng sẵn sàng hi sinh để thi đấu. Chúng tôi muốn giành vé dự World Cup, và sẽ thi đấu hết sức mình", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Đội trưởng Huỳnh Như cũng cho rằng nếu giành vé dự World Cup, đó sẽ là niềm hạnh phúc lớn với cả đất nước Việt Nam. Vì vậy, cô và toàn đội sẽ chiến đấu để biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam với khát vọng gặt hái trái ngọt ngày đầu xuân
Sau bảy trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup, Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào. Một kết quả tốt trước đội tuyển Trung Quốc là sự đền đáp xứng đáng với những quyết tâm và khát khao để lại dấu ấn tại đấu trường châu lục.
29/01/2022
Quần vợt Việt Nam vượt khó, hướng đến mục tiêu quan trọng trong năm 2022
Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Hà Nội cùng 11 địa phương lân cận, công trình phục vụ môn quần vợt tại cụm sân Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh
28/01/2022
Tuyển nữ Việt Nam đón trụ cột trở lại trước trận gặp Myanmar

Nguyễn Thị Bích Thùy có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện ra sân ở trận đấu quyết định với Myanmar. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau khi di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, Bích Thùy được xét nghiệm Covid-19 tại địa điểm đóng quân của tuyển nữ Việt Nam vào sáng 26/1 (giờ địa phương). Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm được công bố là âm tính.

27/01/2022
Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng tận dụng cơ hội phản công
Trước trận đấu ở sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021, huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phân tích khá kỹ về lối chơi của đối thủ Australia, thế nhưng chúng ta vẫn thua 0-1. 
27/01/2022