Đồn Biên phòng Lũng Cú đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

23:35, 02/03/2024

BHG - Ngày 2.3, Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và huyện Đồng Văn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đồn Biên phòng Lũng Cú.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Đồn Biên phòng Lũng Cú thành lập tháng 10.1978, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 26 km với 26 cột mốc quốc giới, phụ trách địa bàn gồm 2 xã Má Lé và Lũng Cú, ngoài ra còn được giao trọng trách bảo vệ Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Trải qua hơn 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, sự giúp đỡ nhiệt tình của các cấp, các ngành, đoàn thể, các lực lượng từ Trung ương đến địa phương; đặc biệt là sự giúp đỡ, đùm bọc yêu thương của Nhân dân các dân tộc và chính quyền, địa phương. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhân dân và Quân đội giao phó, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Nắm chắc tình hình địa bàn, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra, đấu tranh phòng, chống hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Bảo vệ và hướng dẫn an toàn cho hàng nghìn lượt đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Quân đội, du khách thập phương đến thăm, chào cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Đồng thời tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Từ năm 2015 đến nay, Đồn Biên phòng Lũng Cú liên tục đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, Đảng bộ 9 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh. Nhiều tập thể, cá nhân được các bộ, ngành Trung ương, địa phương và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBND huyện Đồng Văn chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú. Đồng thời mong muốn, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm tích lũy, đơn vị tiếp tục phát huy đoàn kết nội bộ, đoàn kết với các lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương, Nhân dân khu vực biên giới thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh.

Tin, ảnh: Xuân Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người chiến sỹ Biên phòng trong lòng dân
BHG - Bằng những việc làm cụ thể, những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách ở khu vực biên giới, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.
29/02/2024
Xây dựng khu vực biên giới Xín Mần vững mạnh
BHG - Huyện Xín Mần gồm 18 xã, thị trấn, trong đó có 4 xã biên giới, quản lý trên 31 km đường biên giới, tiếp giáp với trấn Kim Xưởng và trấn Đô Long, huyện Mã Quan (Trung Quốc) với 13 thôn giáp biên. Trong những năm qua, tình hình biên giới cơ bản ổn định, nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nhân dân hai bên biên giới có mối quan hệ dân tộc, thân tộc lâu đời, thường xuyên qua lại, thăm thân, lao động, trao đổi hàng hóa.
29/02/2024
Tự hào người lính quân hàm xanh
BHG - “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” đã trở thành mệnh lệnh từ trái tim, thôi thúc những cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vượt khó, gương mẫu đi đầu, thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó. Trong số đó, có những đồng chí đã trở thành tấm gương sáng với những cống hiến, hy sinh lớn lao nhưng thầm lặng vì sự bình yên cho mỗi đường biên, cột mốc. Tiêu biểu như Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tùng Vài (Quản Bạ).
29/02/2024
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia
BHG - Khu vực biên giới (KVBG) tỉnh Hà Giang có 34 xã, thị trấn biên giới, tổng dân số 25.466 hộ, là nơi sinh sống của 19 dân tộc, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 62,98%. Xác định rõ vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng của KVBG và yêu cầu nhiệm vụ xây dựng KVBG vững mạnh trong tình hình mới, từ năm 2019 đến nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với KVBG và các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân”.
29/02/2024