Nhiều giải pháp ngăn chặn vi phạm kỷ luật, pháp luật

15:44, 26/04/2023

BHG - Thực hiện kế hoạch của Cục Chính trị, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) về phát động Cuộc thi “Nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP”, các đơn vị BĐBP Hà Giang đã triển khai nghiêm túc đến 100% cán bộ, chiến sỹ (CBCS), trong đó có nhiều hiến kế, giải pháp khả thi, hiệu quả và có ý nghĩa thực tế có thể triển khai, nhân rộng trong thời gian tới.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc) phát động cuộc thi.
Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc) phát động cuộc thi.

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, học tập pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và đảm bảo an toàn tại đơn vị. Đồng thời nhằm nâng cao trách nhiệm trong học tập, công tác, tự giác rèn luyện, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, giảm thiểu tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật và đảm bảo an toàn trong BĐBP tỉnh, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, các đơn vị trong BĐBP tỉnh đã quán triệt đầy đủ, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp, cao điểm là tổ chức phát động tới toàn thể CBCS tham gia cuộc thi với yêu cầu đề ra là: Chất lượng, hiệu quả, đảm bảo nội dung, thời gian và chấp hành nghiêm túc thể lệ cuộc thi.

Trung tá Đỗ Đại Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc) cho biết: Đóng chân trên địa bàn xa xôi, khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang, để CBCS đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, đơn vị đã tăng cường công tác nắm và giải quyết tư tưởng bộ đội; đề cao vai trò trách nhiệm, tính nêu gương của người đứng đầu đối với công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội, gắn chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, nói đi đôi với làm; quan tâm, đầu tư nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; luôn tạo không khí vui tươi, sẵn sàng chia sẻ tâm tư, nguyện vọng để CBCS yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tích cực tham gia cuộc thi, cởi mở viết lên những tâm tư, suy nghĩ của bản thân đó cũng là nhận thức chung của mỗi CBCS Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Đồn trưởng thông tin: Khi triển khai cuộc thi “Nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP” tại đơn vị, chúng tôi đã ghi nhận nhiều ý kiến tham gia đóng góp ngay tại hội nghị như: Trách nhiệm của cán bộ, chỉ huy trong quản lý cấp dưới khi tham gia giao thông; công tác quản lý tư tưởng cũng như những bài học kinh nghiệm đã xảy ra tại đơn vị.

Tham gia cuộc thi, bản thân tôi đã hiến kế một số giải pháp như: Cần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo CBCS tham gia, nhất là trong ngày nghỉ, giờ nghỉ. Thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho CBCS trong việc chấp hành kỷ luật – Đó là chia sẻ của Đại úy Hùng Đình Ngọc, trợ lý công tác quần chúng BĐBP Hà Giang.

Thượng tá Nguyễn Tiến Minh, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Hà Giang cho biết: Ngay sau khi phát động cuộc thi “Nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP”, chúng tôi đã nhận được nhiều bài tham gia có chất lượng, mỗi một bài viết sẽ là một kế sách để chúng tôi nâng cao chất lượng quản lý giáo dục CBCS góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: Minh Xuân (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Công an tỉnh đối thoại với đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an tỉnh
BHG-Ngày 30.3, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ lực lượng Công an tỉnh. Dự chương trình có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh.
31/03/2023
Sơ kết Dự án “Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại Khu Kinh tế – Quốc phòng"
BHG - Sáng 30.3, tại huyện Xín Mần, Đoàn Kinh tế - quốc phòng (KT-QP) 313 tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Dự án “Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại Khu KT-QP huyện Vị Xuyên và Xín Mần" đợt 1, giai đoạn 2021 – 2030 (gọi tắt là Dự án 174). Đại tá Đặng Văn Hòa, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu II, Phó trưởng Ban quản lý dự án (QLDA) 174 Quân khu dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đại biểu Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) và cán bộ phòng chức năng cơ quan Quân khu; Tỉnh đoàn Hà Giang; cấp ủy, chính quyền các xã trong vùng dự án.
30/03/2023
Căn bệnh “Trung bình chủ nghĩa” góc nhìn từ thực tiễn cơ sở lực lượng vũ trang tỉnh
BHG - “Trung bình chủ nghĩa” là căn bệnh mãn tính, nguy hại đến sự phát triển của mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, quần chúng. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ta chỉ rõ “trung bình chủ nghĩa” là một trong 27 biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nghị Quyết số 847-NQ/QUTW, Quân ủy Trung ương cũng chỉ rõ 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân trong Quân đội, trong đó biểu hiện thứ Năm là trung bình chủ nghĩa: “ngại va chạm, dĩ hòa vi quý, “thấy đúng không bảo vệ”, “thấy sai không đấu tranh”; tinh thần tự phê bình và phê bình thấp, lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ và mục đích không trong sáng; đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức”.
26/04/2023
Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi
BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.4,  Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023.
25/04/2023