Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

15:49, 29/09/2021

BHG - “Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 những nữ quân nhân thuộc Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng khối đoàn kết, cùng nhau khắc phục khó khăn, thi đua thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh khi đánh giá kết quả hoạt động của Hội Phụ nữ trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chúc mừng BCH Hội phụ nữ.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chúc mừng BCH Hội phụ nữ.

Đến thăm Trung đội 18 Thông tin mới thấy hết sự vất vả của những nữ quân nhân ở đây, để bảo đảm thông tin kịp thời, thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chỉ huy các cấp. Đại úy Hoàng Lan Anh – nhân viên báo vụ 15w - người đã gắn bó với công việc này hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ chị để lọt phiên, lỡ sóng; quyết tâm chuyển, nhận diện trong điều kiện khó khăn nhất về thời tiết, khí hậu, chất lượng đường truyền. Chị cho biết: Mặc dù con nhỏ, chồng công tác ở xa lại thường xuyên phải trực đêm nhưng tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian, nhiều khi phải nhờ hàng xóm trông con giúp, khó khăn nhất là những lúc con ốm, với phương châm làm việc “Nhanh chóng, kịp thời, chính xác ” nên tôi quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Còn đối với các chị em làm công tác văn thư bảo mật, công việc hàng ngày đòi hỏi phải chuyển và nhận hàng trăm công văn, tài liệu phục vụ chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT tỉnh, cũng như tổng hợp, lưu trữ tài liệu. Thiếu tá Vi Thị Bình, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tâm sự “Làm công tác Hội là công việc kiêm nhiệm, mà công việc chuyên môn nhiều nhưng tôi đã thu xếp hài hòa việc chung và việc riêng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Với phương châm “Đúng định lượng, bảo đảm cơm chín, nước sôi, nhiều món ăn mới, phục vụ bộ đội ngon miệng” mà chị em phụ nữ thuộc Khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh thực hiện bằng tâm huyết, sự nhiệt tình, trách nhiệm. So với một số công việc khác trong quân đội công việc nấu ăn là một công việc không nặng nhọc, vất vả. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi phải thức khuya, dậy sớm, tạo ra các món ăn mới, hợp khẩu vị và hơn thế nữa phải bảo đảm sức khỏe cho bộ đội huấn luyện chiến đấu, chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Các nữ y, bác sĩ quân y thì thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Thông qua phong trào “Đơn vị quân y 5 tốt”, thời gian qua các chị em đã góp phần bảo đảm sức khỏe cho đồng đội một cách tốt nhất, bảo đảm quân số khỏe của LLVT tỉnh luôn đạt 98% trở lên. Ngoài ra, các nữ quân y còn tích cực cùng ngành Y của tỉnh thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19, chương trình phối kết hợp quân dân y, có nhiều đợt hành quân về nguồn, về với các địa phương vùng sâu, xa để khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người nghèo. Từ việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các chị đã góp phần tạo thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân - dân.

Cùng với phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ quân đội. Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đang ra sức thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; phát huy tốt vai trò trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Theo Trung úy Bùi Thúy Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh: “Mỗi tập thể và cán bộ, hội viên phụ nữ trong LLVT đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ của Chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị, vận dụng hài hòa sự chỉ đạo của cấp trên, từ đó đề ra nội dung, biện pháp, đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động có sức thu hút hội viên. Nhiều phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau vượt khó”… kết hợp với phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT, đặc biệt là qua việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 100% nữ quân nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Dù vất vả, bộn bề với nhiệm vụ chuyên môn, nhưng các nữ quân nhân luôn thu xếp hợp lý thời gian để vừa hoàn thành nhiệm vụ đơn vị, vừa hoàn thành thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình. Với thành tích đạt được, các nữ quân nhân xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Bài, ảnh: Cẩm Lê (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chung sức chiến thắng đại dịch

BHG - Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động, Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) tổ chức quán triệt cho mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhận thức sâu sắc tinh thần "Chống dịch như chống giặc", đồng thời đề ra các mục tiêu, giải pháp để thực hiện hiệu quả phong trào.

29/09/2021
Ngành Quân khí khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ

BHG - Vũ khí, trang bị kỹ thuật đa dạng, nhiều chủng loại, nhiều nước sản xuất, sử dụng lâu năm, phần lớn đã qua chiến đấu, chất lượng và tính đồng bộ thấp, trong khi đó ngân sách bảo đảm còn hạn chế, trang thiết bị kỹ thuật từng bước được đầu tư, nâng cấp nhưng chưa nhiều. Vì vậy, công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, duy trì hệ số kỹ thuật vũ khí, đạn dược nói riêng để phục vụ các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… của các đơn vị gặp không ít khó khăn.

28/09/2021
Chi bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên chính là tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh nói chung và Chi bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, được tiến hành thường xuyên, lâu dài. 

28/09/2021
Hướng về Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2

BHG - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021, phong trào thi đua Quyết thắng lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2 (19.10.1946 – 19.10.2021) đã được cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của các đơn vị trong tỉnh.

 

24/09/2021