Góp phần đảm bảo an ninh trật tự

07:15, 23/01/2018

BHG - Ngày 25.1.1948, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ II đã thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các mặt công tác hậu cần phục vụ nhiệm vụ kháng chiến. Ngày 19.7.2012, Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định xác nhận ngày 25.1.1948 là Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật (HCKT) Công an Nhân dân (CAND) với nhiệm vụ xuyên suốt và ổn định là đảm bảo các nhu cầu vật chất, kỹ thuật cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND.

Trải qua 70 năm không ngừng phấn đấu, vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng cũng như công cuộc đổi mới; lực lượng HCKT CAND được đánh giá cao và được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Cán bộ Phòng HCKT miệt mài với công việc, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.
Cán bộ Phòng HCKT miệt mài với công việc, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng Hậu cần luôn chủ động đề xuất cho Đảng ủy – lãnh đạo Công an tỉnh các chủ trương lớn về công tác HCKT. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí, trang bị các loại phương tiện kỹ thuật, điều kiện làm việc, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng; chủ động lập các kế hoạch, liên hệ tiếp nhận nhiều loại phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, khí tài, công cụ hỗ trợ và nhiều loại vật tư khác. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, cơ sở vật chất của Công an tỉnh đã được đầu tư, xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của CBCS; từng bước trang bị các điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CBCS, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng và góp phần tích cực trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, chính quy cho các đơn vị.

Công tác quản lý tài chính, tài sản cũng thường xuyên được chú trọng. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến các chế độ cho CBCS, với kinh phí Bộ giao hàng năm chỉ đáp ứng được khoảng 70 – 80% so với thực tế. Để đảm bảo vừa quản lý tốt các nguồn kinh phí, vừa đảm bảo nhu cầu chi cho toàn lực lượng là bài toán nan giải, đòi hỏi mỗi CBCS hậu cần luôn tích cực tham mưu, đề xuất kiểm tra, kiểm soát vấn đề thanh toán, quyết toán. Việc khai thác các nguồn và phân bổ, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị đều được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo phục vụ tốt cho công tác thường xuyên và đột xuất, ưu tiên cho các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, các đơn vị trực tiếp chiến đấu. Song song với công tác quản lý, điều hành, lực lượng Hậu cần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quản lý tốt tài chính, tài sản, đáp ứng cơ bản các nhu cầu chi tiêu, phục vụ đắc lực cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS cũng được quan tâm và đẩy mạnh, mạng lưới y tế từ Công an tỉnh đến các huyện, thành phố có đủ đội ngũ y, bác sỹ với tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Bệnh xá Công an tỉnh được xây dựng khang trang với quy mô 25 giường bệnh, cơ bản có đủ trang thiết bị cần thiết như máy chụp X quang, máy siêu âm màu, máy điện tim…

Công tác khoa học, công nghệ và môi trường cũng được đầu tư, phát triển đáp ứng với yêu cầu đảm bảo ANTT trong tình hình hiện nay. Việc đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ được phát triển vững chắc, phù hợp với đặc thù công tác, chiến đấu của lực lượng; tạo sự chuyển biến và thay đổi quan trọng trong công tác, chiến đấu và quản lý, điều hành của chỉ huy các cấp, góp phần cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thông tin báo cáo, thông tin khoa học. Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, tạo nền tảng cho phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin, mạng máy tính nội bộ, hệ thống truyền hình trực tuyến có độ bảo mật cao được áp dụng; tăng cường nhiều trang thiết bị hiện đại như Trung tâm thông tin chỉ huy, xe thông tin vệ tinh, hệ thống camera giám sát an ninh, mạng bảo mật… Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo chỉ huy, điều hành đảm bảo ANTT và phục vụ cải cách hành chính để hướng tới Chính phủ điện tử trong CAND. 

Với những thành tích đã đạt được, 70 năm qua, lực lượng HCKT Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, đơn vị liên tục đạt các danh hiệu cao quý, nhiều cán bộ được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục tặng Bằng khen trên các mặt công tác.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm định kỳ lần thứ 22 giữa Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Chi đội Công an Biên phòng Châu Văn Sơn (Trung Quốc)

BHG - Ngày 28.12,  tại thành phố Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam), do Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh làm Trưởng đoàn và Chi đội Công an Biên phòng Châu Văn Sơn tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do Đại tá Chu Kỳ Minh làm Trưởng đoàn, tiến hành hội đàm định kỳ lần thứ 22 năm 2017.

30/12/2017
Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968: Bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam

Mặt trận Sài Gòn - Gia Định (nay là TP Hồ Chí Minh) có vai trò rất quan trọng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Tại địa bàn chiến lược này, các lực lượng của ta đã đánh thẳng vào "trung ương thần kinh địch", qua đó phơi bày sự thất bại về quân sự và sự yếu kém trong tiến hành chiến tranh của Mỹ - ngụy, góp phần làm thay đổi cục diện chiến tranh.

22/01/2018
Toàn cảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cuốn sách "Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Bước ngoặt quyết định và bài học trong lịch sử" ra đời trên cơ sở tập hợp 100 tham luận tại hội khoa học cùng tên diễn ra ngày 29-12-2017 tại TP Hồ Chí Minh.

18/01/2018
Tổng tiến công Xuân 1968 - Bài 3: Bước ngoặt lớn - buộc kẻ thù phải xuống thang chiến tranh

Cùng với chiến trường miền Nam, cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở Huế đã trở thành một dấu mốc ghi bước ngoặt lớn - đòn quyết định của cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam, buộc kẻ thù phải xuống thang chiến tranh.

17/01/2018