Giữ gìn ANTT để phát triển kinh tế ở Linh Hồ

08:27, 16/08/2016

BHG - Xã Linh Hồ (Vị Xuyên) là địa bàn được xác định trọng điểm về ANTT; qua khảo sát và đánh giá địa bàn, Tổ công tác tăng cường của Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể; đặc biệt là lực lượng Công an xã tiếp tục triển khai các mặt công tác nhằm thực hiện và giữ vững tiêu chí số 19 trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân bằng cách lồng ghép trong các buổi họp hoặc đến tận nhà dân để vận động, tuyên truyền những nội dung về Luật giao thông đường bộ, Luật Cư trú, Luật Khoáng sản, bài trừ các tai tệ nạn xã hội, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ sử dụng trái phép.

Tổ công tác tăng cường của Công an tỉnh tại xã Linh Hồ đến tận thôn, bản làm sổ hộ khẩu, chứng minh thư cho nhân dân.
Tổ công tác tăng cường của Công an tỉnh tại xã Linh Hồ đến tận thôn, bản làm sổ hộ khẩu, chứng minh thư cho nhân dân.

Tại cuộc họp giao ban giữa UBND xã với các lực lượng Công an, Quân sự và Tổ công tác tăng cường; ông Hà Văn Nguyên, Chủ tịch UBND xã nhận định: Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững và ổn định. Lực lượng Công an xã thường xuyên duy trì phối hợp việc tuần tra, nắm tình hình, kịp thời phát hiện xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay từ thôn bản; công tác quản lý hành chính, tạm trú, tạm vắng nhân, hộ khẩu trên địa bàn được đẩy mạnh. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay,  vẫn xảy ra những vụ việc như: Vận chuyển chất nổ trái phép, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, bạo lực gia đình, đánh bạc, đào đãi vàng trái phép... Với trách nhiệm của mình, cấp ủy, chính quyền sẽ tập trung lãnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh trên địa bàn, tích cực tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân, duy trì hoạt động có hiệu quả các Tổ an ninh tự quản; thực hiện nghiêm túc nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Với hơn 1.800 hộ và 12 dân tộc cùng sinh sống tại 16 thôn bản, Linh Hồ được coi là xã vùng 3 đông dân cư nhất huyện. Để đảm bảo ANTT địa bàn công tác quản lý cư trú được tăng cường và đẩy mạnh, Thượng tá Ngô Thanh Bình, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết: Ngay sau khi đến địa bàn, các anh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền củng cố, kiện toàn lại các điểm tiếp nhận tạm trú và thông báo lưu trú tại 16 thôn của xã; phối hợp với lực lượng Công an xã tiến hành kiểm tra, rà soát và cấp đổi sổ hộ khẩu đối với những hộ dùng sổ cũ nát, tẩy xóa; đồng thời rà soát số công dân đến độ tuổi cấp chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ hết hạn sử dụng, cũ, hỏng để đề xuất với Công an huyện và phòng chức năng Công an tỉnh tiến hành làm các thủ tục cấp, đổi hoặc làm mới. Đối với những trường hợp già, yếu hoặc tàn tật, Tổ công tác đã đến tận nhà để ghi bảng kê khai, lăn tay, chụp ảnh và hoàn tất các thủ tục để làm giấy chứng minh thư nhân dân...Ngoài ra, với những đối tượng trong diện, Tổ công tác đã tham mưu để xã xây dựng kế hoạch để triển khai công tác gọi hỏi, răn đe, giáo dục, cảm hóa các loại đối tượng, đặc biệt là với những người có một thời lầm lỗi trở về hòa nhập với cộng đồng dân cư. Đối với các điểm khai thác khoáng sản trái phép, các lực lượng cương quyết lập biên bản, đình chỉ, tháo dỡ máy móc, phương tiện của người khai thác. Với những điểm khai thác trên núi cao, tổ chức tiêu hủy các lán, bạt, phương tiện, yêu cầu những trường hợp vi phạm viết cam kết thực hiện nghiêm quy định của địa phương. Qua công tác tuyên truyền, vận động và xử lý cương quyết; đến nay, tình hình khai thác khoáng sản vàng trái phép trên địa bàn đã được giải quyết dứt điểm. Anh Vũ Đức Thiện, Trưởng Công an xã Linh Hồ tin tưởng: Với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành của địa phương như hiện nay, chắc chắn Linh Hồ sẽ sớm thoát ra khỏi địa bàn được xác định là trọng điểm và phức tạp về ANTT.

Đến thời điểm này, toàn xã còn hơn 50% hộ nghèo và cận nghèo, cuộc sống của người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn... ANTT được đảm bảo sẽ góp phần tạo môi trường thuận lợi để KT-XH phát triển theo hướng bền vững.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quy tập hài cốt Liệt sĩ tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên)

BHG- Từ 26 đến 29.6, Tổ công tác của Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức lực lượng tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sĩ (HCLS) tại địa bàn thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. 

30/07/2016
Đoàn kết, nhất trí trong tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ

BHG- Từ năm 2012 đến nay, tỉnh ta đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm, quy tập được trên 42 bộ hài cốt liệt sĩ (HCLS). Riêng 6 tháng đầu năm 2016, Ban chỉ đạo 1237 tỉnh đã tổ chức quy tập được 10 bộ HCLS và bàn giao mẫu sinh phẩm để đưa đi giám định ADN.

30/07/2016
Diễn tập liên hợp đấu tranh chống khủng bố "Thiên Thanh – 2016" Việt – Trung

BHG- Ngày 28.7, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang (Việt Nam) phối hợp với Chi hội Công an Biên phòng (CABP) châu Văn Sơn (Trung Quốc) tổ chức diễn tập liên hợp chống khủng bố "Thiên Thanh – 2016". 

29/07/2016
Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng 6 tháng đầu năm

BHG- Sáng 20.7, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến với lực lượng Công an, Quân sự ở 63 tỉnh, thành phố nhằm đánh giá công tác thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ – CP ngày 12.7.2010 của Chính phủ về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng 6 tháng đầu năm 2016. 

20/07/2016