"Kim chỉ nam" cho Đảng bộ, nhân dân xã Phương Thiện

09:49, 18/01/2019

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ, nhân dân xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang có nhiều việc làm ý nghĩa, hiệu quả trong thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khi người lên thăm năm 1961. Tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN và nâng cao đời sống người dân.

Nhiều Homestay trên địa bàn xã Phương Thiện được đầu tư, phục vụ du khách.
Nhiều Homestay trên địa bàn xã Phương Thiện được đầu tư, phục vụ du khách.

Đồng chi Lê Chí Chất, Bí thư Đảng ủy xã Phương Thiện, cho biết: Việc triển khai thực hiện Tám lời Bác dạy được Đảng ủy xã xây dựng, ban hành kế hoạch theo từng năm và được cụ thể hóa gắn với triển khai các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên; trong nhân dân đã xuất hiện nhiều cách làm hay, thiết thực, như: Trong công tác nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM tại địa phương, phát huy tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, năm qua, xã đã làm mới 12 tuyến đường; trong đó, nhân dân hiến gần 3.000 m2 đất, đóng góp gần 4.000 ngày công và hơn 300 triệu đồng tiền vật liệu; công tác xây dựng Đảng được quan tâm, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn để kịp thời định hướng; thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, quy chế dân chủ ở cơ sở.

Mô hình trồng măng Tây tại thôn Tiến Thắng.
Mô hình trồng măng Tây tại thôn Tiến Thắng.

Khắc ghi lời dạy “đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no”; thời gian qua, xã đã tập trung tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng tập trung, hàng hóa, thực hiện hiệu quả Đề án vành đai thực phẩm với nhiều chuyển biến tích cực. Giá trị sản phẩm trồng trọt, nuôi trồng thủy sản trên đơn vị diện tích đạt 70 triệu đồng/ha. Chăm sóc, nhân rộng một số cây trồng có thế mạnh như cây chè, cây ăn quả; duy trì 4,2 ha vùng sản xuất rau áp dụng kỹ thuật mới. Đặc biệt, xã đã vận động nhân dân mạnh dạn triển khai các mô hình kinh tế mới, như: Dự án trồng măng Tây với quy mô 0,75 ha tại thôn Tiến Thắng và Lâm Đồng; chăn nuôi lợn hàng hóa tại thôn Châng với quy mô trên 50 con. Bước đầu các mô hình đều phát triển tốt, hiện một số hộ đã có thu nhập.

Nằm ở “cửa ngõ” của thành phố Hà Giang, hoạt động thương mại, dịch vụ là một trong những thế mạnh để xã Phương Thiện phát triển. Nhiều cơ sở với đa dạng các hình thức kinh doanh đã mang lại nguồn thu đáng kể, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Ngoài tập trung nâng cao các tiêu chí Làng Văn hóa du lịch cộng đồng của 2 thôn Lâm Đồng, Tiến Thắng thì các dịch vụ Homestay trên địa bàn xã đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật trong bản đồ du lịch của thành phố. Trong năm 2018, xã tiếp đón gần 3.500 lượt khách du lịch; trong đó, có 1.825 lượt người nước ngoài đến lưu trú, trải nghiệm. Để khai thác tốt thế mạnh về du lịch, cấp ủy, chính quyền xã Phương Thiện đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân giữ gìn các bản sắc văn hóa dân tộc; bảo tồn, phát huy các lễ hội truyền thống trên địa bàn. Đặc biệt, những năm gần đây, xã đang tích cực triển khai thực hiện nếp sống văn hóa, loại bỏ những hủ tục trong việc cưới, việc tang và lễ hội; qua đẩy mạnh tuyên truyền đã được nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện; qua đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch.

Qua đẩy mạnh thực hiện Tám lời Bác dạy, đã giúp Đảng bộ xã Phương Thiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương. Đây tiếp tục là “kim chỉ nam” soi đường để Đảng bộ xã hành động, triển khai các giải pháp phù hợp hướng đến nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.

Bài, ảnh:  PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân thêm sức mạnh Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG - "Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng; một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Câu hát nhạc sỹ Phạm Tuyên cũng như lời tựa kết tinh cho thành quả công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ thành phố Hà Giang (TPHG) năm 2018. Song, để có được "mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi", toàn Đảng bộ thành phố đã thực hiện nghiêm việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS), thi hành kỷ luật trong Đảng.

31/12/2018
Cách làm mới trong xây dựng Đảng ở Quang Bình

BHG - Thực hiện Nghị quyết của BCH T.Ư Đảng khóa XII về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", thời gian qua, Huyện ủy Quang Bình đã thống nhất giải thể chi bộ cơ quan 15 xã, thị trấn; chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên về chi bộ thôn, tổ dân phố, nhằm góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

31/12/2018
Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy

BHG - Sau 3 năm triển khai Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; các cấp ủy đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó phát huy trí tuệ tập thể và vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên. 

31/12/2018
"Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ xã Tả Sử Choóng

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; Đảng bộ xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) đã nghiêm túc triển khai thực hiện bằng nhiều cách làm hiệu quả. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã có chuyển biến tích cực và chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 

 

28/11/2018