Xứng đáng "Người vợ đảm"

07:20, 03/02/2019

Xuân 2019 - Được ví như một “Người vợ đảm” của huyện Bắc Mê, trong năm qua Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) đã giúp huyện cân đối thu chi, tham mưu, hoạch toán các khoản kinh phí, góp thêm phần vào sự phát triển bền vững của huyện.

Với sự hỗ trợ của Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, hộ anh La Văn Xuân (thôn Nà Yến, xã Yên Định) được hưởng niềm vui trọn vẹn trước thềm năm mới.
Với sự hỗ trợ của Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, hộ anh La Văn Xuân (thôn Nà Yến, xã Yên Định) được hưởng niềm vui trọn vẹn trước thềm năm mới.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, ngay từ đầu năm phòng TC-KH đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm của tập thể và các cá nhân. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực, tập thể phòng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện, hoàn thành kế hoạch phát triển KT - XH năm 2018; ban hành các chủ trương trong lĩnh vực đầu tư, thực hiện quyết toán các công trình xây dựng cơ bản theo đúng quy định, đúng thẩm quyền. Phối hợp các đơn vị có liên quan hướng dẫn, cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức kinh tế tập thể, hộ kinh doanh cá thể và đăng ký hợp tác xã, kinh tế tư nhân trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Tổng hợp theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân và hoạt động của doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện. Tham mưu phân bổ dự toán ngân sách năm 2018, đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị dự toán thuộc huyện, UBND xã, thị trấn quản lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện quyết toán ngân sách theo quy định.

Trưởng phòng Tài chính–- Kế hoạch huyện Bắc Mê, Nguyễn Thị Bình (bên phải)  trao đổi công việc với nhân viên.
Trưởng phòng Tài chính–- Kế hoạch huyện Bắc Mê, Nguyễn Thị Bình (bên phải) trao đổi công việc với nhân viên.

Cùng với đó phòng đồng hành với huyện bố trí kinh phí để thực hiện các chương trình trọng tâm năm 2018 như: Phát triển các gia trại, trồng rừng, cây dược liệu…, đặc biệt là bố trí nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đối với 2 xã Yên Định, Yên Phong. Thực hiện tốt công tác quản lý công sản, quản lý giá trên địa bàn huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn thuộc thẩm quyền của cơ quan đơn vị tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phòng thường xuyên thực hiện tốt các phong trào thi đua của huyện, đoạt các giải cao trong các phong trào thể dục, thể thao, giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần tập thể của cán bộ, nhân viên. Cùng với đó, là san sẻ giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong năm, đã hỗ trợ 7 con dê cho gia đình anh Trần Văn Pánh, thôn Nà Thấng, xã Đường Âm. Qua đó, góp phần giúp gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo. Hỗ trợ gia đình La Văn Xuân, hộ nghèo thôn Nà Yến, xã Yên Định để thực hiện các tiêu chí về nhà ở, chuồng trại, nhà vệ sinh và đã thoát nghèo.

Khép lại một năm đầy nỗ lực, phòng TC-KH đã góp nhặt thêm nhiều thành công trong sự phát triển KT - XH chung của huyện. Tin rằng, bước sang năm Kỷ Hợi 2019, hứa hẹn sẽ là một năm đầy thắng lợi  trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần cho sự vươn lên của huyện Bắc Mê.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Đồng Văn xây dựng hình ảnh cán bộ gương mẫu, vì dân

Xuân 2019 - Thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện...

30/01/2019
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông: Ổn định bộ máy hoạt động hiệu quả

Xuân 2019 - Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (BQL) được thành lập ngày 21.8.2017, trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại BQL Dự án công trình giao thông thuộc Sở Giao thông - Vận tải. Sau hơn năm thành lập, BQL đã ổn định tổ chức bộ máy, cán bộ, giải quyết dứt điểm nhiều dự án chuyển tiếp và thực hiện tốt các nhiệm vụ mới.

30/01/2019