Đồng Văn đảm bảo an toàn giao thông phục vụ du lịch

22:22, 19/04/2024

BHG - Những năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại huyện Đồng Văn tăng vượt bậc. Đây là cơ hội cho ngành Du lịch phát triển và thúc đẩy các ngành khác. Tuy nhiên với lượng khách tăng cao cũng đặt ra bài toán cho ngành chức năng về vấn đề bảo đảm an ninh trật tự, trong đó có vấn đề trật tự an toàn giao thông (ATGT). ATGT được đảm bảo sẽ tạo cho du khách sự an tâm khi đến với huyện địa đầu Tổ quốc.

Thời gian qua, để đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đồng Văn đã tổ chức tuần tra tại các điểm du lịch, các tuyến đường, khu vực quan trọng; thường xuyên bám nắm địa bàn, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương nhằm chủ động, kịp thời triển khai các giải pháp trật tự ATGT, chống ùn tắc tại các điểm tập trung đông khách du lịch như Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; tuyến đường vào Dinh thự nhà Vương, thị trấn Đồng Văn... Nhờ đó, tuy người và phương tiện có đông đúc tại các khu vực, song không xảy ra ùn tắc, mất an toàn.

Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Đồng Văn kiểm tra hành chính trên các tuyến đường.
Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Đồng Văn kiểm tra hành chính trên các tuyến đường.

Được biết, đối với huyện Đồng Văn, công tác kiểm tra, xử lý chủ yếu là các hành vi vi phạm nồng độ cồn, quá tải quá khổ, chạy quá tốc độ… Bên cạnh đó, Công an huyện Đồng Văn cũng tích cực phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn, tập trung sắp xếp ổn định trật tự điểm đỗ xe, điểm lên xuống hàng hóa, quản lý lòng đường, vỉa hè. Đội Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên phân công lực lượng đứng chốt điều tiết, hướng dẫn giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, trong 3 tháng đầu năm 2024, Đội Cảnh sát Giao thông đã xử phạt hành chính 571 trường hợp; trong đó, xử phạt đối với xe mô tô 477 trường hợp, chủ yếu ở các lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, nồng độ cồn, tốc độ, ma tuý; đối với xe ô tô xử phạt 94 trường hợp với các lỗi như: tốc độ, nồng độ cồn, tải trọng... Từ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện, đặc biệt tại các điểm du lịch tập trung đông khách du lịch có sự chuyển biến tích cực.

Công tác tuyên truyền cũng được thực hiện thường xuyên, bằng nhiều hình thức. Trong 3 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông đã phối hợp tuyên truyền được 3 buổi tại các trường học, tổ dân phố, thu hút trên 1.300 cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh tham gia. Đồng thời, để nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia giao thông, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, UBND huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành lắp đặt camera quan sát cùng máy chủ quản lý dữ liệu tại các điểm du lịch của huyện.

Đại úy Lương Việt Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đồng Văn cho biết: Đối với địa bàn huyện Đồng Văn, lượng khách du lịch rất đông, vì vậy khi tiến hành kiểm tra, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo ATGT cho du khách. Thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch, các khu vực tập trung đông du khách nước ngoài lưu trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

BHG - Sáng 29.3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

29/03/2024
Hội thi tuyên truyền phòng chống mua bán người và di cư trái phép

BHG - Ngày 20.3, tại trường THPT Vị Xuyên, Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép.

21/03/2024
Tăng cường phòng chống các hành vi trồng cây có chứa chất ma túy và sản xuất trái phép chất ma túy
BHG - Thời gian qua, tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tình trạng trồng cây thuốc phiện và hoạt động sản xuất trái phép chất ma túy có dấu hiệu phức tạp, chiều hướng tăng, nhất là hiện nay theo chu kỳ phát triển của cây thuốc phiện đang vào thời điểm thu hoạch.
19/04/2024
Đẩy mạnh phối hợp phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép
BHG - Trong thời kỳ mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam ra nước ngoài và người nước ngoài vào Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực, đã xuất hiện nhiều vấn đề phức tạp về xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép. Thời gian qua, Công an tỉnh Hà Giang đã triển khai nhiều biện pháp, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các lực lượng trong phòng, chống XNC trái phép, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
19/04/2024