Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30.4 và 1.5

19:02, 17/04/2024

BHG - Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài trong 5 ngày (từ 27.4 - 1.5), nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, do đó dự báo số lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch Hè năm 2024, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyên đề đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Theo đó, trong thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn tỉnh; chỉ đạo các tổ nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thành phố phân tuyến, phân luồng từ xa để chống ùn tắc cục bộ trên tuyến Quốc lộ 4C; thành lập tổ tuần tra đặc biệt xuống địa bàn các huyện, thành phố phối hợp tập trung tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; bảo đảm trật tự ATGT 24/24 giờ; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các địa bàn vùng sâu, vùng xa và du khách đến tham quan, du lịch.

Bên cạnh đó, lực lượng sẽ tập trung xử lý mạnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường; người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; chở quá số người quy định; người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông, đảm bảo tất cả du khách và người dân trên địa bàn tỉnh được tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ an toàn và thuận tiện.

Được biết, trong quý I.2024, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý gần 10 nghìn trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phạt tiền gần 9,5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe hơn 1.600 trường hợp và tạm giữ gần 1.500 phương tiện ô tô và mô tô.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

BHG - Sáng 29.3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

29/03/2024
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty TNHH Vạn Phúc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên
BHG - Ngày 28.2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1967, Giám đốc công ty TNHH Vạn Phúc, trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, về tội Vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 227 Bộ Luật Hình sự.
29/02/2024
Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
BHG - Ngày 27.2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt, sinh năm 1995, thường trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại khoản 2, Điều 349 Bộ Luật hình sự.
28/02/2024
Quyết liệt xây dựng văn hóa giao thông “đã uống rượu, bia thì không lái xe”
BHG - Thời gian qua, chúng ta đã được thấy hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước nỗ lực kiểm soát, xử lí các trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Hà Giang cũng không ngoại lệ, khi lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh rất kiên quyết xử lý các “thần cồn”. Sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường đã đem đến những chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình. Bởi chính sự quyết liệt này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và làm thay đổi ý thức của người dân, xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.
22/02/2024