Phát hiện lô hàng hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Bưu cục Viettel Post huyện Đồng Văn

10:31, 08/04/2024

BHG - Ngày 5.4, tổ kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 9, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng của Bưu cục Viettel Post huyện Đồng Văn có địa chỉ: Thôn Há Hơ, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 1.013 sản phẩm mỹ phẩm không có nhãn hàng hóa, 997 sản phẩm mỹ phẩm có nhãn bằng tiếng nước ngoài được đóng trong 4 thùng bìa cát tông gắn mã vận đơn của Viettel post.

Đội Quản lý thị trường số 9 niêm phong hàng hóa vi phạm theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 9 niêm phong hàng hóa vi phạm theo quy định.

Qua xác minh bước đầu, đại diện phụ trách Bưu cục Viettel post huyện Đồng Văn là ông Nguyễn Văn Linh cho biết, số hàng hóa trên được gửi từ tỉnh Lai Châu về thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn, không có hóa đơn chứng từ liên quan số hàng hóa trên.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiền hành các bước thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc, làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiều Tuyên (Cục Quản lý thị trường tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại

BHG - Sáng 28.11, Tại khách sạn Phoenix, Trung tâm Khuyến Công – Xúc tiến Công thương Hà Giang (Sở Công Thương) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” cho hơn 50 đại biểu là cán bộ, nhân viên của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

29/11/2023
Ngành Công thương nỗ lực vượt thách thức
BHG - Năm vừa qua, ngành Công thương đã sớm nhận diện những khó khăn, thách thức; chủ động, sáng tạo, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo động lực phát triển cho năm mới 2024.
28/02/2024
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương một năm nỗ lực vượt khó

BHG - Với nhiệm vụ là hỗ trợ công tác khuyến công; công tác xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng, trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế thế giới cũng như đặc thù là tỉnh miền núi biên giới. Nhưng với sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, nhân viên của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương (Sở Công thương) đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần không nhỏ cho sự phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm Occop của tỉnh nhà...

27/12/2023
Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Đông Bắc gắn với Hội thảo chè Shan tuyết Hà Giang

BHG - Chiều 27.10, tại khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang cùng Sở Công thương các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Đông Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại gắn với Hội thảo chè Shan tuyết Hà Giang. Các đồng chí: Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Triệu Tài Phong, Giám đốc Sở Công thương; Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đồng chủ trì hội nghị.

27/10/2023