Lễ phát động đạp xe hưởng ứng “Giờ Trái đất” và hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024

19:00, 23/03/2024

BHG - Chiều 23.3, Sở Công thương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ phát động đạp xe hưởng ứng “Giờ Trái đất”, lồng ghép với hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và phát động chặng 15 - Chương trình những bước chân vì cộng đồng năm 2024, thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024). Tham dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên trong Lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Hà Giang - Cao nguyên đá”.
Các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên trong Lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Hà Giang - Cao nguyên đá”.

Tại chương trình, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ôn lại chặng đường 93 năm xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Hà Giang - Cao nguyên đá” và phát động chương trình những bước chân vì cộng đồng năm 2024. Đây là dịp để mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ, bày tỏ lòng yêu mến, trách nhiệm và niềm tự hào với Tổ quốc thân yêu. Từ đó, tuyên truyền, nhắc nhở đoàn viên, thanh niên tiếp tục có những hành động cụ thể, ý nghĩa để tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa truyền thống, tham gia các hoạt động tình nguyện, tích cực học tập, lao động hăng say, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang và đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình những bước chân vì cộng đồng.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang và đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình những bước chân vì cộng đồng.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Công thương đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi người dân cùng hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất” với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, thực hiện tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30p đến 21h30p tối ngày 23.3. Qua đó, góp phần tiết kiệm năng lượng, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đạt mục tiêu net zero vào năm 2050. Chiến dịch “Giờ Trái đất” là sự kiện quốc tế lớn, do Quỹ quốc tế bảo tồn thiên nhiên khởi sướng và được tỉnh tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. Qua từng năm, chương trình đã tạo sức lan tỏa, nâng cao tính tự giác của cộng đồng trong việc bảo vệ hành tinh xanh, hướng đến sự phát triển bền vững.

Dù trời nắng nóng nhưng các tình nguyện viên rất nhiệt tình đạp xe, hưởng ứng “Giờ Trái đất”.
Dù trời nắng nóng nhưng các tình nguyện viên rất nhiệt tình đạp xe, hưởng ứng “Giờ Trái đất”.
Dù trờ nắng nóng nhưng các tình nguyện viên rất nhiệt tình đạp xe, hưởng ứng “Giờ Trái đất”.
Sau Lễ phát động, hơn 300 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình những bước chân vì cộng đồng, đạp xe diễu hành tại các tuyến đường của thành phố Hà Giang nhằm tạo tính kết nối cộng đồng, hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024.

Cán bộ, viên chức Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang hưởng ứng Giờ Trái đất...

 
 
 

Tin, ảnh: M.LAN - N.YẾM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại

BHG - Sáng 28.11, Tại khách sạn Phoenix, Trung tâm Khuyến Công – Xúc tiến Công thương Hà Giang (Sở Công Thương) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại” cho hơn 50 đại biểu là cán bộ, nhân viên của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

29/11/2023
Ngành Công thương nỗ lực vượt thách thức
BHG - Năm vừa qua, ngành Công thương đã sớm nhận diện những khó khăn, thách thức; chủ động, sáng tạo, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo động lực phát triển cho năm mới 2024.
28/02/2024
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương một năm nỗ lực vượt khó

BHG - Với nhiệm vụ là hỗ trợ công tác khuyến công; công tác xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng, trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế thế giới cũng như đặc thù là tỉnh miền núi biên giới. Nhưng với sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, nhân viên của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương (Sở Công thương) đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần không nhỏ cho sự phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm Occop của tỉnh nhà...

27/12/2023
Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Đông Bắc gắn với Hội thảo chè Shan tuyết Hà Giang

BHG - Chiều 27.10, tại khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang cùng Sở Công thương các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Đông Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại gắn với Hội thảo chè Shan tuyết Hà Giang. Các đồng chí: Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Triệu Tài Phong, Giám đốc Sở Công thương; Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đồng chủ trì hội nghị.

27/10/2023