Điểm mặt 4 mẫu xe hybrid tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam trong năm nay

16:59, 01/05/2024

Do cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế, xe hybrid hiện nay trở thành giải pháp tiết kiệm nhiên liệu phù hợp nhất. Sau đây là bốn mẫu xe hybrid dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay.

Toyota Corolla Cross

Vào ngày 06/05 sắp tới, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 04/2024, giá của mẫu xe này đã được công bố sớm. 

Cụ thể, phiên bản HEV sử dụng động cơ hybrid có giá 905 triệu đồng, trong khi phiên bản máy xăng có giá 820 triệu đồng.

 

Bản nâng cấp mới của Corolla Cross có những cải tiến đáng chú ý ở ngoại thất, bao gồm cụm đèn chiếu sáng LED với thiết kế mới và lưới tản nhiệt kiểu tổ ong tương tự như trên Lexus RX. 

Nội thất xe cũng được bổ sung một số tính năng nổi bật như màn hình 12,3 inch đặt sau vô-lăng, màn hình giải trí tăng kích thước lên 10 inch, phanh đỗ điện tử với chức năng giữ phanh tự động, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

 

Thông tin về động cơ hybrid của xe vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng có khả năng vẫn sẽ sử dụng động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện. Nếu giống với phiên bản bán tại Thái Lan, mô-tơ điện này sẽ có công suất tăng từ 53 mã lực lên 71 mã lực. 

Phiên bản cũ của xe chỉ tiêu thụ khoảng 4,3 lít/100 km và phiên bản mới cũng hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự nhờ vào công nghệ hiện đại.

 

Haval Jolion

Haval Jolion, mẫu xe đã được nhà sản xuất xác nhận sẽ có phiên bản hybrid, hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với mức giá tạm tính do đại lý đưa ra là khoảng dưới 700 triệu đồng.

Jolion thuộc phân khúc dưới H6, mang đến thiết kế khác biệt đáng kể so với các mẫu xe đàn anh.

 

Nội thất của Jolion được thiết kế tối giản nhưng vẫn có với nhiều trang bị hiện đại: màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,3 inch, màn hình HUD, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số núm xoay, phanh đỗ điện tử, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. 

Công nghệ an toàn của Jolion cũng được trang bị các tính năng ADAS tương tự như trên Corolla Cross.

 

Đặc biệt, động cơ hybrid của Jolion kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện, mang lại tổng công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, được hỗ trợ bởi hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. 

Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Jolion chỉ khoảng 4,2 lít/100 km, tương đương với mức tiêu thụ của Corolla Cross.

 

Jaecoo J7

Jaecoo J7, một mẫu xe plug-in hybrid (PHEV), đã được xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm nay. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia và dự kiến sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2026.

Về thiết kế, Jaecoo J7 sở hữu ngoại hình góc cạnh, tương tự như các mẫu SUV của Land Rover và có kích thước tương đương với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

 

Nội thất của xe mang phong cách tối giản đặc trưng của xe điện, với một màn hình cảm ứng dọc lớn 14,8 inch giống như máy tính bảng được đặt tại trung tâm, và một màn hình 10,25 inch đặt sau vô-lăng, cùng rất ít nút bấm vật lý.

 

Hệ truyền động plug-in hybrid của Jaecoo J7 bao gồm một máy xăng 1.5L tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện, cho phép xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 98 km. 

Pin xe có thể được sạc lại trong quá trình di chuyển hoặc qua cổng cắm sạc. Tổng tầm vận hành của hệ thống hybrid là khoảng 1.200 km sau khi nạp đầy xăng và điện. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng chỉ 1 lít/100 km.

 

BYD Seal

Trong số các mẫu xe hybrid sắp về Việt Nam, BYD Seal là mẫu sedan duy nhất. Hãng xe Trung Quốc tiết lộ sẽ nhập khẩu một mẫu xe hybrid vào thị trường, và BYD Seal là ứng cử viên sáng giá. Mẫu sedan này có sẵn cả hai phiên bản hybrid và điện tại Trung Quốc.

 

Nếu phiên bản hybrid được nhập khẩu, BYD Seal sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry trong cùng phân khúc. Về ngoại hình, BYD Seal mang phong cách thể thao với thiết kế dáng coupe giống như Porsche Panamera. 

 

Nội thất xe được thiết kế tối giản, tích hợp hai màn hình lớn, trong đó có một màn hình 15,6 inch có khả năng xoay linh hoạt. Xe cũng được trang bị công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ADAS hỗ trợ lái xe an toàn.

 

Hệ truyền động hybrid của BYD Seal bao gồm một máy xăng 1.5L với hai lựa chọn: hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, kết hợp với một mô-tơ điện. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này rất ấn tượng, chỉ 3,9 lít/100 km.

Theo Thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nissan Almera bản nâng cấp sẽ về Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Vios, Accent?
Nissan Almera bản nâng cấp giữa vòng đời dự kiến sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào nửa sau của năm 2024.
30/04/2024
Tính năng ẩn trên remote ô tô giúp chống nóng hiệu quả
Rất nhiều người có kinh nghiệm lái xe lâu năm nhưng vẫn không biết tính năng ẩn bên trong remote điều khiển ô tô, giúp tránh nắng oi bức một cách hiệu quả trước khi lên xe.
29/04/2024
Pega Việt Nam ra mắt xe máy điện sở hữu bộ não thông minh đầu tiên trên thế giới
Điểm nhấn nổi bật của Pega eSmart AI là được tích hợp trợ lý ảo và màn hình cảm ứng. Đây cũng là chiếc xe máy điện đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng này.
28/04/2024
Cận cảnh Jaecoo J7 - SUV ngang cỡ Mazda CX-5 sắp cập bến thị trường Việt Nam
Jaecoo J7 là mẫu xe đến từ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery, dự kiến sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay
27/04/2024