Ngôi trường “giữ Vàng” Hội khỏe Phù Đổng

10:43, 29/03/2024

BHG - Với việc giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung bóng chuyền đồng đội nữ tại hai kỳ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ VIII năm 2019 và thứ IX năm 2024 được xem là thành tích ấn tượng của Trường THPT Xuân Giang (Quang Bình), tạo nên dấu ấn lớn trong phong trào thể dục, thể thao (TDTT) của học sinh toàn trường.

Đến trường THPT Xuân Giang ngay sau khi HKPĐ năm 2024 vừa kết thúc, chúng tôi cảm nhận rõ sự vui mừng của cả thầy và trò với thành công mà nhà trường đạt được tại Hội thi năm nay. Đặc biệt, thành tích của đội Bóng chuyền nữ là kết quả được dự đoán từ trước bởi phù hợp với năng lực của toàn đội cũng như định hướng mà nhà trường đề ra. Để có một đội hình thi đấu đồng đều, ổn định tại các sân chơi dành cho lứa tuổi THPT, năm 2019 nhà trường đã thành lập câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền với thành viên là học sinh thuộc 3 khối lớp có chung tình yêu, đam mê dành cho Bóng chuyền cùng sinh hoạt và tập luyện. Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các giải Bóng chuyền thi đấu giữa từng khối lớp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để phát hiện ra những em có tố chất chơi Bóng chuyền rồi định hướng tham gia vào CLB tập luyện, phát triển bản thân.

Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ bóng chuyền Trường THPT Xuân Giang.
Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ bóng chuyền Trường THPT Xuân Giang.

Hiện tại, CLB có trên 60 thành viên gồm cả nam và nữ cùng tập luyện. Tham gia CLB, các em được các thầy trong Ban chủ nhiệm CLB trực tiếp hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, từng bước hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Thầy Lù Hùng Cường, thành viên Ban chủ nhiệm CLB cho biết: Mỗi học sinh tham gia vào CLB đều có một thế mạnh riêng, quá trình tập luyện chúng tôi sẽ định hướng cho từng em về vị trí chơi phù hợp, đưa ra giáo án giúp các em nâng cao kỹ năng và đạt kết quả tốt nhất. Nhờ vậy, dù là thành viên mới hay đã tham gia tập luyện lâu năm trong CLB, các em đều chơi bóng rất tự tin, có thể thi đấu trong trường hay giải phong trào tại địa phương và tạo nên dấu ấn riêng cho mình.

Được biết, ngoài hai HCV liên tiếp tại HKPĐ, Bóng chuyền Trường THPT Xuân Giang cũng rất thành công tại giải Bóng chuyền trẻ học sinh THPT khi nhất nội dung nữ vào các năm 2021 và 2023, nội dung nam vào năm 2022. Có thể nói CLB Bóng chuyền không chỉ là sân chơi thiết thực mà còn giúp các em phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu, sở thích. Qua đó, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt luôn được đẩy mạnh, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm đạt trên 90%.

Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Giang, Phạm Đức Thịnh cho biết: Xác định rèn luyện TDTT có vai trò quan trọng trong nhà trường và đối với học sinh. Từ thành công mà CLB Bóng chuyền đem lại, thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục thành lập thêm CLB ở những môn thể thao khác để tạo ra sân chơi cho các em được tập luyện nâng cao sức khỏe, năng lực, ý chí từ đó học tập đạt kết quả cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo tiền đề giúp các em gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Bài, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

BHG - Sáng 27.3, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” huyện Bắc Mê năm 2024.

28/03/2024
Ông Park Hang-seo chính thức ra mắt với vai trò cố vấn cấp cao tại Bắc Ninh FC

Chiều 27/3, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh (Bắc Ninh FC) tổ chức chương trình lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu giải hạng Nhì quốc gia 2024 và ra mắt cố vấn cấp cao của đội bóng, ông Park Hang-seo.

28/03/2024
Chính thức: HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

27/03/2024
Tuyển Việt Nam thua đậm Indonesia trên sân nhà sau 20 năm

Tối 26-3, đội tuyển Việt Nam đã để thua đậm 0-3 trước đội tuyển Indonesia, ở lượt trận thứ 4 bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

27/03/2024