Sữa mát là gì? Cách chọn sữa mát cho trẻ tăng cân mẹ cần biết

15:50, 31/10/2023

 

Chọn sữa mát cho bé là xu hướng của nhiều mẹ thông thái hiện nay, nhằm giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vậy sữa mát là gì và nên chọn sữa bột mát cho bé như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết giúp mẹ có sự lựa chọn phù hợp, đừng bỏ lỡ nhé!

1. [Giải đáp] Sữa mát là gì?

Sữa mát là dòng sữa công thức có thành phần thân thiện với hệ tiêu hóa, cùng hương vị thanh nhạt tự nhiên, phù hợp khẩu vị trẻ. Qua đó, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt và uống ngon miệng để phát triển ổn định, hạn chế tình trạng táo bón.

2. Vì sao sữa mát được nhiều phụ huynh lựa chọn?

Hệ tiêu hóa của bé nếu không được chăm sóc tốt có thể dễ gặp phải các vấn đề rối loạn tiêu hóa, làm ảnh hưởng đến sự phát triển. Hiểu được điều này, nhiều phụ huynh đã lựa chọn sữa mát cho bé uống bởi những lợi ích tuyệt vời như:

- Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa: Đa phần dòng sữa mát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cung cấp chất xơ dồi dào cùng lợi khuẩn nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột. Nhờ vậy, trẻ uống sữa mát vừa giúp kích thích đi ngoài dễ dàng với khuôn phân mềm, tránh táo bón, vừa cải thiện tình trạng nóng trong - một trong những nguyên nhân khiến cơ thể trẻ khó hấp thu dinh dưỡng.

 

Sữa mát mang đến nguồn dưỡng chất êm dịu tiêu hóa giúp trẻ có sức khỏe đường ruột tốt.

- Hỗ trợ cải thiện chỉ số cân nặng: Thành phần các dòng sữa mát tăng cân cho bé dễ tiêu hóa, dễ hấp thu nên giúp bé có thể tiếp nhận nguồn dưỡng chất trong sữa dễ dàng. Từ đó cải thiện chỉ số cân nặng để đạt mốc tăng trưởng chuẩn, tránh nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi.

- Tăng cảm giác ngon miệng: Công thức sữa mát thường không có đường sucrose, vị thanh nhạt tự nhiên nên phù hợp khẩu vị, giúp trẻ uống sữa ngon miệng.

3. Các tiêu chí để mẹ chọn sữa mát cho bé

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết chọn sữa mát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào tốt, thì có thể tham khảo những tiêu chí dưới đây:

3.1 Ưu tiên sữa công thức có nhiều đạm mềm tự nhiên, ít xử lý nhiệt

Ở giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa của trẻ còn vô cùng non yếu, chưa phát triển hoàn thiện nên mẹ cần ưu tiên chọn sữa chỉ trải qua một lần xử lý nhiệt (từ sữa tươi thành sữa bột) để giữ cấu trúc đạm nhỏ, mềm tự nhiên, nhằm giúp bé tiêu hóa dễ dàng.

Ở các quy trình thông thường, sữa phải trải qua ít nhất 2 lần xử lý nhiệt. Điều này khiến đạm sữa bị biến tính, bị phá hủy cấu trúc gây vón cục khó tiêu, dẫn đến bé sau khi uống dễ bị chướng bụng và táo bón, hấp thu kém.

3.2 Chọn sữa có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ chú ý chọn các dòng sữa mát có nguồn gốc - xuất xứ rõ ràng và đến từ thương hiệu uy tín. Theo đó, mẹ có thể nhận biết sữa mát chính hãng qua quan sát bao bì sản phẩm có đầy đủ thông tin như thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất hay không. Hoặc dựa vào màu sắc và tính chất sữa, đa phần những dòng sữa mát cho bé chất lượng khi pha sẽ hòa tan nhanh, không vón cục và khi nếm sữa tan ngay trong miệng.

 

Mẹ nên chọn các dòng sữa mát cho bé có nguồn gốc rõ ràng và đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng.

3.3 Dòng sữa phù hợp độ tuổi của trẻ

Ở mỗi giai đoạn phát triển thì nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sẽ khác nhau. Chính vì thế, các dòng sữa mát cho bé hiện nay cũng được chia theo độ tuổi như sữa mát cho bé 1 tuổi, sữa mát cho bé 2 tuổi hay 3 tuổi. Do đó, bên cạnh chú trọng đến công thức và thương hiệu, mẹ đừng bỏ qua việc chọn sữa mát cho bé đúng độ tuổi, nhằm đảm bảo con yêu hấp thụ đủ dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, mẹ đã biết được sữa mát là gì và cách chọn sữa mát tốt cho bé. Hơn hết, hãy ưu tiên chọn sữa có chứa đạm mềm tự nhiên, ít xử lý nhiệt và đến từ thương hiệu uy tín để giúp con tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh, từ đó tạo nền tảng dinh dưỡng vững chắc để tăng trưởng khỏe mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tại sao phải chăm sóc da thường xuyên? Cách chăm sóc hiệu quả

Với phụ nữ, việc có một làn da trắng, mịn màng, và tỏa sáng không tỳ vết luôn là điều mà mọi người ao ước. Làn da hoàn hảo không chỉ tạo sự tự tin mà còn làm tăng sự cuốn hút trong mắt người khác. Vậy, làm thế nào để chăm sóc da mặt để có được làn da như vậy? Hãy cùng mình khám phá lý do tại sao chăm sóc da mặt đều quan trọng.

31/10/2023
Thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng cũ hiệu quả, nhanh chóng với Auto Inbox Plus

Theo xu hướng kinh tế 4.0 phát triển nhanh chóng, nỗi lo thường trực trong mỗi doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh chính là làm sao để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành và giữ chân được khách hàng cũ. Bởi đây là nhân tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một trong những chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả mà hầu hết doanh nghiệp đang sử dụng chính là remarketing. Và để thực hiện remarketing nhanh chóng, hiệu quả, nhiều đơn vị ưu tiên lựa chọn Auto Inbox Plus. 

  ↵

30/10/2023
Thu Hường Bakery: Hương vị bánh sinh nhật hoàn hảo cho mọi dịp

​​​​​​​Một bữa tiệc sinh nhật không thể thiếu đi chiếc bánh kem ngọt ngào, tinh tế và đậm chất yêu thương. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đáng tin cậy để sở hữu những chiếc bánh sinh nhật hoàn hảo, không gì tuyệt vời hơn khi ghé thăm Thu Hường Bakery. Với hương vị độc đáo, thiết kế bắt mắt và chất lượng đảm bảo, Thu Hường Bakery đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng yêu thích bánh kem trên khắp Thủ Đô.

30/10/2023
Các Công Nghệ Mới Trong Ngành Thép: Điều Gì Đang Thay Đổi?

Ngành sản xuất thép đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt nhiều thập kỷ qua, và hiện nay chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của nhiều công nghệ mới trong ngành này. Những công nghệ này đã ảnh hưởng đến quy trình sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng tính hiệu quả.

30/10/2023