Người Việt tại Viễn Đông nước Nga kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc

14:49, 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), ngày 30/4, tại vườn hoa trên phố Borisenko, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok tổ chức lễ dâng hoa bên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở vườn hoa trên phố Borisenko.
Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở vườn hoa trên phố Borisenko.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, nhấn mạnh sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, của quân và dân ta.

Theo ông Nguyễn Đăng Hiền, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Vladivostok thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng gió để có được vinh quang ngày nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok khẳng định, thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ có sự giúp đỡ to lớn của bạn bè quốc tế, nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.

Các đại biểu cùng nhau kính cẩn nghiêng mình bên Tượng đài của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đi lên chủ nghĩa xã hội của nước Việt Nam, Người đã đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Liên bang Nga ngày nay.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền phát biểu tại cuộc gặp mặt.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chiều cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok tổ chức gặp mặt cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố, vùng Primorye nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam điều hành Kỳ họp Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD
Việc Việt Nam lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch tại kỳ họp của một ủy ban thuộc UNCTAD thể hiện sự đánh giá cao của cơ quan này và các quốc gia thành viên với chính sách và thành tựu của Việt Nam.
30/04/2024
Nhật Bản đẩy mạnh thí điểm làm việc 4 ngày/tuần
Cùng với Singapore, Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn tiếp theo ở châu Á thúc đẩy thí điểm mô hình làm việc 4 ngày/tuần.
30/04/2024
Nhiều nước kêu gọi thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Palestine
Ngoại trưởng Saudi Arabia, Hoàng tử Faisal bin Farhan, nêu rõ chỉ có cam kết thực sự đối với giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Palestine-Israel mới có thể ngăn chặn tái diễn xung đột ở Gaza.
30/04/2024
Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển của ASEAN
Kể từ khi gia nhập ASEAN, Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia các khuôn khổ hợp tác khu vực và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ASEAN, dần vươn lên đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong nhiều vấn đề của khối.
29/04/2024