Ít nhất 19 người thiệt mạng trong vụ sập cao tốc ở Trung Quốc

11:21, 02/05/2024

Một đoạn đường cao tốc bị sập ở miền Nam Trung Quốc, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Khu vực này những ngày gần đây hứng chịu nhiều trận mưa lớn.

Chính quyền thành phố Mai Châu thuộc tỉnh Quảng Đông thông báo, khoảng 18m của tuyến đường cao tốc này đã bị sập vào khoảng 2h sáng 1-5, theo AP.

Các nhân chứng xác nhận nghe thấy tiếng động lớn và phát hiện một hố rộng vài mét phía sau họ khi lái xe qua đoạn đường xảy ra sự cố. Video và hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy khói và lửa tại hiện trường với nhiều ô tô bốc cháy.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thông tin, vụ việc khiến 18 phương tiện bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã chuyển ít nhất 31 nạn nhân đến điều trị tại bệnh viện. Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai với sự tham gia của các lực lượng ứng phó khẩn cấp và cứu hỏa.

Dẫn thông báo của chính quyền địa phương, AFP cho biết, một phần đường cao tốc S12 đã bị đóng ở cả hai hướng. Nhà chức trách yêu cầu các tài xế phải đi đường vòng.

Là một tỉnh ven biển phía Đông Nam Trung Quốc, Quảng Đông phải hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan trong những tuần gần đây, từ lũ lụt đến đến lốc xoáy.

Theo Báo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam điều hành Kỳ họp Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển của UNCTAD
Việc Việt Nam lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch tại kỳ họp của một ủy ban thuộc UNCTAD thể hiện sự đánh giá cao của cơ quan này và các quốc gia thành viên với chính sách và thành tựu của Việt Nam.
30/04/2024
Nhật Bản đẩy mạnh thí điểm làm việc 4 ngày/tuần
Cùng với Singapore, Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn tiếp theo ở châu Á thúc đẩy thí điểm mô hình làm việc 4 ngày/tuần.
30/04/2024
Nhiều nước kêu gọi thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Palestine
Ngoại trưởng Saudi Arabia, Hoàng tử Faisal bin Farhan, nêu rõ chỉ có cam kết thực sự đối với giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Palestine-Israel mới có thể ngăn chặn tái diễn xung đột ở Gaza.
30/04/2024
Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển của ASEAN
Kể từ khi gia nhập ASEAN, Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia các khuôn khổ hợp tác khu vực và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ASEAN, dần vươn lên đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong nhiều vấn đề của khối.
29/04/2024