Quản Bạ trồng mới 80 ha cây dược liệu

14:51, 01/05/2024

BHG - Thực hiện chương trình trọng tâm về phát triển cây dược liệu, huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chủ động xuống giống, trồng mới và thay thế các diện tích cây dược liệu trên địa bàn huyện.

Diện tích cây Bông mã đề tại xã Quyết Tiến
Diện tích cây Bông mã đề tại xã Quyết Tiến

Trong quý I năm 2024, toàn huyện Quản Bạ đã trồng mới, thay thế được gần 80 ha cây dược liệu, vượt gần 25 ha so với cùng kỳ năm 2023, chủ yếu là các loại Bông mã đề, Đương quy, Thảo quả, Ấu tẩu…Diện tích cây dược liệu được trồng tập trung tại các xã Quyết Tiến, xã Quản Bạ, thị trấn Tam Sơn, xã Cao Mã Pờ…

Đây là những giống cây dược liệu phù hợp với đặc điểm đất đai, khí hậu ở huyện Quản Bạ, lại được nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên phát triển tốt, hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như cây Ấu tẩu, củ Dòm, Mật gấu, Kim ngân, Atiso mỗi ha cho thu nhập khoảng từ 60 triệu đồng trở lên. Cùng với phát triển vùng nguyên liệu, huyện Quản Bạ gắn với phát triển nghề nấu cao dược liệu, liên kết với các doanh nghiệp thu mua nên đầu ra sản phẩm luôn ổn định, đem lại thu nhập cao cho nông dân, góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng Nông thôn mới.

Tin, ảnh: NG.DỊU – H.CHÍNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn kiên trì xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh
BHG - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân, đến nay, huyện Đồng Văn là địa phương có nhiều thành tựu nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ này. Với trên 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, huyện luôn xác định đây là nhiệm vụ cần phải kiên trì, bền bỉ, có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, từng bước thay đổi tư duy người dân, tiến tới xây dựng huyện Đồng Văn tiên tiến, hiện đại, đậm đà bản sắc.
28/04/2024
Hoàng Su Phì nỗ lực giảm nghèo bền vững
BHG - Hỗ trợ nhân dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; đẩy mạnh triển khai các chương trình nông nghiệp trọng tâm, phát triển cây, con thế mạnh gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... là những giải pháp đã và đang được huyện Hoàng Su Phì triển khai để nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm nghèo bền vững.
28/04/2024
Chị Bàn Thị Tịn làm du lịch cộng đồng
BHG - Sinh năm 1998, Bàn Thị Tịn, dân tộc Dao, ở thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) ngay từ nhỏ đã thấu hiểu những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây. Chị Tịn ấp ủ ước mơ lớn lên sẽ phát triển kinh tế ngay tại mảnh đất quê hương mình. Và khi du lịch Hà Giang phát triển em là một trong những người đầu tiên mạnh dạn mở dịch vụ du lịch cộng đồng homestay tại thôn Cao Bành.
27/04/2024
Hội Liên hiệp Phụ nữ Quang Bình trồng 20 nghìn cây hoa Hướng Dương
BHG - Sáng 26.4, tại thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình), Hội LHPN huyện Quang Bình ra quân thực hiện mô hình dân vận khéo “Trồng hoa Hướng dương gắn với phát triển du lịch”.
26/04/2024