Thiếu tá Giàng Thanh Ly - tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác

10:47, 25/10/2023

BHG - Phát huy truyền thống Bộ độ Cụ Hồ, những năm qua nhiều cán bộ, chiến sĩ đã và đang tiên phong trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như một việc làm hàng ngày, tự giác học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất năng lực hiệu quả các mặt công tác. Thiếu tá Giàng Thanh Ly, Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Yên Minh là một gương điển hình như thế.

“Tâm huyết, nhiệt tình, giản dị” đó là lời nhận xét của cấp trên đối với Thiếu tá Giàng Thanh Ly, người luôn nhiệt tình, trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ góp phần làm tốt công tác chính sách và hậu phương quân đội tại đơn vị, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và giữ vững ổn định chính trị tại địa phương. Đối với công việc đòi hỏi cán bộ phải có tính nhẫn nại, biết lắng nghe và thấu hiểu với hoàn cảnh của các đối tượng chính sách nên anh luôn tâm niệm: Thế hệ đi trước đã cống hiến hy sinh bằng xương máu của mình để cho đất nước có được ngày hôm nay thì trách nhiệm của mình là tận tâm, tận lực, giúp đỡ, hướng dẫn cho các bác, các chú, các cô về hồ sơ, thủ tục.

Thiếu tá Giàng Thanh Ly báo cáo công tác xác lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện Yên Minh.
Thiếu tá Giàng Thanh Ly báo cáo công tác xác lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện Yên Minh.

Chia sẻ về công việc của mình, Thiếu tá Giàng Thanh Ly cho biết: “Huyện Yên Minh có truyền thống cách mạng nên số lượng đối tượng chính sách tương đối nhiều. Các đối tượng làm chính sách rất đa dạng, nhiều thành phần, có người mới đi làm lần đầu do đó không hiểu về chế độ chính sách nên lúng túng, bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp tuổi cao, là thương binh, bệnh binh, sức khỏe yếu nên mình phải hướng dẫn thật tỉ mỉ, cẩn thận. Cố gắng làm hồ sơ nhanh chóng để các bác không phải đi lại nhiều lần. Cũng có nhiều trường hợp làm hồ sơ chi trả trợ cấp nhưng đơn vị cũ đã giải thể, giấy tờ cũ đã bị nhàu nát, mờ chữ nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để có được những thông tin xác nhận, để các đối tượng được hưởng đúng chế độ, không bị thiệt thòi”

Dù công việc gặp không ít khó khăn, nhưng Thiếu tá Giàng Thanh Ly luôn tự nhủ dù gian khổ mấy cũng không chùn bước, luôn vui vẻ, lạc quan yêu đời. Đó chính là cốt cách của anh “Bộ đội Cụ Hồ” và người làm công tác chính sách quân đội. Cũng từ suy nghĩ đó, trong những năm qua anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao và được đồng đội quý mến. Trên cương vị của mình, Thiếu tá Giàng Thanh Ly đã tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị thực hiện có hiệu quả chính sách quân đội và hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ quân đội nghỉ hưu, đề nghị xây dựng nhà tình nghĩa. Thực hiện tốt Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, thẩm định báo cáo hồ sơ còn tồn sót, tiến hành chi trả cho đối tượng chính sách, đề nghị và phát thẻ Bảo hiểm y tế cho quân nhân, thân nhân sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp; tham mưu cho HĐND, UBND huyện ra Quyết định triệu tập 3 đồng chí đi đào tạo sĩ quan dự bị, chuyển loại ở các trường trong Quân đội…

Nhận xét về Thiếu tá Giàng Thanh Ly, Thượng tá Lê Ngọc Tiến, Chính trị viên Ban CHQS huyện Yên Minh, cho biết: “Đồng chí Giàng Thanh Ly là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công việc luôn nhiệt tình hướng dẫn các đối tượng đến làm các thủ tục giải quyết chế độ, chính sách và nhận được sự tin tưởng, quý mến của bạn bè đồng chí cũng như quần chúng nhân dân”.

Thiếu tá Giàng Thanh Ly là tấm gương sáng thể hiện bản lĩnh, năng lực của cán bộ làm công tác chính sách. Dù ở cương vị công tác nào, anh cũng tận tụy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ. Từ năm 2019 đến nay anh được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, là điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tin tưởng rằng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, đồng chí Giàng Thanh Ly sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Vương Dũng - Q.H


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ cuối: Mãi xứng đáng với lời khen của Bác
BHG - Qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay trên những vùng quê cách mạng, cùng hành trình xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, bằng bàn tay, khối óc, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang đang kiến tạo những ngôi làng kiểu mẫu với gam màu của sự no ấm, trù phú, xứng tầm vùng động lực của huyện Quang Bình.
30/08/2023
Học và làm theo Bác ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 26 km đường biên, với 26 cột mốc giới và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú tiếp giáp với biên giới Việt Nam - Trung Quốc; phụ trách địa bàn 2 xã biên giới là Má Lé, Lũng Cú với gần 9.600 nhân khẩu, trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, xây dựng địa bàn nơi địa đầu Tổ quốc vững mạnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn khắc phục mọi khó khăn, thực hiện “3 bám, 4 cùng” triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; trong đó, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể hằng ngày gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.
30/05/2023
Hà Giang có 4 thanh niên được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác
BHG - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023. Đại hội với sự có mặt của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến trong cả nước, trong đó đoàn Hà Giang vinh dự có 5 đại biểu tham dự.
29/09/2023
Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ đầu: Từng lớp người thi đua yêu nước
BHG- Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, 4 xã Thượng Lũng, Tiên Yên, Xuân Quang, Bằng Lang của huyện Bắc Quang, nay thuộc xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang của huyện Quang Bình là một trong những nơi có phong trào điển hình ủng hộ bộ đội và được Bác Hồ gửi thư khen ngợi ngày 1.5.1950. Lời khen gắn với Tám lời căn dặn của Bác đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh là tài sản vô cùng thiêng liêng, quý giá, là động lực to lớn để các xã phấn đấu vươn lên. Sau 73 năm, trên vùng quê cách mạng đã có những đổi thay nhất định, giữ vững vị trí đầu tàu, vai trò vùng động lực phát triển KT - XH huyện Quang Bình.
29/08/2023