Top 10 phim Hàn đạt rating cao nhất lịch sử tvN

11:21, 02/05/2024

Queen of tears kết thúc với rating 24,850% chính thức soán ngôi Crash Landing On You trở thành bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất lịch sử phim truyền hình TvN.

10. Our Blues - Nơi Đảo Xanh: 14.6%

 

Our Blues là một bộ phim Hàn Quốc vừa nhẹ nhàng, vừa vui nhộn, vừa chữa lành đã khuấy đảo cộng động mạng vào mùa hè 2022. Hội tụ dàn sao nổi tiếng như Lee Byung-hun, Lee Jung-eun, Shin Min-ah, Kim Woo-bin,…20 tập phim đã đưa người xem đến với đảo Jeju thanh bình, nơi ngập tràn tình yêu nhưng cũng tồn tại những nỗi đau ẩn giấu trong tâm hồn mỗi con người nơi đây. Họ là những con người khác nhau, sống những cuộc đời khác nhau, phải gánh vác trên vai những trách nhiệm khác nhau. Và tất cả họ, đều giấu trong tim mình những vết thương lòng chưa bao giờ để lộ ra.

Những tưởng rằng, với nội dung như vậy, Our Blues sẽ đưa người xem vào một bầu không khí trầm buồn. Nhưng ngược lại, với mạch phim vừa phải, màu phim trong sáng, Our Blues như một bản hòa ca dịu dàng giữa đại dương bao la.

9. Vincenzo - 14,636%

 

Nếu đọc qua giới thiệu nội dung phim Vincenzo và xem vài phút đầu của phim, có thể bạn cũng giống như bao người, nghĩ đây là một drama hành động “xã hội đen” ngầu. Thế nhưng đừng bị đánh lừa. Phim có liên quan đến Mafia, cũng sở hữu vô vàn cảnh đấm đá và bắn súng đùng đùng. Tuy nhiên cuối cùng, đây vẫn chỉ là một drama “hài đen” với những phân cảnh “bẩn bựa” hài hước.

Với chỉ số rating ở tập cuối là 14,636%, bộ phim tái xuất của nam thần Song Joong Ki đã vinh quang lọt Top 10 danh sách này. Sự thành công của Vincenzo tiếp tục cho thấy cái duyên của chàng Song ở mảng phim truyền hình. Diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1985 cũng mang lại nhiều cảm xúc cho người xem và chứng tỏ bản thân không chỉ nổi danh vì ngoại hình xuất chúng.

8. Under the Queens Umbrella - Dưới Bóng Trung Điện: 16.9%

 

Bộ phim Dưới bóng trung điện (Under the Queen’s Umbrella) ra mắt vào ngày 15/10/2022 trên kênh tvN, đồng thời được trình chiếu trên Netflix. Ngay từ tập đầu tiên, phim đã tạo nên cơn sốt rating trên toàn quốc với đánh giá trung bình 7.6%.

Under the Queen’s Umbrella kể về cuộc xung đột xảy ra trong cung điện Joseon trong quá trình giáo dục các hoàng tử rắc rối, những người gây ra không ít chuyện đau đầu cho hoàng gia. Một hệ thống giáo dục cung điện đặc biệt cố gắng biến họ thành những hoàng tử phù hợp. Và đây cũng là mối bận tâm lớn nhất của hoàng hậu với năm vị hoàng tử, những người có tính cách hoàn toàn khác nhau. Nhờ cốt truyện mới lạ cùng dàn diễn viên ấn tượng phim đã khẳng định sức hút của mình trong suốt thời gian phát sóng và thu về lượt xem trung bình cao nhất là 16.9%.

7. Crash Course in Romance - Khoá Học Yêu Cấp Tốc: 17.0%

 

Crash Course in Romance là một câu chuyện ấm áp, ngọt ngào nhưng đôi khi được kể với góc nhìn lạnh lùng và có chút ly kỳ về những người đang đối mặt với tính chất cạnh tranh không ngừng từ kỳ thi tuyển sinh. Trọng tâm của phim sẽ tập trung vào mối quan hệ đối lập giữa một phụ nữ hiện là chủ cửa hàng bán đồ ăn phụ và một giảng viên hàng đầu, nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục tư nhân. Tỷ suất người xem tăng từ 4% ở tập 1 lên 7.6% ở tập 4 và tăng đều qua các tập kết thúc ở tập 16 với rating 17.0% chứng tỏ mình là một liều thuốc chữa lành vết thương với câu chuyện dễ thương và nhẹ nhàng.

6. Mr Queen - Chàng Hậu: 17,371%

 

Dẫu xảy ra nhiều tranh cãi nhưng Mr Queen đã có một phong độ về thành tích thương mại vô cùng nổi bật, khi mở màn với chỉ số rating 8% và đến tập thứ 4 ở tuần chiếu thứ 2 là đạt mức trên 2 con số rồi. Mr Queen ngoài hạng 6 trong lịch sử đài tvN, hạng 7 trong lịch sử các đài cáp nói chung thì còn đang là bộ phim cổ trang đài cáp ăn khách nhất lịch sử truyền hình đất nước củ sâm. Công lớn nhất trong bộ phim chắc hẳn phải kể đến diễn xuất tự nhiên và hài hước của “bảo chứng rating” Shin Hye Sun. 17,371% chính là thành tích rating đã giúp Chàng Hậu nắm giữ vị trí thứ 4 chung cuộc.

5. Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương: 18,129%

 

Từng giảm tới phân nửa chỉ số từ 15% xuống 7% ở giai đoạn nước rút tập 16 - 17 nhưng may mắn thay khi Mr Sunshine đã nhanh chóng lấy lại phong độ để có được rating 18,129% trong tập 24 cũng là tập cuối cùng. Đây là một bộ phim có kinh phí đầu tư cực khủng với tất tần tật mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ càng, quy mô không khác gì một bom tấn màn ảnh rộng. Mr Sunshine cũng là bộ phim tái xuất màn ảnh nhỏ sau 9 năm vắng bóng của nam chính Lee Byung Hun và là bộ phim truyền hình đầu tay của nữ chính Kim Tae Ri.

4. Goblin: The Lonely And Great God - Yêu Tinh: 18,683%

 

Hai vị trí thứ 4 - thứ 5 liền kề đều là những tác phẩm được chắp bút bởi biên kịch tài năng và đình đám Kim Eun Sook. Ngoài ra thì cả hai cũng đều có những cái kết của bộ phim khiến khán giả phải trăn trở và bồi hồi rất là nhiều mỗi lần xem. Thêm một điểm chung thú vị nữa là cặp chính của Goblin: The Lonely And Great God cũng như Mr Sunshine đều được đề cử Thị hậu - Thị đế tại Baeksang Arts Awards và chiến thắng đều thuộc về các ngôi sao nam. Goblin: The Lonely And Great God hiện vẫn yên vị trong Top 5 bộ phim đài cáp ăn khách nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

3. Reply 1988 - Lời Hồi Đáp 1988: 18,803%

 

Sẽ không sai khi nói rằng Reply 1988 là huyền thoại của phim đài cáp trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Trước khi tụt xuống hạng 3 trong lịch sử đài tvN và hạng 4 trong lịch sử các đài cáp, Reply 1988 đã giữ vững ngôi vị cao nhất của cả 2 danh sách này lần lượt với khoảng thời gian là 5 năm. Dù không còn là phim đài cáp có rating cao nhất nữa nhưng chắc hẳn Lời Hồi Đáp 1988 là bộ phim đã mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc ấn tượng và khó quên cho người xem.

2. Crash Landing On You - Hạ Cánh Nơi Anh: 21,683%

 

Trước khi bị Queen Of Tears soán ngôi vương của đài tvN thì bộ phim nằm trụ top 1 trong suốt hơn 4 năm qua là bộ phim đã se duyên cho cặp đôi Son Ye Jin và Hyun Bin. Tập gần cuối, bộ phim này vẫn còn thua chỉ số rating của Reply 1988, nhưng mọi chuyện đã đổi thay khi tập cuối lên sóng với chỉ số rating của Crash Landing On You đạt tới 21,683%.

1. Queen Of Tears - Nữ Hoàng Nước Mắt: 24,850%

 

Theo Nielsen Korea, một công ty nghiên cứu tỷ suất người xem, tỷ suất người xem tập cuối của Queen Of Tears (vào ngày 28/4) ghi nhận mức trung bình 24,850% dựa trên các hộ gia đình trên toàn quốc. Tỷ suất người xem cao nhất tăng vọt lên 27,3%. Nó đứng đầu trong cùng một khung giờ trên tất cả các kênh, kể cả các kênh mặt đất. Bộ phim đã phá vỡ xếp hạng người xem cao nhất, vượt qua Hạ cánh nơi anh trở thành phim có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử phim truyền hình của đài tvN. Về bảng xếp hạng chung, Queen Of Tears đang đứng hạng 3 sau The World Of The Married 28.4% và Reborn Rich 26.9%.

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kể chuyện Điện Biên Phủ bằng nghệ thuật xiếc
Chương trình “Sống mãi với Điện Biên” biểu diễn tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 4 và 5-5 tới, sẽ tái hiện chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” 70 năm trước bằng ngôn ngữ xiếc.
30/04/2024
Nhan sắc không tuổi của Mỹ Tâm, Thúy Diễm chia sẻ cách vượt qua áp lực
Mỹ Tâm khoe vai trần trong bộ ảnh mới thực hiện. Nữ ca sĩ hiện dồn sức cho liveshow My Soul 1981 sắp diễn ra ở Hồ Tràm (Vũng Tàu).
29/04/2024
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7 tới, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, khác biệt.
28/04/2024
Thấy gì từ sự bùng nổ các cuộc thi dành cho phái mạnh?
Năm 2024 được dự đoán là năm ghi dấu ấn đậm nét của các đấu trường tầm vóc quốc tế dành cho những người mẫu nam khi những cuộc thi uy tín hàng đầu đã chính thức khởi động.
27/04/2024