Hoa khôi Trà My kể về "chuyến đi tuyệt vời nhất cuộc đời" đến Trường Sa

14:48, 01/05/2024

Từ 19 -25/4, con tàu HQ571 đưa Đoàn công tác số 10 năm 2024 đi thăm hỏi, tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8 Quế Đường.

Hoa
Hoa khôi Trà My

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đoàn công tác thành phố Hà Nội đã thực hiện chuyến thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1.

Đây là năm thứ 14 Hà Nội tổ chức các đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Sa. Chuyến đi kéo dài 7 ngày đưa đoàn ghé thăm tổng cộng 7 điểm đảo gồm: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây A, Đá Tây C, Trường Sa lớn Nhà giàn DK1/8 Quế Đường. Đoàn công tác mang theo tình cảm nồng ấm từ đất liền, gửi tới các cán bộ chiến sĩ nhân dân nơi biển đảo của tổ quốc.

Đoàn công tác giao lưu với chiến sĩ đảo Song Tử Tây 2
Đoàn công tác giao lưu với chiến sĩ đảo Song Tử Tây 2

Lần thứ 6 nhận được lời mời tham gia hành trình đến với Trường Sa, Hoa khôi Hà Nội 2022 Vũ Thu Trà My coi đây là niềm vinh dự, tự hào mà không phải ai cũng có được.

Trà My chia sẻ: "My đã từng gọi hành trình đến với Trường Sa bằng cái tên thân thương là "Chuyến đi tuyệt vời nhất cuộc đời" sau lần đầu tiên đặt chân tới đây. Đến nay đã tròn 10 năm kể từ ngày ấy, nhưng tên gọi đó mãi sẽ không bao giờ thay đổi trong trái tim mình.

Chuyến đi 10 ngày của Trà My trải qua nhiều cung bậc khác nhau. Từ những ngày đầu tiên khi đoàn công tác họp mặt, chuẩn bị, ai nấy đều mong thật nhanh tới lúc được ra các điểm đảo để gặp người dân, chiến sĩ ở huyện đảo xa xôi.

Nhiều món quà được tặng các chiến sỹ ở Trường Sa
Nhiều món quà được tặng các chiến sỹ ở Trường Sa

Khi lên tàu di chuyển không có sóng điện thoại, cả đoàn lại thấp thỏm, lo lắng công việc ở nhà. Rồi thời gian đi tới từng điểm đảo và Nhà giàn, các thành viên trong đoàn không giấu nổi niềm xúc động, tự hào, nhất là những giây phút tiếc nuối khi phải chia tay các chiến sĩ để vội trở về tàu tiếp tục hành trình.

Nhắc đến những điều thú vị, đáng nhớ nhất trong suốt hành trình, Trà My kể: "Mọi kỷ niệm đều đáng nhớ trong hành trình đến với Trường Sa. Nhưng đáng nhớ nhất với My trong chuyến đi lần này có lẽ là hình ảnh giọt nước mắt của bạn chiến sĩ trẻ Nguyễn Thanh An tại đảo Tốc Tan B.

Khi đoàn công tác tới thăm cũng là lúc Thanh An vào ca trực, canh gác bia chủ quyền nên không thể tham gia giao lưu cùng đoàn. Biết vậy, My cùng các thành viên trong đội văn nghệ xung kích đã tới thăm hỏi, động viên và dành tặng bạn ấy ca khúc theo yêu cầu - bài hát về cha mẹ, gia đình. Lúc đó, Thanh An đã rất xúc động và không kiềm được những giọt nước mắt".

Sau cuộc gặp gỡ, Trà My hứa sẽ giúp Thanh An gửi những tấm hình hiện tại của chàng chiến sĩ trẻ cho gia đình ở quê, để cha mẹ, người thân được yên lòng.

Hoa khôi Hà Nội 2022 Vũ Thu Trà My coi chuyến công tác tới Trường Sa là niềm vinh dự, tự hào mà không phải ai cũng có được.
Hoa khôi Hà Nội 2022 Vũ Thu Trà My coi chuyến công tác tới Trường Sa là niềm vinh dự, tự hào mà không phải ai cũng có được.

Trà My bộc bạch: "Hành trình ghé thăm huyện đảoTrường Sa khiến Trà My nhận thức sâu sắc về sự hy sinh thầm lặng của cả những thế hệ cha ông đi trước, cả những cán bộ chiến sĩ trong hiện tại để có được sự bình yên của tổ quốc hôm nay, đồng thời cũng trân trọng và biết ơn cuộc sống này.

Vũ Thu Trà My sinh năm 1994 tại Hà Nội. Người đẹp từng giành ngôi vị Hoa khôi ảnh Hà Nội 2019 và Hoa khôi Hà Nội 2022. Trà My là cựu sinh viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tham dự đoàn công tác với tư cách đại biểu thuộc đoàn Văn công của trường ra biển đảo.

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kể chuyện Điện Biên Phủ bằng nghệ thuật xiếc
Chương trình “Sống mãi với Điện Biên” biểu diễn tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 4 và 5-5 tới, sẽ tái hiện chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” 70 năm trước bằng ngôn ngữ xiếc.
30/04/2024
Nhan sắc không tuổi của Mỹ Tâm, Thúy Diễm chia sẻ cách vượt qua áp lực
Mỹ Tâm khoe vai trần trong bộ ảnh mới thực hiện. Nữ ca sĩ hiện dồn sức cho liveshow My Soul 1981 sắp diễn ra ở Hồ Tràm (Vũng Tàu).
29/04/2024
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7 tới, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, khác biệt.
28/04/2024
Thấy gì từ sự bùng nổ các cuộc thi dành cho phái mạnh?
Năm 2024 được dự đoán là năm ghi dấu ấn đậm nét của các đấu trường tầm vóc quốc tế dành cho những người mẫu nam khi những cuộc thi uy tín hàng đầu đã chính thức khởi động.
27/04/2024