Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện

14:50, 01/05/2024

BHG - Phát huy sức trẻ và tính tiên phong gương mẫu, ngay từ những ngày đầu bước vào huấn luyện, các chiến sỹ mới tại Tiểu đoàn 19, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã hăng say luyện tập với khí thế quyết tâm dành kết quả cao nhất.

Sau một thời gian ngắn bước vào huấn luyện, 100% chiến sỹ đều có tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác. Thượng úy Vù Xuân Hùng, Chính trị viên Đại đội huấn luyện, Tiểu đoàn 19 BĐBP tỉnh cho biết: “Đơn vị luôn làm tốt công tác tư tưởng, bởi các chiến sỹ mới bước vào môi trường quân ngũ còn nhiều bỡ ngỡ, cán bộ tiểu đội, trung đội và đại đội thường xuyên động viên, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giúp các chiến sỹ hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống cũng như việc rèn luyện nghiêm khắc kỷ luật của Quân đội”.

Huấn luyện bắn súng tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động.
Huấn luyện bắn súng tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động.

Để có được kết quả đó, trước khi tiếp nhận chiến sỹ mới, đơn vị đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cụ thể cho toàn khóa, kiện toàn tổ chức biên chế khung huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, nghiệp vụ huấn luyện, phương pháp tổ chức huấn luyện. Trong đó chú trọng tập trung huấn luyện về kỹ, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ, đặc biệt là phương pháp nắm bắt và quản lý tư tưởng chiến sỹ mới. Những ngày đầu bước vào huấn luyện, cán bộ được giao nhiệm vụ khung huấn luyện luôn gần gũi, sâu sát từng chiến sỹ, với tinh thần “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”. Hàng ngày, hàng tuần, đơn vị tổ chức giao ban, rút kinh nghiệm để tạo điều kiện cho chiến sỹ nhanh chóng làm quen và thích nghi với môi trường quân đội, qua đó hoàn thiện được nội dung, yêu cầu đề ra.

Chiến sỹ Nguyễn Thành Chung, Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội huấn luyện chia sẻ: “Những ngày đầu mới bước chân vào tiểu đoàn, tôi còn nhiều bỡ ngỡ lắm, nhưng sau thời gian ngắn, được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các anh, các chú cán bộ khung, tôi đã nhanh chóng hòa đồng, làm quen với chế độ, nền nếp sinh hoạt, giờ giấc trong môi trường quân đội”.

Mỗi mùa huấn luyện chiến sỹ mới, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động đều phát động phong trào thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt. Chỉ huy đơn vị, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện chiến sỹ mới luôn nắm chắc đặc điểm tâm lý, trình độ văn hóa, yếu tố dân tộc để xác định các hình thức tiến hành phù hợp. Với sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ, nhất là việc làm gương của cán bộ các cấp, nên ở đại đội huấn luyện chiến sỹ mới đều có môi trường văn hóa lành mạnh, cởi mở, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao; huấn luyện thiết thực từ dễ đến khó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chiến sỹ nhanh chóng bắt kịp các nội dung huấn luyện, ổn định nơi ăn, ở và yên tâm công tác. Điều đó giúp các chiến sỹ mới nhanh chóng hòa nhập với đơn vị, phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập, các chiến sỹ mới ngày càng chững chạc, trưởng thành hơn, xứng đáng với niềm tin của địa phương, gia đình, đơn vị, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Xuân Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo chí

  ↵

BHG - Thời gian qua, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh với các cơ quan thông tấn báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền đầy đủ, toàn diện các hoạt động về biên giới và BĐBP, góp phần lan tỏa sâu rộng những việc làm của BĐBP đến với nhân dân.

31/03/2024
Tăng cường phối hợp bảo đảm quốc phòng, an ninh
BHG - Thời gian qua, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng khu vực biên giới được 3 lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an trên địa bàn huyện Mèo Vạc tích cực phối hợp, hiệp đồng chiến đấu toàn diện, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
30/04/2024
Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tích cực tham gia chữa cháy rừng
BHG - Nhận được thông tin cháy rừng xảy ra trên địa bàn 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến (Vị Xuyên), trong ngày 26.4, Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng gồm 130 người thuộc các đơn vị: Trung đoàn 877, Đại đội 18 Thông tin (Phòng Tham mưu), Ban CHQS huyện Vị Xuyên, trong đó có 25 sỹ quan chỉ huy các cấp và hàng trăm dân quân, tự vệ các địa phương khẩn trương đến hiện trường và tích cực triển khai các phương án chữa cháy rừng.
28/04/2024
Hướng về Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh
BHG - Trên đà thắng lợi từ những kết quả đạt được trong những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bước vào năm 2024 với khí thế, quyết tâm cao, phấn đấu lập nhiều thành tích, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2019 – 2024. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố đã tổ chức phát động các phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua tới 100% đầu mối cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua luôn bám sát thực tiễn, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phù hợp với nhiệm vụ trong từng giai đoạn gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động.
25/04/2024