Hà Giang

Cần sớm sửa chữa cầu treo thôn Lèn

07:37, 08/08/2018

BHG - Cầu treo qua thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) là cây cầu nối con đường huyết mạch của hơn 400 hộ dân thôn Lèn và thôn Hát với trung tâm xã. Đợt mưa, lũ cuối tháng 6 vừa qua đã cuốn trôi một phần mố cầu, khiến nó rơi vào tình trạng “hở hàm ếch” và có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Mố cầu treo thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) bị lũ cuốn “hở hàm ếch”, có thể sập bất cứ lúc nào.
Mố cầu treo thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) bị lũ cuốn “hở hàm ếch”, có thể sập bất cứ lúc nào.

Năm 2017, cầu treo thôn Lèn bắc qua suối Vạt được sửa chữa kiên cố với chiều dài 50 m, rộng 2 m, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa. Đợt mưa lũ vừa qua đã làm sập một phần mố cầu; mặt cầu tiếp giáp với đường liên thôn xuất hiện nhiều vết nứt sâu, gây mất an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Đồng chí Vi Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Việt Lâm cho biết: Khi mưa lũ xảy ra, lãnh đạo xã đã trực tiếp đi kiểm tra, tuyên truyền, vận động người dân không đi qua cầu; đồng thời báo cáo lên cấp trên. Trong khi chờ khắc phục, sửa chữa, xã cho đổ đá chặn đầu cầu, treo biển cấm phương tiện và người qua lại. Hiện tại, người dân thôn Hát và thôn Lèn muốn đến khu vực trung tâm xã phải đi vòng qua thôn khác với quãng đường hơn 5 km nên rất bất tiện.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù chính quyền địa phương đã treo biển cấm, chặn đá đầu cầu, nhưng nhiều người vẫn cố tình đi qua, bất chấp nguy hiểm đang rình rập. Để đảm bảo an toàn cho người dân, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm khảo sát, có phương án sửa chữa cầu treo thôn Lèn.

Bài, ảnh:  AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường Nà Chì - Quảng Nguyên

BHG - Tuyến đường Nà Chì - Quảng Nguyên có chiều dài 14 km nối từ xã Quảng Nguyên qua thôn Nậm Phang (xã Khuôn Lùng) và xã Nà Chì (Xín Mần). Mấy năm gần đây, tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong quá trình tham gia giao thông, giao thương của nhân dân 3 xã phía Nam huyện Xín Mần. Được biết, năm 2010 UBND tỉnh có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án và tổng mức vốn đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường Nà Chì - Quảng Nguyên. 

28/05/2018
Người dân Linh Hồ khổ vì đường liên xã xuống cấp

BHG - Thời gian gần đây, tuyến đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh (Vị Xuyên) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi", ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều người dân thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: Con đường liên xã chạy qua địa bàn thôn đã xuống cấp từ lâu, nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại; nắng thì bụi bay mù mịt, mưa lầy lội, trơn trượt; nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường đã bị ngã, nhẹ thì trầy xước chân tay, nặng thì phải đi viện, khổ nhất các em học sinh ngày nào cũng phải qua lại để đến trường...

 

25/04/2018
Tuyến đường đi xã Ngán Chiên, mỏi mòn chờ... "thay áo"!

BHG – Nhiều người dân đã rất kỳ vọng khi tuyến đường từ Km 86 (Bắc Quang – Xín Mần) đi qua 2 xã Ngán Chiên, Trung Thịnh (Xín Mần) được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, trái với những mong mỏi, giấc mơ… "thay áo" cho tuyến đường huyết mạch qua 2 xã phía Đông của huyện Xín Mần vẫn dang dở sau hơn 10 năm thi công. Giờ đây, người dân lại đang chịu cảnh sống chung với sự xuống cấp; ngoài ra, tiến độ thi công chậm chạp, chất lượng công trình không đảm bảo…

 

21/06/2018
Cần xác minh trường hợp nghi mộ liệt sỹ sót lại tại km 6, xã Đạo Đức

BHG - Cách đây vài năm, tôi được một người dân kể về trường hợp nghi là mộ liệt sỹ còn sót lại tại Nghĩa trang km 6, thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) sau quá trình quy tập các liệt sỹ (LS) ở đây về Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) Quốc gia Vị Xuyên khoảng năm 1991. Từ đo, cứ mỗi tháng Bảy về, ngồi trước những cơn mưa rào, như có một điều gì đó nhắc vào tâm trí tôi về việc này. 

18/07/2018