Hà Giang

Người dân Linh Hồ khổ vì đường liên xã xuống cấp

09:00, 25/04/2018

BHG - Thời gian gần đây, tuyến đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh (Vị Xuyên) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cầu tạm bắc qua suối nối liền con đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh thường xuyên bị lũ cuốn trôi.
Cầu tạm bắc qua suối nối liền con đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh thường xuyên bị lũ cuốn trôi.

Nhiều người dân thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: Con đường liên xã chạy qua địa bàn thôn đã xuống cấp từ lâu, nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại; nắng thì bụi bay mù mịt, mưa lầy lội, trơn trượt; nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường đã bị ngã, nhẹ thì trầy xước chân tay, nặng thì phải đi viện, khổ nhất các em học sinh ngày nào cũng phải qua lại để đến trường.

Theo ông Lưu Văn Chiến, Phó Chủ tịch HĐND xã Linh Hồ: Tuyến đường liên xã có chiều dài khoảng 7 km, rộng hơn 3,5m, đi qua 3 thôn của Linh Hồ. Đây là một trong những con đường huyết mạch của xã, hàng ngày có nhiều phương tiện giao thông qua lại, đặc biệt vào ngày chợ phiên. Trước thực trạng tuyến đường xuống cấp, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, ngành, nhưng đến nay đường vẫn chưa được sửa chữa.

Theo kế hoạch, tháng 10.2018, xã Linh Hồ sẽ về đích Nông thôn mới, nhưng nếu con đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh không được sửa chữa và nâng cấp, thì xã Nông thôn mới Linh Hồ vẫn chưa thực sự… mới. Người dân nơi đây mong muốn các cấp, ngành quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp tuyến đường để phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương, phát triển KT-XH của địa phương.

AN GIANG 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học xã Đường Hồng, khó khăn về cơ sở vật chất

BHG - Đường Hồng là một xã nghèo của huyện Bắc Mê. Trước thềm năm học mới 2017 - 2018, cùng với niềm vui đón năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học xã Đường Hồng đứng trước nỗi lo vì thiếu lớp học, nhà bán trú cho học sinh. Đây là vấn đề nan giải cho các cấp, các ngành tại địa phương. Thực hiện Đề án chuyển học sinh từ các điểm trường về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, việc kêu gọi học sinh ở các điểm trường về trường chính để học là rất khó thực hiện...

28/03/2018
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG - Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... 

26/09/2017
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG- Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... nhưng đến nay, cầu treo Vô Điếm vẫn chưa được nâng cấp, mọi công tác sửa chữa vẫn chỉ là mang tính tạm thời, người dân khi di chuyển trên cầu vẫn nơm nớp lo sợ cho tính mạng của mình đang. 

26/09/2017
Người dân thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc) mong được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

BHG - Đã nhiều năm nay, hơn 100 hộ dân thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc) vẫn luôn mong muốn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) để thuận tiện trong việc quản lý, sử dụng đất cũng như được vay vốn theo các chính sách ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế. Anh Vừ Mí Chá, thôn Nà Pù tâm sự: "Ngày xưa gia đình tôi có 6 anh em, sau này ở riêng, bố mẹ chia cho mỗi người một mảnh đất. 

26/01/2018