Hà Giang

Cần lắp đặt biển báo đảm bảo an toàn giao thông khu vực trung tâm xã Sủng Trà

08:17, 21/12/2017

BHG- Trung tâm xã Sủng Trà (Mèo Vạc) nằm dọc trục đường lớn, lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Trong khi đó, khu vực này có hai trường học nằm hai bên đường. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) khu trung tâm, ngành chức năng cần sớm lắp đặt hệ thống biển báo, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đoạn đường chạy qua trung tâm xã Sủng Trà chưa được lắp đặt hệ thống biển báo nên rất nguy hiểm cho các em học sinh và người dân tham gia giao thông.
Đoạn đường chạy qua trung tâm xã Sủng Trà chưa được lắp đặt hệ thống biển báo nên rất nguy hiểm cho các em học sinh và người dân tham gia giao thông.

Sau khi đề án chuyển toàn bộ học sinh từ các điểm trường về trường chính tại trung tâm xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã đầu tư, xây dựng thêm một nhà 3 tầng nằm đối diện với trường cũ. Do đó, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học xã Sủng Trà có hai cơ sở nằm đối diện nhau, hàng ngày một số em phải di chuyển từ cơ sở cũ sang cơ sở mới để tham gia các hoạt động của trường, nhưng khu vực này không có biển báo đảm bảo ATGT nên rất nguy hiểm. Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng tháng 10.2017, em Hồ Thị Chúa, học sinh lớp 2A Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Trà, khi đi từ cơ sở cũ sang cơ sở mới để tham gia các hoạt động đã bị xe ô-tô du lịch đâm khiến em bị gãy xương bả vai. Đồng chí Trần Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà chia sẻ: Năm học 2017 – 2018, trường có 632 học sinh; trong đó, có 200 em bán trú, nhưng có tới 130 em hàng ngày phải di chuyển 5 - 6 lần từ cơ sở cũ sang cơ sở mới. Các em còn nhỏ, khi sang đường thường không để ý quan sát các phương tiện đang tham gia giao thông nên rất nguy hiểm.

Chủ tịch UBND xã Sủng Trà Nguyễn Gia Vịnh cho biết: Để đảm bảo ATGT cho các em học sinh, xã đã có văn bản gửi huyện Mèo Vạc, đề nghị lắp đặt hệ thống biển báo đảm bảo ATGT tại khu vực trung tâm, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Trong khi chờ đợi, UBND xã đã phối hợp với nhà trường, cử người hướng dẫn, như cảnh báo nguy hiểm cho các em mỗi khi sang đường.

Để đảm bảo ATGT cho các em học sinh cũng như mọi người khi tham gia giao thông tại khu vực trung tâm xã Sủng Trà, rất mong các cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, lắp đặt hệ thống biển báo.

Hải Sơn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ người dân 4 thôn: Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm có cầu để đi

BHG- "Không có cây cầu cứng qua con suối, người dân 4 thôn dễ gặp nhiều hiểm nguy. Bởi thế, chúng tôi rất muốn Nhà nước đầu tư cho thôn có một cây cầu tràn vững chãi để qua suối...". - Đó là mong muốn của 321 hộ sinh sống tại các thôn Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê).

31/05/2017
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG- Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... nhưng đến nay, cầu treo Vô Điếm vẫn chưa được nâng cấp, mọi công tác sửa chữa vẫn chỉ là mang tính tạm thời, người dân khi di chuyển trên cầu vẫn nơm nớp lo sợ cho tính mạng của mình đang. 

26/09/2017
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG - Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... 

26/09/2017
Cần sớm tu sửa tuyến đường từ thôn Sảng Pả 2 vào trung tâm xã Đường Thượng

BHG - Nhiều năm nay, đoạn từ km 29 + 200 đến km 31 trên tuyến giao thông huyết mạch thuộc tỉnh lộ 181 nối xã Thái An (Quản Bạ) với Đường Thượng (Yên Minh) bị sạt, lở, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân. Đặc biệt, thôn Sảng Pả 2, xã Đường Thượng luôn hứng chịu hậu quả nặng nề nhất, mỗi khi mưa lớn, bà con lại sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu vì sợ đất, đá, nước lũ tràn vào nhà.

24/11/2017