Cần dẹp bỏ chợ tự phát trên đường Đội Cấn

07:58, 01/08/2017

BHG - Đường Đội Cấn thuộc tổ 4, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) được kéo dài từ chân dốc Mã Tim đến Trung tâm Chuyển giao Công nghệ tỉnh.

Đoạn đường trên có nhiều cơ quan hành chính Nhà nước, như: Công ty Cổ phần Khảo sát Thiết kế thủy lợi, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Chuyển giao Công nghệ tỉnh và các hộ dân sinh sống...

 Chợ tự phát đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông trên đường Đội Cấn.
Chợ tự phát đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông trên đường Đội Cấn.

Từ nhiều tháng nay, trên tuyến đường này đã hình thành khu chợ tự phát buôn bán các loại rau, hoa, thịt gia súc, gia cầm,... của người dân các xã ngoại thành đến buôn bán; đáng chú ý chợ chỉ họp vào các buổi sáng.

Từ khi hình thành chợ, giao thông đi lại của người dân, cán bộ, công chức của một số cơ quan hành chính Nhà nước và những người đến giao dịch công việc gặp nhiều khó khăn.

Được biết, một số lần, Đội Trật tự đô thị của phường Nguyễn Trãi đã ra quân thu hồi hàng hóa của người buôn bán để cảnh báo và dẹp bỏ chợ tự phát này, nhưng không mang lại hiệu quả.

Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Hà Giang triển khai các biện pháp hữu hiệu để trả lại văn minh đô thị và đảm bảo an toàn giao thông.

Tin, ảnh: Phạm Văn Phú(Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ người dân 4 thôn: Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm có cầu để đi

BHG- "Không có cây cầu cứng qua con suối, người dân 4 thôn dễ gặp nhiều hiểm nguy. Bởi thế, chúng tôi rất muốn Nhà nước đầu tư cho thôn có một cây cầu tràn vững chãi để qua suối...". - Đó là mong muốn của 321 hộ sinh sống tại các thôn Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê).

31/05/2017
Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG.

31/03/2017
Công trình thủy lợi Phai Xoong Hỏ cần sửa chữa, nâng cấp

BHG- Đập thủy lợi Phai Xoong Hỏ ở thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn (Quang Bình) được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây hơn chục năm, với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Qua thời gian dài sử dụng, do ảnh hưởng của thiên tai, đến nay,  công trình đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của hàng trăm hộ thuộc 2 thôn Buông và Sơn Nam của xã Hương Sơn. 

25/10/2016
250 hộ dân xã Quảng Ngần "ngóng" điện lưới Quốc gia

BHG- Câu chuyện về những bản làng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa mong có điện thắp sáng để thuận tiện cho sản xuất, sinh hoạt ở tỉnh ta đang còn rất nhiều; bởi địa hình đồi núi phức tạp, hiểm trở và chưa đủ kinh phí để "nhà điện" đầu tư, xây lắp đường dây điện. 

21/06/2017