Hà Giang

Công viên mini Minh Khai cần được quản lý để sử dụng đúng công năng

08:28, 30/08/2016

BHG - Hệ thống công viên trong đô thị là không gian để mọi người đi dạo, nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian lao động mệt mỏi. Bên cạnh đó, hệ thống vườn hoa, cây xanh của các công viên còn có vai trò hết sức quan trọng trong kiến trúc và trang trí cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường...

Sân Nhà Văn hóa dùng để phơi nông sản.
Sân Nhà Văn hóa dùng để phơi nông sản.

Công viên mini phường Minh Khai được quy hoạch xây dựng trên khu đất rộng khoảng gần 1.000 mét vuông, trên địa bàn tổ 9 – 10, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang (cạnh Bệnh viện Đa khoa Hà Giang và chợ xép Minh Khai). Công viên này đã được đầu tư các hạng mục như trồng hệ thống xây xanh; xây dựng và đã trồng vườn hoa, cây cảnh; lát gạch xung quanh; san đất, trồng cỏ trong công viên; lắp đặt hệ thống dụng cụ thể dục ngoài trời, ghế đá... để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, luyện tập thể dục, thể thao cho nhân dân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Công viên này không có tổ chức, cá nhân nào quản lý, chăm sóc, để cỏ dại mọc tràn lan trong Công viên. Thậm chí, khu vực trong Công viên chỉ để làm nơi đi vệ sinh cho vật nuôi, làm nơi xả rác thải của 1 số hộ kinh doanh tại chợ xép Minh Khai, dùng làm nơi để tập kết vật liệu xây dựng, là địa điểm bắt châu chấu “lý tưởng” để nuôi chim cảnh... Trước đó được biết, Công viên mini Minh Khai được giao cho tổ 9 và tổ 10 quản lý, sau đó giao cho 1 câu lạc bộ bóng đá sử dụng, và đến nay không có tổ chức nào quản lý nên gây ra tình trạng trên.

Bên cạnh đó, liền kề với Công viên là khu vực sân của Nhà Văn hóa liên tổ 9 + 10, với công năng là sân chơi thể thao, làm sân khấu tổ chức sự kiện, đã được đổ bê – tông, kẻ sân cầu lông nhưng rất ít được sử dụng vào các mục đích trên mà chủ yếu dùng để cho thuê dựng rạp đám cưới, dùng để phơi khô một số nông sản thực phẩm của các hộ xung quanh và kinh doanh trong chợ... Đây là công trình do cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ 9, 10, phường Minh Khai đóng góp xây dựng theo phương thức xã hội hóa. Việc sử dụng không đúng mục đích của công trình này cũng đã gây nên sự không hài lòng của đa số cử tri trên địa bàn.

Trước thực trạng của Công viên mini Minh Khai và sân Nhà Văn hóa liên tổ 9 + 10 như hiện nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu vực rất mong cấp có thẩm quyền sớm đưa ra biện pháp để quản lý, sử dụng, mang lại vai trò cũng như công năng đích thực của Công viên và Nhà Văn hóa, tránh lãnh phí tài nguyên, đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Đáp ứng là nơi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi,... của nhân dân.

Bài, ảnh: ADN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 200 hộ dân tại 5 thôn, bản của xã Tân Nam "ngóng" điện về

BHG- Tân Nam là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình với tỷ lệ hộ nghèo lên đến hơn 60% (theo tiêu chuẩn mới năm 2016). Hiện nay, xã vẫn còn 5/12 thôn, bản chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. Nhiều năm qua, hơn 200 hộ dân tại các thôn Tân Bình, Minh Hạ, Nậm Qua, Lùng Chún, Nặm Ngoa vẫn luôn sống trong cảnh "ngóng" điện từng ngày.

31/03/2016
Vì sao người dân phường Ngọc Hà ngăn đường chặn xe chở quặng vào bãi tập kết?

BHG - Từ đêm 26.6 đến nay, hàng chục người dân tổ 8, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đã dựng vật cản, cắt cử lực lượng túc trực ngăn chặn, không cho xe của Công ty TNHH MTV Trí Hưng (Công ty Trí Hưng) chở tinh quặng Sắt vào bãi tập kết. Người dân bức xúc vì tiếng ồn, bụi ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, còn doanh nghiệp giải quyết chưa linh hoạt, chưa thấu tình đạt lý… dẫn đến sự việc càng trở nên phức tạp.

29/06/2016
Hơn 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn bao giờ mới có điện?

BHG- Hơn chục năm nay, với trên 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn (Bắc Mê) vẫn sống trong cảnh thắp sáng bằng đèn dầu, bếp củi. Điện lưới Quốc gia đối với người dân nơi đây là niềm "mơ ước" vẫn chưa thành hiện thực. 

28/07/2016
Công trình điện thôn Lò Lử Phìn sẽ được đóng điện trong quý III

BHG - Ngày 11.8, trong chuyên mục "Ý kiến người dân", Báo Hà Giang có đăng bài viết "Người dân thôn Lò Lử Phìn chờ... được đóng điện", phản ánh về công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) do Sở Công thương làm chủ đầu tư; hoàn thành xây lắp từ tháng 1.2016 nhưng vẫn chưa đóng điện cho người dân. 

24/08/2016