Sẽ đổi nhà thầu thi công nếu không hoàn thành xong công trình

07:56, 11/05/2016

BHG- Đó là khẳng định của Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Minh, Đào Văn Thuyết - đại diện chủ đầu tư công trình cấp điện Bản Sương, xã Đông Minh sau khi Báo Hà Giang đăng bài viết “Công trình cấp điện thôn Đông Mơ và Bản Sương sau 6 năm vẫn... dở dang” trong mục Ý kiến cử tri, số ra ngày 6.4 vừa qua.

Trước ý kiến phản ánh của cử tri xã Đông Minh về công trình cấp điện thôn Bản Sương được thi công từ năm 2010 đến nay vẫn chưa hoàn thành, khiến cho hơn 50 hộ dân thôn Đông Mơ và Bản Sương bức xúc. Đồng thời, công trình kéo dài khiến cho kinh phí đầu tư phải điều chỉnh lại và nâng lên gần 1,5 tỷ đồng so với ban đầu, làm tăng nợ công. Ngay sau khi Báo Hà Giang đăng bài viết “Công trình cấp điện thôn Đông Mơ và Bản Sương sau 6 năm vẫn... dở dang”, đại diện đơn vị thi công và chủ đầu tư công trình đã trao đổi với tác giả bài viết nhằm trả lời những ý kiến của cử tri xã Đông Minh về công trình này. Theo đó, ông Nguyễn Việt Bằng, đại diện đơn vị thi công (Công ty TNHH Việt Hải) cho biết: “Đến thời điểm trước khi phê duyệt lại dự toán (tháng 7.2015), Công ty đã thi công hoàn thành khối lượng đạt 90%, với giá trị thi công trên 2,8 tỷ đồng, chủ đầu tư thanh toán được 1,8 tỷ đồng, tuy nhiên trong đó có gần 300 triệu đồng, Công ty phải ứng trước cho đền bù giải phóng mặt bằng để đáp ứng tiến độ thi công công trình (số tiền này đáng lẽ phải do chủ đầu tư chi trả). Từ đó đến nay, dù chủ đầu tư không giải ngân thêm kinh phí nhưng đơn vị thi công chúng tôi vẫn chủ động thi công dần những hạng mục khác. Nếu được thanh toán hết phần kinh phí thi công còn thiếu trong giai đoạn vừa qua, chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành công trình và đóng điện trong ngay trong vòng 1 tháng”.

Về phía chủ đầu tư dự án, ông Đào Văn Thuyết, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Minh cho biết: Đây là dự án sử dụng nguồn kinh phí Chương trình 30a. Những năm qua, nguồn kinh phí được cấp để chi trả cho các công trình không nhiều, trong khi huyện còn nhiều công trình cần chi trả thanh, quyết toán. Tuy nhiên, hàng năm huyện vẫn đã dành một phần kinh phí cấp cho thực hiện công trình này, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công phát huy năng lực để hoàn thành công trình, nhưng năng lực nhà thầu kém dẫn đến công trình kéo dài đến nay. Trước những kiến nghị của cử tri, năm nay, huyện dự kiến phân bổ khoảng 1 tỷ đồng hoặc hơn nữa cho đơn vị thi công, để chậm nhất trong quý III công trình phải hoàn thành. Đến thời điểm đó, nếu đơn vị thi công vẫn không hoàn thành chúng tôi sẽ đổi đơn vị thi công khác.

Với sự kiên quyết của chủ đầu tư và khẳng định của nhà thầu thi công, hy vọng hai đơn vị này sẽ cùng nhau phối hợp, thực hiện đúng những gì đã nói, sớm hoàn thành công trình và đóng điện, đáp ứng sự mong mỏi của người dân Đông Mơ và Bản Sương những năm qua.

LƯƠNG HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 200 hộ dân tại 5 thôn, bản của xã Tân Nam "ngóng" điện về

BHG- Tân Nam là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình với tỷ lệ hộ nghèo lên đến hơn 60% (theo tiêu chuẩn mới năm 2016). Hiện nay, xã vẫn còn 5/12 thôn, bản chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. Nhiều năm qua, hơn 200 hộ dân tại các thôn Tân Bình, Minh Hạ, Nậm Qua, Lùng Chún, Nặm Ngoa vẫn luôn sống trong cảnh "ngóng" điện từng ngày.

31/03/2016
Sẽ nhanh chóng giải quyết đền bù thiệt hại cho người dân

BHG- Sau khi bài viết "Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn" của tác giả Thành Nhân, đăng trên mục "Ý kiến người dân – Cử tri" của Báo Hà Giang điện tử và Báo Hà Giang số 2096 ngày 25.8.2015 

27/08/2015
Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ – Thượng Sơn

BHG- Thời gian vừa qua, người dân 2 xã Thượng Sơn và Quảng Ngần (Vị Xuyên) đã có kiến nghị, phản ánh về việc trong quá trình thi công tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn đã làm thiệt hại đến hoa màu, cây cối, ruộng, mương nước tưới tiêu, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân tại một số thôn của 2 xã trên. Thế nhưng, từ nhiều năm nay, người dân vẫn đang chờ câu trả lời của ngành chức năng về việc đền bù thiệt hại do mở đường. 

25/08/2015
Xe trọng tải lớn "cày xới" tuyến đường 19/5 và 20/8

BHG- Hàng ngày, có hàng chục chiếc xe trọng tải lớn nhãn hiệu Howo chở đầy đất, đá, nối đuôi nhau, lao ầm ầm trên tuyến đường 19/5 và 20/8 thuộc địa phận phường Nguyễn Trãi (T.p Hà Giang), khiến cho các tuyến đường này phải "gồng mình" chống đỡ và kéo theo đó là bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện lưu thông khác và gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân khu vực 2 bên các tuyến đường này.  

21/01/2016