Hà Giang

Những quy tắc lái xe mới mà các bác tài phải nằm lòng

14:28, 16/11/2022

Không giống xe máy, vận hành xe hơi cần có thời gian và hiểu biết mới có thể điều khiển xe thành thạo và an toàn.

Làm quen bảng điều khiển

Đối với khu vực bảng điều khiển, các nút bấm trên vô lăng, khóa cửa, xi-nhan, đèn, hệ thống gạt mưa... thường có cách sử dụng tương tự trên hầu hết các dòng xe. Các chức năng hỗ trợ khác thì mỗi hãng thường sẽ có mỗi kiểu riêng.

Việc làm quen với các nút chức năng trên bảng điều khiển ở những dòng xe có nhiều công nghệ thường rất khá nhiều thời gian đối với những tài lạ để ghi nhớ. Để không lúng túng, bạn nên tập làm quen với bảng điều khiển.

Làm quen bảng điều khiển
Làm quen bảng điều khiển

Thử chân ga, chân phanh

Mỗi xe sẽ có độ nhạy chân phanh và chân ga khác nhau, do đó đừng áp dụng thói quen trên xe cũ với chiếc xe mà bạn cầm lái lần đầu tiên. Đặc biệt, khi chưa biết được sức mạnh của động cơ và độ nhạy của chân ga thì không nên đạp thốc chân ga, sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Ước lượng kích thước, tầm nhìn, chỉnh ghế lái

Hãy quan sát xe từ bên ngoài trước khi bước vào xe, sau đó ngồi vào ghế lái, chỉnh ghế sao cho vừa tầm nhìn, tầm chân đạp phanh, chân ga và tay tới vô lăng ở tư thế thoải mái nhất, đầu gối bên phải không chạm vào bất cứ bộ phận nào dưới vô lăng.

Việc ước lượng kích thước và tầm nhìn của xe sẽ giúp cho tài xế tránh được va quệt khi lùi xe, quay vòng hoặc rẽ trái, phải.

Ước lượng kích thước, tầm nhìn, chỉnh ghế lái
Ước lượng kích thước, tầm nhìn, chỉnh ghế lái

Chỉnh gương chiếu hậu

Chỉnh lại gương chiếu hậu 2 bên và trong xe sao cho vừa tầm mắt và không nhìn thấy mặt mình trong bất kỳ gương chiếu hậu nào của xe, đây cũng là một vấn đề rất quan trọng đối với tài xế khi cầm lái một chiếc xe mới.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Châu Âu đạt thỏa thuận cấm bán xe động cơ đốt trong từ năm 2035
Nghị viện Châu Âu và các nước thành viên EU đã đạt được thỏa thuận cấm bán xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035.
31/10/2022
Những mẫu ô tô Trung Quốc nhái trắng trợn bán tại Việt Nam
Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam từ cách đây 2 thập niên và đến nay vẫn bị mang tiếng "nhái" thiết kế nhiều thương hiệu tên tuổi.
30/09/2022
Tạp chí ô tô nổi tiếng thế giới điểm lại chặng đường 'lớn nhanh như thổi' của VinFast
Autocar, tạp chí về ô tô nổi tiếng thế giới, đã có bài viết về hành trình đã qua và mục tiêu 10 năm của hãng xe Việt.
27/09/2022
Top 10 siêu xe đắt giá nhất bị phá hủy trên phim trường
Dù phần lớn các vụ rượt đuổi ô tô trong phim thường được dựng bởi kỹ xảo, vẫn có những thước phim sử dụng siêu xe thật, dẫn tới việc chúng gặp tai nạn. Dưới đây là những mẫu ô tô sang trọng đắt tiền nhất gặp hỏng hóc khi tham gia các bộ phim.
25/10/2022